โบท็อก ยี่ห้อไหน ฉีดแล้วหน้าเรียว เล็กลงเร็วที่สุด?

โบท็อกฉีดโบท็อกยีห้อไหนดี ถึงจะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วที่สุด หน้าเรียวเล็กไวแต่ปลอดภัย น่าจะเป็นคำถามที่ใครหลายคนอยากทราบคำตอบเป็นอย่างมาก เพราะในปัจจุบัน โบท็อก Botox มีให้เลือกฉีดมากมายหลายยี่ห้อ อีกทั้งราคายังมีความแตกต่างกันอีกด้วย เพื่อคลายความข้องใจของทุกคน วันนี้เรามีข้อมูลของโบท็อกที่ได้รับความนิยมในไทย และเทคนิคในการเลือกยี่ห้อในการฉีดโบท็อกมาฝากกันค่ะ

Allergan

โบท็อกสัญชาติอเมริกา เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของโบท็อก เพราะมีการผลิตและใช้จริงมากอย่างยาวนาน ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ได้การยอมรับจากแพทย์ และยังมีงานวิจัยรองรับกว่า 4,000 งานวิจัย ผ่านการรับรองจาก US FDA จึงทำให้โบท็อกอเมริกาได้รับความนิยม ใช้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก

โดย Allergan ผ่านการรับรองว่าเป็นโบท็อกที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนั้นยังมีข้อดี คือ เป็นสารโบท็อกที่มีโมเลกุลใหญ่ ดังนั้นเมื่อแพทย์ทำการฉีดรักษาคนไข้ จึงมีความแม่นยำ และตรงจุดของปัญหามากขึ้น เนื่องจากกระจายตัวได้แคบ ทำให้สามารถควบคุมการกระจายตัวได้ดี อีกทั้ง Allergan ยังเป็นโบท็อกที่ให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ เห็นผลได้รวดเร็วภายใน 1-3 วัน และยังคงอยู่ได้นานถึง 6-8 เดือนอีกด้วย

Allerganคุณสมบัติเด่นของ Allergan

  • โบท็อกระดับพรีเมียม ได้รับการพัฒนาจนมีความบริสุทธิ์สูงที่สุดถึง 99.5% ทำให้มีอาการดื้อยาน้อยที่สุด
  • ผลลัพธ์คงอยู่ได้ยาวนานที่สุด เห็นผลเร็ว มีความแม่นยำ และออกมาเป็นธรรมชาติ
  • ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก แพทย์ให้การยอมรับ มีผลวิจัยรองรับ

Dysport

โบท็อกสัญชาติอังกฤษ ตัวนี้ต่างจากโบท็อก Allergan เนื่องจากมีโมเลกุลเล็ก และมีการกระจายตัวของสารได้กว้าง เหมาะสำหรับการฉีดลดเหงื่อ หรือลดกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ๆ เช่น น่อง ไม่เหมาะกับการฉีดลดริ้วรอยในจุดเล็ก  ๆ และด้วยความที่โบท็อกกระจายตัวได้กว้าง ดังนั้นแพทย์ผู้ฉีดควรมีความเชี่ยวชาญสูงมาก เพราะถ้าฉีดพลาดอาจจะทำให้ใบหน้าแข็งตึง หรือเกิดผลข้างเคียงตามมาภายหลังได้

dysportคุณสมบัติเด่นของ Dysport

  • เป็นโบท็อกที่มีการกระจายตัวของสารได้กว้าง เหมาะกับฉีดพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น ฉีดลดเหงื่อ ฉีดลดน่อง
  • โมเลกุลเล็ก โบท็อกกระจายตัวได้ดี ออกฤทธิ์ไว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย แพทย์ผู้ฉีดต้องมีความเชี่ยวชาญสูง

Xeomin

โบท็อกสัญชาติเยอรมัน เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติให้มีความบริสุทธิ์สูง ตัวยาไม่กระจุกตัวแคบจนเกินไป ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมามีความธรรมชาติ ไม่ตึงมาก อีกทั้งยังมีงานวิจัยรองรับว่าเป็นโบท็อกที่ไม่กระตุ้นการต้าน toxin ทำให้ไม่เสี่ยงกับการดื้อยา เหมาะกับคนที่ฉีดโบท็อกมาแล้วมีภาวะดื้อโบท็อก ฉีดแล้วไม่เห็นผลสามารถฉีดตัวนี้ได้ แต่ต้องเป็นเคสที่หยุดฉีดมาแล้วอย่างน้อย 2-3 ปี โดยผลลัพธ์ของ Xeomin สามารถคงอยู่ได้นาน 4-6 เดือน

โบท็อกคุณสมบัติเด่นของ Xeomin

  • เหมาะสำหรับเคสที่ดื้อสารโบท็อก เมื่อหยุดฉีดโบท็อกไปประมาณ 2-3 ปีแล้ว สามารถฉีดตัวนี้ได้
  • สารโบท็อกมีความบริสุทธิ์ และกระจายตัวได้เหมาะสม ไม่กระจุกตัวแคบจนเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้จึงมีความเป็นธรรมชาติ

Nabota

โบท็อกสัญชาติเกาหลี เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมในไทย เนื่องจากมีราคาที่ไม่แรงมาก และมาจากเกาหลีที่เป็นประเทศขึ้นชื่อเรื่องของความสวยความงาม ซึ่งโบท็อกสัญชาติเกาหลีค่อนข้างมีหลายยี่ห้อ แต่ Nabota เป็นโบท็อกของเกาหลียี่ห้อเดียวที่มีงานวิจัยรองรับ สามารถออกฤทธิ์ได้ไวกว่าโบท็อกเกาหลียี่ห้ออื่น ๆ โดยผลลัพธ์ของ Nabota สามารถคงอยู่ได้นาน 4-6 เดือน

nabotaคุณสมบัติเด่นของ Nabota

  • ราคาไม่แพงมาก เหมาะสำหรับฉีดลดเลือนริ้วรอย
  • เป็นโบท็อกสัญชาติเกาหลีเพียงยี่ห้อเดียวที่ผ่านการรับรองจากอเมริกา US FDA

ฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนแล้วหน้าเรียว เล็กลงเร็วที่สุด ?

การฉีดโบท็อกให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เกิดจากปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อของโบท็อก ฝีมือของแพทย์ รวมไปถึงปัญหาใบหน้าของแต่ละบุคคล ดังนั้นถ้าถามว่า โบท็อก ยี่ห้อไหนฉีดแล้วหน้าเรียว เล็กลงเร็วที่สุด ? คงต้องดูทั้ง 3 ปัจจัยประกอบกัน ดังนี้

  • คุณภาพโบท็อก : ควรผ่านการรับรองจาก US FDA และผ่านมาตรฐานอย.ไทย อีกทั้งโบท็อกที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนมีงานวิจัยรองรับมาแล้วมากมาย ได้การยอมรับจากแพทย์ ก็ช่วยให้เรามั่นใจในคุณภาพได้มากขึ้น อีกทั้งคลินิกที่เราเลือกฉีดด้วยต้องมีความน่าเชื่อถือ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ สามารถตรวจสอบได้เท่านั้น

 

  • ความเชี่ยวชาญของแพทย์ : เทคนิค ความชำนาญของแพทย์มีผลอย่างมาก ต่อผลลัพธ์ที่ได้ในการฉีดโบท็อก หลายคนอาจจะคิดว่าการฉีดโบท็อกนั้นดูเป็นวิธีที่ง่าย แต่จริง ๆ แล้วแพทย์ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการประเมินรูปหน้าของคนไข้ เพื่อสามารถฉีดได้อย่างตรงจุด ใช้ปริมาณโบท็อกได้ถูกต้อง นอกจากนั้นแพทย์ยังควรมีความรู้ในการออกแบบรูปหน้าอีกด้วย เพื่อความเป็นธรรมชาติของผลลัพธ์ที่ได้

 

  • ปัญหาใบหน้าของเรา : โบท็อกจะออกฤทธิ์ต่อกล้ามเนื้อ ช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อที่แข็งให้นิ่มและเล็กลงได้ ดังนั้นถ้าคนที่มีปัญหาหน้าใหญ่จากสาเหตุอื่น เช่น ไขมัน กระดูก การฉีดโบท็อกจะไม่ได้ผล รวมทั้งผู้ที่มีภาวะดื้อโบท็อก ก็จะฉีดโบท็อกแล้วไม่เห็นผลเช่นกัน

 

  • สถาบันที่น่าเชื่อถือ : ผ่านการรับอย่างถูกต้อง สถานที่ภายในสะอาด ปลอดภัย มีมาตรฐาน มีพร้อมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ให้การรักษาด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น รวมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์ หรือ ตัวยาที่มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ สามารถตรวจสอบได้ 

ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดโบท็อก แล้วควรศึกษาหาข้อมูลมาเป็นอย่างดีก่อนนะคะ เพื่อผลลัพธ์ที่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุด อีกทั้งช่วยให้ปลอดภัย ไม่เกิดผลข้างเคียงตามมาภายหลัง สำหรับผู้ที่มีคำถามคาใจเกี่ยวกับการฉีดโบท็อก สามารถสอบถาม หรือ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมกับ APEX ได้ตลอด เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีด Botox โดยเฉพาะคอยดูแลทุกท่านอยู่ค่ะ

สนใจฉีด โบท็อก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) เอเพ็กซ์ยินดีให้บริการด้วยมาตรฐานสากล พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ เครื่องมือต่างๆ ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัย และมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้คุณได้มั่นใจถึงเรื่องผลลัพธ์และความเป็นธรรมชาติอย่างที่ต้องการได้