โบท็อกรักแร้ ลดเหงื่อ ลดกลิ่น เรียกความมั่นใจกลับคืนมา

โบท็อกรักแร้จริง ๆ แล้วเหงื่อ หรือกลิ่นตัวถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ก็คงไม่มีใครอยากมีกลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อ ที่สร้างความรำคาญให้กับทั้งตัวเองและคนรอบข้างอย่างแน่นอน ซึ่งการกำจัดเหงื่อ และกลิ่นตัว สามารถทำได้หลายวิธี แต่วิธีที่ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ก็คือ การฉีด โบท็อกรักแร้ เพื่อลดเหงื่อ ลดกลิ่น นั่นเอง

เหงื่อใต้รักแร้ และกลิ่นตัว เกิดจาก

สาเหตุที่ทำให้เหงื่อออก หรือมีกลิ่นตัว เกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะมาจากพันธุกรรม อากาศร้อนอบอ้าว การออกกำลังกาย การทานอาหารเผ็ดร้อน จนทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้น และยังเกิดได้จากภาวะความเครียด วิตกกังวล หรือตื่นเต้นที่สามารถทำให้เหงื่อออกได้มากขึ้นเช่นกัน

และที่สำคัญบริเวณใต้วงแขนของคนเรามีต่อมผลิตเหงื่ออยู่ ซึ่งแต่ละคนมีมากน้อยไม่เท่ากัน ถ้าคนที่มีต่อมเหงื่อเหล่านี้เยอะ ก็จะทำให้เหงื่อออกมากและมีกลิ่นตัวได้ง่ายกว่า ซึ่งต่อมเหงื่อมีด้วยกัน 2 ประเภท คือ ต่อมเอกไครน์ (Eccrine Gland) และ ต่อมอะโพไครน์ (Apocrine Gland)

โบท็อกรักแร้ต่อมเอกไครน์ : เป็นต่อมเหงื่อธรรมดา ไม่มีกลิ่น กระจายอยู่ตามร่างกาย ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณแผ่นหลัง ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ซึ่งร่ากายจะขับน้ำใส ๆ ออกมาเมื่ออุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น เหมือนเป็นการระบายความร้อนออกมาทางผิวหนัง ซึ่งเหงื่อจะระเหยออกไปได้เองเมื่ออุณหภูมิในร่างกายลดต่ำลง

ต่อมอะโพไครน์ : หรือต่อมกลิ่น มีลักษณะค่อนข้างเหนียวใส จะมีเฉพาะบริเวณที่เป็นจุดอับของร่างกาย อย่างเช่น รักแร้ ขาหนีบ โดยบริเวณนี้เมื่อเหงื่อออกจะทำให้เกิดกลิ่น เนื่องจากเหงื่อจะไปผสมกับไขมัน จุลินทรีย์และแบคทีเรียที่อยู่ตามผิวหนัง จนทำให้เกิดเป็นกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์นั่นเอง

โบท็อกรักแร้ ลดเหงื่อ ลดกลิ่น ได้อย่างไร

หลายคนคงคุ้นเคยกับการฉีดโบท็อกเพื่อปรับรูปหน้าให้เรียวสวย และลดเลือนริ้วรอย แต่นอกจากนั้นแล้ว โบท็อก ยังสามารถฉีดบริเวณรักแร้ เพื่อลดการทำงานของต่อมเหงื่อได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อเหงื่อน้อยลงแล้ว ปัญหาเรื่องกลิ่นก็จะน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน

โบท็อกรักแร้ซึ่งการฉีดโบท็อกรักแร้ เป็นการฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน (Botulinum toxin type A) เข้าไปบริเวณรักแร้ ข้างละประมาณ 30-100 ยูนิตขึ้นอยู่กับปริมาณต่อมเหงื่อในบริเวณนั้นๆ  โดยสารนี้จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อรอบๆ ต่อมเหงื่อทำให้การทำงานของต่อมเหงื่อลดน้อยลง จึงช่วยลดเหงื่อใต้รักแร้ ได้กว่า 83% เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้อีกด้วย เมื่อเหงื่อและการสะสมของแบคทีเรียลดน้อยลงก็จะทำให้ใต้วงแขนไร้กลิ่น เพิ่มมั่นใจให้กับตัวเองได้มากขึ้น โดยจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ว่าเหงื่อลดลงตั้งแต่ 1-3 วันแรกหลังฉีด และอีกประมาณ 1สัปดาห์ รักแร้จะแห้งสนิท ไร้เหงื่อ ไร้กลิ่น

ใครบ้างเหมาะกับการฉีดโบท็อกรักแร้

  • ผู้ที่มีเหงื่อออกใต้วงแขนเยอะมาก จนเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต และหมดความมั่นใจ
  • ผู้ที่ต้องการลดปัญหากลิ่นกายไม่พึงประสงค์ หรือคนที่มีกลิ่นตัวแรงจนรบกวนคนรอบข้าง
  • ผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โรออลชนิดน้ำ ครีม หรือแม้แต่สเปรย์ก็ตาม
  • ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดลดต่อมเหงื่อ ต้องการวิธีที่ง่าย สะดวก เห็นผลลัพธ์เร็ว ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น

รักแร้เหม็นโบท็อกรักแร้ ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรไหม?

โบท็อกรักแร้ ไม่สามารถลดเหงื่อ ลดกลิ่นได้อย่างถาวร เพราะเป็นเพียงแค่การฉีดตัวยาเข้าไปเพื่อช่วยยับยั้งการทำงานของต่อมใต้รักแร้แค่ชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งการฉีดโบท็อกรักแร้ 1 ครั้ง ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นาน 6-8 เดือน หลังจากนั้นสาร  Botulinum toxin type A จะค่อย ๆ สลายตัวไปเองตามธรรมชาติ โดยไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกาย

แม้ว่าการฉีดโบท็อกรักแร้ จะสามารถแก้ปัญหาใต้วงแขนได้เพียงชั่วคราว แต่สามารถกลับมาฉีดซ้ำได้เมื่อโบท็อกเริ่มสลายตัวประมาณ 3-4 เดือนหลังจากฉีด เพื่อเป็นการคงผลลัพธ์ที่ได้ไว้อย่างยาวนานต่อเนื่อง

เหงื่อใต้วงแขน และกลิ่นตัวปัญหาที่ไม่ควรปล่อยไว้ แต่สำหรับใครที่ลองมาทุกวิธีแล้ว ปัญหาใต้วงแขนเหล่านี้ก็ยังไม่หายไปสักที ควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อช่วยแก้ไขอย่างตรงจุด ถึงต้นตอของปัญหา อย่างเช่น การฉีดโบท็อกรักแร้ ที่ได้แนะนำไปแต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิ ควรเลือกฉีดโบท็อกรักแร้กับคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกรักแร้ ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการค่ะ