โกนขนแล้วคัน ทำไงดี? บอกเลยเรื่องนี้เลี่ยงได้!

โกนขนแล้วคัน

โกนขนแล้วคัน เป็นปัญหาที่คนชอบโกนขนนั้นมักเจอบ่อยๆ แม้ว่าหลังจากโกนแล้วผิวจะเรียบเนียน แต่พอผ่านไปไม่เท่าไรขนก็ขึ้นเป็นตอ อีกทั้งยังมีอาการคันยุบยิบ พอเผลอเกาก็เป็นแผล จนทำให้ผิวไม่สวยอีกด้วย

อาการคันที่เกิดขึ้นจากการโกนขนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ใบมีดโกนที่ไม่เหมาะสม ใช้ใบมีดโกนซ้ำ การโกนขนขณะที่ผิวแห้ง จนทำให้เกิดอาการระคายเคือง นอกจากนี้ช่วงที่ขนขึ้นเป็นตอก็ยังทำให้เกิดอาการคันอีกด้วย ซึ่งวิธีป้องกันไม่ให้เกิดอาการคันหลังจากโกนขนก็คือ การเลือกใช้ใบมีดโกนให้เหมาะสม เปลี่ยนใบมีดอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังควรชะโลมผิวบริเวณที่ต้องการโกนขนด้วยน้ำอุ่น หรือครีมที่ใช้สำหรับการโกนขนโดยเฉพาะ เพื่อให้ผิวบริเวณดังกล่าวชุ่มชื้นก่อน จึงค่อยๆ โกนออกอย่างเบามือ จากนั้นก็ชะโลมผิวต่อด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์หรือน้ำมันทีทรีออยล์ ก็จะช่วยลดอาการคันลงได้

เลเซอร์กำจัดขนถาวร บอกลาอาการคันหลังโกนขน

สำหรับคนที่ไม่อยากให้มีอาการคันหลังโกนขน แต่ยังสามารถกำจัดขนออกไปได้อย่างหมดจด การ เลเซอร์กำจัดขนถาวร ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด ด้วยการกำจัดขนด้วยพลังงานเลเซอร์เพียง 5-8 ครั้ง ก็จะช่วยให้ขนที่มีค่อยๆ ลดลงและหมดไป ทำให้ผิวเรียบเนียน ไร้อาการคัน ไม่ต้องโกนขนบ่อยๆ ให้ผิวระคายเคืองหรือผิวอักเสบ บอกลาอาการคัน ขนคุดหรือผิวหนังอักเสบได้ในระยะยาว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

LINE : @apexcallcenter

เลเซอร์กำจัดขน

รับสิทธิ์ คอร์ส 8 ครั้ง เริ่มเพียง 3,500 บาท