แชร์ 3 อาหารบำรุงทำให้หน้าอกใหญ่ โดยไม่ต้องเสริมหน้าอก

เสริมหน้าอก

 

สาว ๆ หน้าอกเล็กรู้หรือยัง ? รับประทานอาหารที่ดีก็ช่วย เสริมหน้าอก เราใหญ่ขึ้นได้ ! เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงอยากมีหน้าอกที่สวย ดูดี เพราะการมีหน้าอกที่รูปทรงสวย ใหญ่พอดีตัว ใส่ชุดแบบไหนก็ดูสวย และเพิ่มความมั่นใจให้เราได้กล้าที่จะแต่งตัวมากยิ่งขึ้น วันนี้เลยมาแชร์ 3 อาหารบำรุงหน้าอก แบบไม่ต้องเสริมหน้าอก มีอะไรบ้าง ?

 

1.น้ำมะพร้าว 

น้ำมะพร้าว เครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยเสริมสร้าง “เอสโตรเจน” เป็นฮอร์โมนเพศหญิงที่ได้จากธรรมชาติ ซึ่งมีความสำคัญสำหรับผู้หญิง ทำให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่ง ผิวนุ่มนวลมีน้ำมีนวล บำรุงหน้าอก และช่วยการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย แต่ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะมีน้ำตาล การดื่มมากไปอาจส่งผลให้น้ำหนักขึ้นได้ และที่สำคัญควรดื่มจากมะพร้าว โดยไม่ปรุงแต่ง เพื่อให้ได้สรรพคุณที่คุณภาพดีที่สุด 

 

2.น้ำเต้าหู้

เครื่องดื่มหาทานได้ง่าย ที่จะช่วยให้ร่างกายเราแข็งแรง และยังบำรุงหน้าอกของเราด้วย เพราะในน้ำเต้าหู้ มี “ไฟโตเอสโตรเจน” ที่จะช่วยเรื่องการปรับฮอร์โมนเพศหญิงให้สมดุล ลดการเกิดคอลเลสเตอรอลในเลือด ช่วยภาวะกระดูกพรุน ยับยั้งการเกิดโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก นอกจากจะช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศหญิงที่ช่วยบำรุงหน้าอกแล้ว ยังช่วยเรื่องมะเร็งเต้านมด้วย เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมาก ๆ แต่ข้อควรระวังคือ เนื่องจากน้ำเต้าหู้ในท้องตลาด เติมน้ำตาล อาจจะส่งผลเสีย ถ้าอยากให้ได้สรรพคุณที่ดี ดื่มแบบไม่เติมน้ำตาล จะดีที่สุด 

 

3.อกและปีกไก่

ในเนื้อไก่มี “คอลลาเจน” ซึ่งทุกคนน่าจะทราบแล้วว่าคอลลาเจนนั้นดียังไง โดยปรกติร่างกายเราสามารถสร้างคอลลาเจนได้เอง แต่การรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมคอลลาเจน จะทำให้ร่างกายเราทำการสร้างคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีอายุ การสร้างคอลลาเจนจะทำงานได้ไม่ดีเท่ากับวัยหนุ่มสาว อาจทำให้ข้อต่อกระดูกต่าง ๆ เสื่อม ซึ่งคอลลาเจนจะช่วยให้ข้อต่อกระดูกดีขึ้น และยังช่วยทำให้ผิวพรรณเต่งตึง มีความยืดหยุ่น และในไก่มี “โกรทฮอร์โมน” หรือ “ฮอร์โมน จีเอช” ซึ่งช่วยควบคุมการเจริญเติบโต กระตุนการสร้างเซลล์ในร่างกายและซ่อมแซม สามารถช่วยบำรุงหน้าอกได้ แต่ ต้องรับประทานอย่างเหมาะสม และเลือกการปรุงอาหารให้ดี ควรรับประทาน ปรุงสุกโดยการต้ม จะดีต่อสุขภาพมากกว่านะคะ

 

เราก็ได้รู้กันแล้วว่าการรับประทานอาหารก็สามารถช่วยบำรุงหน้าอกได้ นอกจากนี้ยังบำรุงส่วนอื่นในร่างกายด้วย โดยต้องรับประทานให้ถูกวิธี เพื่อให้ได้สรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพที่สุด แต่ ไม่ใช่ทุกคนที่รับประทานแล้วจะช่วยให้หน้าอกใหญ่ขึ้น เพราะในร่างกายของสาว ๆ ทุกคน กล้ามเนื้อและไขมัน ก็มีความแตกต่างกัน การจะทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน 

 

แก้ปัญหาหน้าอกเล็กด้วยการเสริมหน้าอก

ในปัจจุบันการเสริมหน้าอกนั้นมีหลายวิธีมาก ทั้งผ่าตัดและไม่ต้องผ่าตัด แต่ก็มีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน จึงต้องเลือกทำให้ดี เพื่อตอบความต้องการเราให้มากที่สุด

 

เสริมหน้าอก ด้วยการเติมไขมันหน้าอก

วิธีนี้จะช่วยให้สาว ๆ ที่มีหน้าอกเล็ก สามารถดูอวบอิ่มได้ โดยใช้ไขมันจากร่างกายตนเอง จึงจำเป็นว่าผู้เสริมจะต้องมีไขมันบางส่วนที่นำมาใช้เสริมเพิ่มเติมที่หน้าอก โดยศัลยแพทย์จะนำไขมันที่ได้มากรองเพื่อให้ได้ไขมันที่ดี ในการฉีดเข้าบริเวณหน้าอก ทำให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น แต่ข้อเสียคือ มีข้อจำกัดของจำนวน สามารถเติมได้มากสุด 300 cc ต่อข้าง ขึ้นอยู่กับผู้เสริม เหมาะกับผู้ที่อยากมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้น แต่ไม่อยากผ่าตัดหรือใส่ Silicone ชอบหน้าอกที่ดูเป็นธรรมชาติ มีรูปร่างอ้วนแต่มีขนาดหน้าอกที่เล็ก แต่การเสริมหน้าอกด้วยเทคนิคนี้จะไม่คงทนยาวนาน เนื่องจากเป็นลักษณะของไขมันที่เสริมหน้าอก อาจจะมีการสลายได้ในอนาคต แต่สามารถฉีดเพิ่มได้ตลอด 

 

เสริมหน้าอก ด้วย Silicone 

อีกวิธีที่จะทำให้หน้าอกใหญ่ได้โดยการใช้ Silicone ซึ่งต้องใช้การผ่าตัดเพื่อแทรก Silicone เข้าไปบริเวณหน้าอก โดยสามารถผ่าตัดได้ 3 วิธี คือ ผ่าตัดบริเวณรักแร้ รอบปานนม หรือใต้ราวนม ซึ่ง ทั้ง 3 วิธีมีจุดของแผลที่แตกต่างกัน และการฟื้นตัวที่แตกต่างกัน 

โดยการผ่าตัดใต้ราวนม เป็นวิธีผ่าตัดที่นิยมในปัจจุบัน เพราะมีแผลที่เล็ก และฟื้นตัวได้เร็ว สามารถใช้ร่วมกับ Sleeve ที่ช่วยให้ขนาดแผลเล็กลงมาก และสะดวกต่อการผ่าตัด ฟื้นฟูเร็ว เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมหน้าอกที่มีความคงทนยาวนาน ได้ขนาดที่ใหญ่ 

ซึ่ง APEX มีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการเสริมหน้าอก และเข้าใจผู้เสริมเรื่องแผล จึงมั่นใจได้ว่าแผลจากการผ่าตัดจะสังเกตเห็นได้ยากแน่นอน

 

เสริมหน้าอก ด้วยเทคนิค Hybrid 

เป็นเทคนิคการเสริมหน้าอกที่ใช้ซิลิโคน และเติมไขมัน เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อย เพราะการมีเนื้อหน้าอกน้อยจะทำให้การเสริมหน้าอกดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือไม่เหมาะกับการใช้ซิลิโคนในบางทรง การศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยเทคนิค Hybrid ทำให้ได้รูปทรงที่ผู้เสริมต้องการ  

 

ซิลิโคนเลือกแบบไหนถึงจะถูกใจ 

ลักษณะของซิลิโคน หลัก ๆ มี 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ ซิลิโคนผิวเรียบ และซิลิโคนเนื้อทราย 

ซิลิโคนผิวเรียบ ให้ผิวสัมผัสที่นิ่ม ลื่น เป็นธรรมชาติ เสริมได้ง่าย เกิดริ้วบนผิวได้ยาก  แต่มีโอกาสที่ซิลิโคนจะหลุดทรงได้ง่าย

ซิลิโคนเนื้อทราย ยึดติดกับทรง โอกาสการเคลื่อนที่มีน้อย ลดโอกาสเกิดการนมแข็งได้มากกว่าผิวเรียบ เป็นที่นิยมในคนเอเชีย

ซิลิโคนไม่ได้มีเพียงลักษณะผิวเท่านั้น ยังมีรูปทรงซิลิโคนด้วยกัน 2 แบบ คือ รูปทรงกลม และรูปทรงหยดน้ำ

รูปทรงกลม มีความนิ่ม รูปทรงสามารถเห็นได้ชัด เหมาะกับผู้ที่มีหน้าอกอยู่ระดับหนึ่ง เจลภายในซิลิโคนมีความเหลว 

รูปทรงหยดน้ำ เสริมหน้าอกทรงหยดน้ำ เป็นรูปทรงที่นิยมกันมากในปัจจุบัน เพราะมีความธรรมชาติ เนื้อซิลิโคนค่อนข้างแข็งกว่ารูปทรงกลม ทำให้คงรูปทรงไว้ได้ดี เหมาะกับคนที่มีเนื้อหน้าอกน้อย 

พอจะเห็นภาพกันได้ใช่ไหมคะ ? การเลือกทำหน้าอกก็มีอะไรที่ต้องตัดสินใจอีก ควรศึกษาอย่างดี เพื่อให้มีหน้าอกที่สวยตามความพึงพอใจของผู้เสริม หรือควรปรึกษาศัลยแพทย์เพื่อให้ศัลยแพทย์แนะนำรูปทรงที่เหมาะสมกับผู้เสริมมากที่สุด 

 

วิธีการเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมเสริมหน้าอก

– งดรับประทานอาหารก่อนผ่าตัด 6 – 8 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอันตรายระหว่างการผ่าตัด

– งดรับประทานอาหารเสริม หรือวิตามิน 1 – 2 สัปดาห์ ทำให้เลือดหยุดช้า อาจเป็นอันตรายต่อผู้เสริมระหว่างผ่าตัด

– งดรับประทานยาแก้ปวด แก้อักเสบ 1 สัปดาห์ เพราะยากลุ่มที่กล่าวมาเป็นยาที่ทำให้เลือดแข็งตัวได้ช้า 

– งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ อาจส่งผลกระทบต่อแผล เสี่ยงแผลติดเชื้อ และทำให้แผลหายช้า

– แจ้งโรคประจำตัว และยาที่รับประเทศควบคู่ เพื่อให้ศัลยแพทย์สามารถเตรียมการได้อย่างเหมาะสมกับผู้เสริมมากที่สุด

 

วิธีการดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมหน้าอก 

– รับประทานยา ตามศัลยแพทย์สั่ง เพื่อลดอาการปวด บวม และป้องกันการอักเสบ

– งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพราะอาจทำให้แผลหายช้า และเสี่ยงทำให้แผลผ่าตัดติดเชื้อ

– ห้ามให้แผลโดนน้ำ เพราะในน้ำอาจมีเชื้อโรค เสี่ยงการติดเชื้อ

– งดออกกำลังกาย อย่างน้อย 2 สัปดาห์ อาจเกิดการกระทบกระเทือนต่อแผลผ่าตัด

– งดรับประทานของหมักดอง เพราะของหมักดองอาจไม่สะอาด เสี่ยงทำให้แผลติดเชื้อ

 

ก่อนการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกผู้เสริมควรศึกษาข้อมูลการทำศัลยกรรมและสถานพยาบาลให้ถี่ถ้วน เพื่อความปลอดภัยในการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ควรเลือกสถานพยาบาลที่มีการรับรอง และมีศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการศัลยกรรมเสริมหน้าอก โดย APEX มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำ โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และห้องผ่าตัดที่ผ่านการรับรอง JCI รับรองได้ว่าปลอดภัย สามารถกลับไปพร้อมหน้าอกที่ทรงสวย ถูกใจผู้เสริมแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ศัลยกรรมหน้าอก เสริมหน้าอกทรงหยดน้ำ

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery