แขนใหญ่ ทำไงดี!? 4 วิธีกระชับต้นแขน มั่นใจแขนไม่ย้วย

แขนใหญ่สำหรับใครที่คิดว่าการลดต้นแขนให้เล็กลงเป็นเรื่องยาก บอกเลยว่า คิดผิดมากค่ะ เพราะวิธีกระชับต้นแขน ให้เฟิร์มขึ้นมีหลากหลายวิธี อีกทั้งยังสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เพียงแค่หมั่นทำเป็นประจำทุกวัน นอกจากนั้นคนที่ไม่มีเวลา ต้องการให้ต้นแขนกระชับขึ้นแบบเร่งด่วน ในปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้เรากระชับต้นแขนได้อย่างเห็นผลแบบรวดเร็วทันใจอีกด้วย ดังนั้น แขนใหญ่ แขนย้วย จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป ถ้าได้ลองทำตาม 4 วิธีกระชับต้นแขน ที่เราได้นำมาแบ่งปัน ดังนี้เลย

1.คุมอาหาร

การคุมอาหาร หรือเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ทานอาหารที่จะเปลี่ยนแปลงไปเป็นไขมันสะสมตามร่างกายในปริมาณที่มากเกินไป อย่างอาหารประเภทแป้ง ไขมัน ของมัน ของทอด ของหวาน นอกจากนั้นอาหารที่มีโซเดียมเป็นส่วนประกอบ อาหารที่มีรสเค็มก็เช่นกัน เพราะสามารถทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำขึ้นได้ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ใบหน้า ต้นแขน ต้นขา ดูบวมหรือใหญ่ขึ้น ซึ่งวิธีที่สามารถขับโซเดียมออกไปก็คือการดื่มน้ำเยอะ ๆ และการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันสะสมเหล่านั้น

2. ออกกำลังกาย

กระชับต้นแขนท่าออกกำลังกายสำหรับการกระชับต้นแขน สามารถทำได้หลายท่ามาก ๆ เพราะแค่ขยับ หรือมีการเคลื่อนไหวแขนอยู่เป็นประจำก็ช่วยลดการสะสมของไขมันไม่ให้ไปกองรวมกันอยู่ที่ต้นแขนได้แล้ว ซึ่งมีท่าออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย ๆ เช่น การยกดัมเบล หรือถ้าที่บ้านใครไม่มีสามารถใช้เป็นขวดน้ำแทนก็ได้นะคะ ยกแขนขึ้นลงเป็นประจำ วันละประมาณครึ่งชั่วโมง โดยระหว่างยกให้เกร็งแขนไปด้วย หมั่นทำบ่อย ๆ ก็จะสังเกตได้ว่าแขนเริ่มกระชับขึ้นเยอะเลยค่ะ

3. ปลอกกระชับต้นแขน

ปลอกกระชับต้นแขนแม้ว่าจะไม่ได้ช่วยลดไขมันมันหรือลดความบวมของต้นแขนลง แต่ก็สามารถช่วยให้แขนดูกระชับ เรียวขึ้น เมื่อต้องใส่ชุดรัดรูปที่เน้นต้นแขน การใส่ปลอกกระชับต้นแขนก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่สามารถอำพรางปัญหา แขนใหญ่ แขนย้วย ให้ดูดีขึ้นได้เช่นกัน

4. เทอร์มาจ (Thermage)

ทั้งสามวิธีข้างต้นในกระชับต้นแขน อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มีเวลามากพอ หรือต้องการกระชับต้นแขนในเวลาอันรวดเร็ว ก็มีเทคโนโลยียกกระชับผิวที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาต้นแขนใหญ่นี้ได้ เทคโนโลยีที่ว่านี้ก็คือ  เทอร์มาจ (Thermage) นั่นเองค่ะ

เทอร์มาจหลายคนอาจจะสงสัยว่าการทำเทอร์มาจ ทำได้เฉพาะบริเวณใบหน้าไม่ใช่เหรอ? จริง ๆ แล้วเทอร์มาจสามารถทำได้แทบทั้งตัวเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำคอ ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง ส่วนที่มีไขมันสะสม และเกิดความหย่อนคล้อย เทอร์มาจสามารถช่วยยกกระชับผิวได้หมดเลยค่ะ เนื่องจากเครื่อง Thermage มีตัวส่งพลังงาน หรือหัวทิปถึง 3 ขนาดที่เหมาะสมกับแต่ละบริเวณของร่างกาย คือ หัวทิปสำหรับตา (Eyes Tip) ที่มีขนาดเล็กที่สุด , หัวทิปสำหรับหน้า (Face Tip) ,  และหัวทิปสำหรับลำตัว (Body Tip) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด

โดยการทำงานของเครื่องเทอร์มาจ (Thermage) จะปล่อยคลื่นพลังงานวิทยุความถี่สูง (Radio Frequency: RF) ลงสู่ชั้นผิวหนังไปจนถึงชั้นไขมันและคอลลาเจน ซึ่งพลังงาน RF เมื่อผ่านชั้นผิวไปจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ส่งผลให้สามารถช่วยลดไขมันสะสม นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสตินได้โดยตรง ทำให้เส้นใยคอลลาเจนเกิดการหดตัว และมีเกลียวที่แน่นและตึงขึ้น ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้การจากการทำ Thermage คือผิวมีความกระชับเต่งตึง ดูเฟิร์มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลท์ลงได้ และยังส่งผลให้ผิวดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียน สุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

แขนใหญ่ซึ่งผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจ (Thermage) ยกกระชับต้นแขน จะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำเสร็จว่าต้นแขนมีความกระชับมากขึ้น ต้นแขนไม่หย่อนคล้อยเหมือนแต่ก่อน และจะยิ่งเห็นผลที่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินจะถูกกระตุ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจอย่างเต็มขั้นภายในระยะเวลาประมาณ 1-3 เดือน และผลลัพธ์ของความกระชับนี้จะอยู่ได้นานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวหลังจากทำเทอร์มาจของเราเอง และเทคนิการทำของแพทย์ด้วยนะคะ

ดังนั้นการทำ Thermage แม้จะเป็นเครื่องมือเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ ซึ่งเทคนิคและความรู้ของแพทย์แต่ละท่านนั้นมีความสำคัญมาก เนื่อจากการทำ Thermage ไม่ใช่แค่การยิงพลังงานลงสู่ผิวหน้า แต่ต้องมีการประเมินรูปหน้าของคนไข้แต่ละคน เพื่อการออกแบบการยิงเครื่องมือได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ เพราะต้องอาศัยVector ในการดึงและยกกระชับ รวมถึงการดีไซน์พลังงานและอุณหภูมิที่พอเหมาะให้คอลลาเจนหดตัวโดยไม่ทำร้ายผิวชั้นนอกอีกด้วย

แขนใหญ่ปัญหา แขนใหญ่ แขนย้วย ที่หลายคนอาจจะคิดว่าลดยาก ความจริงแล้วมีหลายวิธีที่สามารถช่วยยกกระชับต้นแขนได้แบบง่าย ๆ  ไม่ว่าจะออกกำลัง หรือใช้ตัวที่ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อย่างการทำเทอร์มาจ (Thermage) นอกจากจะช่วยกระชับแขน ให้เรียวขึ้นได้แล้ว ยังสามารถช่วยลดเซลลูไลท์ ผิวดูเรียบเนียนขึ้นได้อีกด้วย สำหรับใครที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือข้อคำแนะนำกับ APEX ได้ตลอดเวลาเลยนะคะ รับรองว่าต้นแขนเรียวสวย ยกกระชับคุณเองก็มีได้แน่นอนค่ะ

สำหรับท่านใดที่สนใจการยกกระชับต้นแขน ด้วยการทำ เทอร์มาจ Thermage สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอคำแนะนำ ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) APEX ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ