แก้มตอบ ขมับยุบ 2 ปัญหาใหญ่โดนเรียกป้าแบบไม่รู้ตัว

แก้มตอบแก้มตอบ ขมับยุบ 2 ปัญหาใหญ่โดนเรียกป้าแบบไม่รู้ตัว

คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย เป็นเพราะผิวหน้ามีริ้วรอย ล่องลึก หรือผิวมีความหย่อนคล้อย แต่จริง ๆ แล้ว ปัญหาใบหน้าตอบ ยุบลงเป็นแอ่งก็ทำให้เราดูแก่ขึ้นได้เช่นกัน อย่างบริเวณแก้ม และขมับ ที่มักจะเป็นจุดที่เกิดปัญหาเหล่านี้ นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูแก่ขึ้นแล้ว ยังทำให้ดูโทรม ไม่สดใสอีกด้วย

สาเหตุของปัญหาแก้มตอบ-ขมับยุบ

ปัญหาแก้มตอบ ขมับยุบ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ มาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดการยุบตัวของกระดูก และไขมันฝ่อตัว จนเกิดเป็นเหมือนหลุม หรือแอ่งเล็ก ๆ บนใบหน้า ส่วนคนที่อายุยังไม่เยอะก็อย่างเพิ่งชะล่าใจไป เพราะปัญหาแก้มตอบ ขมับยุบ ยังเกิดได้จากสาเหตุต่าง ๆ เหล่านี้ได้อีกด้วย

  • พันธุกรรม : ปัญหานี้มักจะเกิดกับคนที่มีโหนกแก้มสูง เพราะจะส่งผลให้มองใบหน้าแล้วดูแก้มตอบ และขมับยุบโดยอัตโนมัติ แถมยังดูใบหน้าไม่สมส่วนอีกด้วย
  • ลดน้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว : หลายคนที่ลดน้ำหนักลงเยอะ ๆ มักจะประสบปัญหาใบหน้าซูบผอม แก้มตอบเกินไป ส่งผลให้ดูโทรม ไม่สดใสเหมือนเคย
  • ผลมาจากการจัดฟัน : ในบางเคสการจัดฟันทำให้โครงหน้าเปลี่ยนไป ที่เห็นได้ชัดเลยแก้มจะตอบขึ้น นอกจากนั้นการจัดฟันทำให้การเคี้ยวอาหารทำงานได้ลดลง กล้ามเนื้อที่เชื่อมกับบริเวณขมับจึงลีบเล็ก ส่งผลให้ขมับยุบลงได้
  • ฉีดโบท็อกซ์มากเกินไป : บางคนเลือกฉีดโบท็อกซ์กับแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ทำให้แพทย์ประเมินปริมาณตัวยาได้ไม่เหมาะสม เมื่อกรามเล็กลงมากเกินไป จะทำให้ดูแก้มตอบได้

ตัวช่วยแก้แก้มตอบ-ขมับยุบ

สำหรับใครที่ประสบปัญหา แก้มตอบ ขมับยุบอยู่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะว่ามีตัวช่วยที่สามารถแก้ไขส่วนที่บกพร่องนี้ให้ผิวถูกเติมเต็มขึ้นได้ ด้วยวิธีการ ฉีดฟิลเลอร์ (Filler) ซึ่งเป็นการเติมเต็มรูปหน้าให้มีความสวยสมบูรณ์ มีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถช่วย ลดริ้วรอย ปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน ฉ่ำวาว ส่งผลให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ เด็กลงได้อีกด้วย

แก้มตอบโดยการฉีดฟิลเลอร์แก้ม และฉีดฟิลเลอร์ขมับ สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีดว่าใบหน้าดูอิ่มเอมขึ้น ส่วนที่เป็นแอ่ง หรือยุบถูกเติมเต็ม ส่งผลให้รูปหน้าสมส่วน สวยมีมิติมากขึ้น ใบหน้าดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วบริเวณนี้จะใช้ฟิลเลอร์ที่อยู่ได้นาน 12-18 เดือน ข้างละประมาณ 1-2 CC ขึ้นอยู่กับความลึกของแก้ม-ขมับตอบ โดยแพทย์จะประเมินและแนะนำตามความเหมาะสม

ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ-ขมับยุบ อันตรายไหม?

เนื่องจาก ฟิลเลอร์ (Filler) ถูกผลิตให้มีความคล้ายกับสารที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์ทุกคนอยู่แล้ว นั่นก็คือ ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ HA ที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำชั้นใต้ผิว และช่วยเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนให้กับผิว เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนเสื่อมสภาพลงเรื่อย ๆ การฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นการช่วยเติมให้ผิวกลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง โดยฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid เป็นสารที่เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะสามารถสลายตัวได้เอง 100% ไม่ทิ้งสารตกค้างเอาไว้ จึงเป็นสารมีความปลอดภัยต่อร่างกายสูง และยังได้รับการรับรองจาก US FDA หรือองค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา มั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายแน่นอนค่ะ

แต่ทั้งนี้บริเวณขมับเป็นส่วนที่มีเส้นเลือดไปล่อเลี้ยงเยอะ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีออกมามีความเป็นธรรมชาติ คนไข้ต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ พร้อมด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทุกครั้ง

ฉีดฟิลเลอร์ หรือ ฉีดไขมัน ดีกว่ากัน?

ทั้งสองวิธีสามารถช่วยปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติ และเติมเต็มใบหน้าให้ดูอิ่มเอิ่บมากขึ้น แต่ก็มีข้อแตกต่างกันทั้งขั้นตอนการทำ และระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ได้ ดังนี้

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการใช้สารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid ฉีดเข้าไปบริเวณแก้มหรือขมับ ซึ่งสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีดว่าใบหน้าถูกเติมเต็มให้ดูสมบูรณ์มากขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งในบางเคสอาจจะมีอาการบวมช้ำจากเข็มได้เล็กน้อย แต่จะหายไปได้เองภายใน 2-3 วัน โดยระยะเวลาของผลลัพธ์ในการฉีดฟิลเลอร์บริเวณแก้มและขมับ สามารถอยู่ได้นาน 12-18 เดือนเลยทีเดียว

การฉีดไขมัน เป็นการใช้ไขมันของตัวคนไข้เอง โดยดูดไขมันจากบริเวณอื่นมาเติมเต็มปัญหาแก้มตอบ ขมับยุบ ดังนั้นจึงอาจจะทำให้เกิดแผลตรงส่วนที่ดูดไขมันออกมาได้ แต่วิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการแพ้ เนื่องจากเป็นการใช้ไขมันตัวเอง ซึ่งผลลัพธ์จะเห็นได้ชัดเจนหลังจากฉีดไขมันไปแล้วประมาณ 3 เดือน เนื่องจากผิวจะมีอาการบวมจากการเติมเต็มไขมัน จึงต้องรอให้ยุบตัวก่อน โดยส่วนใหญ่ผลลัพธ์จะอยู่ได้ประมาณ 3-6 เดือน ซึ่งถือว่าอยู่ได้ไม่นานมาก ทำให้ต้องฉีดซ้ำบ่อย ๆ และการฉีดไขมันอาจเกิดปัญหาผิวไม่เรียบขึ้นได้

ฉีดฟิลเลอร์ดังนั้นจะเห็นว่าการฉีดฟิลเลอร์ให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมากกว่า อยู่ได้นานไม่ต้องฉีดซ้ำบ่อย ๆ แถมยังไม่ต้องเจ็บตัวหลายรอบ ฉีดเสร็จแล้วเห็นผลทันทีไม่ต้องรอนาน

สำหรับผู้ที่มีปัญหา แก้มตอบ ขมับยุบ จนทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย แล้วอยากแก้ไขด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อเติมเต็มใบหน้าให้กลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง APEX ศูนย์ความงามครบวงจรของเราสามารถให้คำปรึกษา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีความสามารถด้านการฉีดปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับผู้เข้าใช้บริการทุกท่านค่ะ

สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า)  หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย เรื่องฉีดไว้ใจ APEX!