เอเพ็กซ์ ร่วมกับ เคทีซี จัดเวิร์คช็อปชวนปรับรูปหน้า เสริมดวงเฮง รับทรัพย์

ซินแสเป็นหนึ่ง

Apex Medical Center ร่วมกับ KTC

เอเพ็กซ์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ศูนย์กลางความงามแห่งเอเชียแปซิฟิค ผู้นำนวัตกรรมในการดูแลความงามครบวงจร ร่วมกับ KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้อำนวยการ-ธุรกิจบัตรเครดิต จัดกิจกรรม Workshop: 5 ลักษณะโหงวเฮ้งดี เสริมวาสนา บารมี ตามตำราจีนโบราณ โดยมี ‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ หรือ อาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร อันดับ 1 ด้านศาสตร์การดูโหงวเฮ้ง และ ‘คุณหมอเอก’ นายแพทย์เอกลัคณ์ ธรรมสุนทร แพทย์เทรนเนอร์อันดับ 1 ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าตามศาสตร์โหงวเฮ้ง ให้เกียรติเป็นวิทยากรรับเชิญในงานนี้ด้วย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ ตึก Apex Medical Center สาขาเพลินจิต

ซินแสเป็นหนึ่ง หมอเอก

โดยภายในงาน ซินแสเป็นหนึ่งได้เผยถึงเคล็ดลับลักษณะโหงวเฮ้งดี 5 จุดบนใบหน้า ซึ่งถือเป็นจุดเด่นหลักๆ ที่จะมองเห็นก่อนอย่างอื่น คือ หู, ตา, จมูก, ปากและหน้าผาก จุดสังเกตคนมีลักษณะโหงวเฮ้งดี มีดังนี้ 

  • หน้าผากกว้าง
  • ขมับกว้าง 
  • ตาเล็กเฉียงขึ้น 
  • แก้มใหญ่อวบอิ่ม 
  • ริมฝีปากใหญ่ 

แต่ใช่ว่าการดูแค่ 5 จุดหลักบนใบหน้าจะเพียงพอ เพราะยังต้องดูส่วนอื่นประกอบด้วย เช่น คิ้ว, คาง, นิ้วมือ, แขน, ขา, ลำตัว, น้ำเสียง, ผิวพรรณ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวหรืออากัปกิริยาต่างๆ เป็นต้น แต่การจะหาคนที่โหงวเฮ้งดีมีครบทุกๆ อย่างนั้น นับว่าเป็นเรื่องยากอีกเช่นกัน

ดังนั้นคนที่ต้องการมีรูปหน้าให้เป็นไปตามหลักโหงวเฮ้งจึงหันมาหาตัวช่วยอย่างการศัลยกรรม แต่การปรับรูปหน้าตามโหงวเฮ้งโดยทั่วไปแล้ว อาจจะเป็นแค่การปรับตรงนั้น เพิ่มตรงนี้ เพียงเล็กน้อย การลงมีดผ่าตัดให้เสียเวลาพักฟื้นอาจดูมากเกินไปสำหรับใครบางคน แต่ด้วยเทคโนโลยีในสมัยนี้ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดทางเลือกการทำหัตถการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น การปรับรูปหน้าจึงไม่ได้มีแค่การศัลยกรรมอีกแล้ว

เทคนิคการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรม ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งง่ายดาย สะดวก รวดเร็วและหลากหลาย ไม่เสี่ยงเจ็บตัวเหมือนการศัลยกรรม หลังทำเสร็จแล้วสามารถไปธุระต่อได้อย่างสบายใจ ซึ่งเทคนิคการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรมที่ได้รับความนิยม มีอยู่หลักๆ ด้วยกัน 2 ประเภท คือ 

  1. การฉีดสารคลายกล้ามเนื้อหรือที่เรียกว่า โบท็อกซ์ (Botox) และสารเติมเต็มที่เรียกว่า ฟิลเลอร์ (Filler) เข้าไปใต้ชั้นผิวหนังเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหาย เสริมเพิ่มในส่วนที่ต้องการแก้ไข ไม่ว่าจะบนใบหน้าหรือลำตัว
  2. เครื่องมือยกกระชับ เช่น เครื่อง เทอร์มาจ (Thermage) ไฮฟู (HIFU) และอัลเทอรา (Ulthera) ที่ใช้การยิงเลเซอร์แบบคลื่นความถี่ชนิดต่างๆ ลงบนผิว เพื่อให้คลื่นเหล่านั้นลงไปกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ของเซลล์ผิว มีระดับความลึกตั้งแต่ชั้นผิวหนังกำพร้าจนถึงชั้นเนื้อเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า

ฉีดฟิลเลอร์ ปรับโหงวเฮ้ง

ฉีดฟิลเลอร์ ปรับโหงวเฮ้งฉีดฟิลเลอร์ ปรับโหงวเฮ้ง

เคสการฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับโหงวเฮ้ง โดย คุณหมอเอก

การทำหัตถการทั้งหมดในข้างต้นนั้น ทางที่ดีควรอยู่ในวินิจฉัยของแพทย์ ซึ่งคำปรึกษาจากแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จะช่วยให้ผู้เข้ารับการรักษาแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดมากขึ้นและที่สำคัญคือสามารถมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์กับความปลอดภัยที่จะตามมา

นายแพทย์เอกลักษณ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการปรับรูปหน้าของเอเพ็กซ์ ได้กล่าวถึงการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรมเอาไว้ว่า “เทคนิคของแพทย์และเทคโนโลยีสมัยนี้ล้ำหน้าไปมาก ทำให้การทำหัตถการต่างๆ ร่วมกัน เช่น การทำ Thermage, Ulthera, Filler และ Botox ได้ผลลัพธ์การปรับรูปหน้าที่ไม่ใช่แค่แก้ไขจุดด้อย แต่ยังดูย้อนวัยอย่างเป็นธรรมชาติและได้ผลลัพธ์ที่เรียกได้ว่าเทียบเท่าการทำศัลยกรรมอีกด้วย”

กิจกรรม Workshop: 5 ลักษณะโหงวเฮ้งดี เสริมวาสนา บารมี ตามตำราจีนโบราณ ครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 ท่าน นอกจากจะได้รับทั้งความรู้และเคล็ดลับเกี่ยวกับการ ปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮ้ง รับทรัพย์ กันแล้ว ภายในงานยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 5 รางวัล ประกอบไปด้วย การรับสิทธิ์ดูโหงวเฮ้งแบบตัวต่อตัวกับซินแสเป็นหนึ่ง จำนวน 3 รางวัล และได้รับของที่ระลึกเป็นกระเป๋ารวยจากซินแสเป็นหนึ่ง จำนวน 2 รางวัล

เอเพ็กซ์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ศูนย์ให้บริการด้านความงามอย่างครบวงจร พร้อมด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางผู้มีประสบการณ์ในแต่ละสาขา โดยเอเพ็กซ์ได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับ 1 ในการรักษาด้วยเครื่องมือระดับโลก อาทิเช่น อัลเทอรา (Ulthera) เทอร์มาจ (Thermage) คูลสเคาน์ติง (Coolsculpting) จากการจัดลำดับทั่วโลกและยังเป็นอันดับ 1 ในการฉีดโบท็อกซ์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ติดต่อกันหลายปี

สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเรา ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย