เสริมจมูก ปลายพุ่งซี่โครงทั้งแท่ง ไม่พังจริงหรือ?

เสริมจมูก

ศัลยกรรมจมูก จะปังหรือพังกันแน่

เรื่องของการเสริมจมูกเป็นเรื่องปกติที่หลายคนนั้นให้ความสนใจ จนติดอันดับ 1 ใน 3 เพื่อปรับรูปลักษณ์ตามแต่ละคนให้ดูดียิ่งขึ้นหรือแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับจมูกและหลายคนมักเลือกทรงจมูกจากรูปที่นำมารีวิวหรือโฆษณาที่รับประกันว่าจะต้องสวยดูดีเหมือนดังในรูปอย่างแน่นอน มากกว่าจะศึกษาข้อมูลในการทำให้เหมาะสม ซึ่งในบางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้ ในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลของการเสริมจมูกมาฝากกัน

1.จมูกพุ่งสูงเกินไป

รีวิวจมูกที่มักพบได้ในปัจจุบัน นอกจากเป็นทรงจมูกชัดเจนแล้ว จมูกที่โด่งพุ่งสูงก็เป็นอีกหนึ่งรีวิวที่ใครหลายคนเก็บมาเป็นต้นแบบในการเสริมจมูกให้โด่งสูงขึ้นมา “ยิ่งสูง ยิ่งสวย” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในความเชื่อที่เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกที่จะต้องพบเจออย่างแน่นอนและตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เป็นวัสดุที่ยังคงใช้ และนิยมมาจนถึงปัจจุบันคงหนีไม่พ้นซิลิโคน เนื่องจากสามารถเลือกขนาด และความสูงของซิลิโคนได้ตามความต้องการและยังไม่ต้องเจ็บตัวหลายครั้งจากการผ่าตัด แต่รู้หรือไม่ว่าการทำจมูกที่โด่งพุ่งมากเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาหลังจากทำศัลยกรรมในระยะยาวได้ เช่น อาการจมูกล้มหรือจมูกทะลุ หากใครกำลังสงสัยว่าจมูกล้มหรือจมูกทะลุเป็นอย่างไร เราได้เอาลักษณะของจมูกที่ล้มหรือทะลุมาฝากกันเช่นกัน

  • จมูกล้ม สังเกตได้จากลักษณะแกนจมูกเอียง โดยสังเกตได้จากการเบี้ยวเอียง ตั้งแต่โคนจมูกหรือจุดกึ่งกลางจมูก
  • จมูกทะลุ เนื่องจากการเลือกซิลิโคนที่มีขนาดยาวเกินไป ซึ่งส่งผลให้ปลายจมูกแหลมหรือพุ่งจนเกินไป ทำให้เนื้อจมูกบางอย่างเห็นได้ชัด โอกาสที่ซิลิโคนจะทะลุออกมาทางปลายจมูกมีโอกาสสูง

2.ใช้กระดูกซี่โครงในการทำจมูก

ปัจจุบันเริ่มมีการเลือกใช้วัสดุที่มาจากร่างกายตัวเองเพิ่มมากขึ้น โดยนิยมนำมาใช้อยู่ 2 จุด คือ กระดูกอ่อนหลังหูและกระดูกซี่โครง จากปกติที่แต่เดิมมักจะเลือกกระดูกอ่อนหลังหู ปัจจุบันหลายคนหันมาใช้กระดูกซี่โครงกันมากขึ้นเพราะไม่เกิดอาการต่อต้านจากร่างกาย แพทย์หลายคนจะใช้วิธีตัดกระดูกซี่โครงออกมาก่อนและจะวางบนแกนจมูกเพื่อเสริมจมูกในลักษณะเดียวกับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน แต่หากแพทย์ที่เสริมจมูกไม่มีความเชี่ยวชาญในการเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty ก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาแบบเดียวกับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนได้เช่นกัน

การเสริมจมูกไม่เพียงแต่สนใจเฉพาะรูปรีวิวที่ดูสวยงามเพียงเท่านั้น แต่ควรศึกษาข้อมูลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการเสริมจมูกด้วย และเทคนิคใหม่ล่าสุดที่มาจากประเทศเกาหลีโดยสามารถเสริมจมูกให้ดูเป็นทรงสวย ธรรมชาติ และยังสามารถแก้ปัญหาถึงโครงสร้างภายในจมูกได้อย่างชัดเจนอย่างการเสริมจมูกกระดูกอ่อนละเอียด 

3.เทคนิคเสริมจมูกกระดูกอ่อนละเอียด

การเสริมจมูกกระดูกอ่อนละเอียด เป็นการนำเอาผิวชั้นนอกของกระดูกซี่โครงมาผ่านกรรมวิธีเพื่อให้ได้กระดูกอ่อนที่มีอนุภาคเล็ก เพื่อมาใช้ขึ้นเป็นโครงก่อนจะตกแต่งให้เป็นทรงตามที่ต้องการ โดยการใช้เทคนิคกระดูกอ่อนละเอียดเป็นเทคนิคพิเศษที่มีที่ Apex ที่เดียวเท่านั้น และการเสริมจมูกด้วยเทคนิคนี้จะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้จากภายในร่างกายเนื่องจากเป็นการนำเอาวัสดุตัวเองมาใช้ในการเสริมจมูก

ซึ่งจะแตกต่างจากการใช้ซิลิโคน เนื่องจากการใช้ซิลิโคนในการเสริมจมูก อาจเกิดปัญหาในด้านอาการต่อต้านจากร่างกาย อาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากเสริมจมูกและเมื่อเสริมจมูกแล้ว ร่างกายจะไม่เกิดการต่อต้านเนื่องจากอนุภาคเล็กของกระดูกอ่อนจะสมานกันจนกลายเป็นกระดูกอ่อนถาวร ทำให้ไม่เกิดอาการบีบรั้งจนจมูกเชิดสูง ดูเป็นทรงธรรมชาติอย่างแน่นอน

ซึ่งที่ APEX เป็นเจ้าแรกและที่เดียวในประเทศไทยที่ใช้เทคนิคกระดูกอ่อนละเอียดในการเสริมจมูก โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการเสริมจมูก ซึ่งเรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมเพราะทรงสวยได้รูปตามที่ต้องการ อีกทั้งห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ว่าทาง APEX จะช่วยดูแลทางลูกค้าให้ได้รูปทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ แก้ไขปัญหาที่กวนใจได้ตรงจุดอย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ เสริมจมูก ทำจมูก 
โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery