เทคนิคง่ายๆ ผิวหน้าสวย ถ่ายรูปปังไม่ง้อฟิลเตอร์ไอจี

ผิวหน้าสวยเทคนิคง่ายๆ ผิวหน้าสวย ถ่ายรูปปังไม่ง้อฟิลเตอร์ไอจี

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ฮิตสุด ๆ สำหรับฟิลเตอร์ไอจี (Instagram Filter) เพราะมีหลาย ๆ คนเลยที่เวลาจะถ่ายรูปต้องเข้าแอพอินสตราแกรม เพื่อเลือกฟิลเตอร์ก่อนถ่ายรูป ไม่สามารถถ่ายรูปด้วยกล้องสดได้อีกต่อไป เนื่องจากฟิลเตอร์ไอจีสามารถช่วยเปลี่ยนหน้าสด ให้ดูสวยขึ้นได้ในพริบตา ยิ่งช่วงนี้ก็มีฟิลเตอร์ใหม่ ๆ ออกมาให้ลองเล่นกันเยอะมากอีกด้วย

แต่การที่มีฟิลเตอร์ไอจีก็ทำให้สาว ๆ บางคนไม่มั่นใจในผิวหน้าของตัวเองไปเลยก็มีนะคะ เพราะว่าติดการถ่ายรูปตัวเองโดยใช้ฟิลเตอร์จนชิน ไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยได้ในเวลาอันรวดเร็ว พอกลับมามองหน้าสดก็ต้องตกใจ อยากให้ผิวหน้าสวยเหมือนมีฟิลเตอร์ไอจีติดผิวตลอดไป ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทุกคนก็สามารถมี ผิวหน้าสวย แบบในฟิลเตอร์ไอจีได้นะคะ เพราะเรามีเทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำ ช่วยให้ผิวหน้าสวย ถ่ายรูปแล้วปังแบบไม่ต้องง้อฟิลเตอร์ไอจี เพียงแค่ทำตามนี้เลย

เทคนิค ผิวหน้าสวย ไม่ง้อฟิลเตอร์ไอจี

เมื่อเปิดกล้องหน้าขึ้นมา selfie ทีไรก็มักจะเห็นข้อพกบร่องของใบหน้าทุกที ไม่ว่าจะเป็นรอยดำคล้ำใต้ตา เหมือนคนอดนอน ผิวหน้าไม่สดใส ผิวดูโทรม  ซึ่งทุกคนสามารถเปลี่ยนผิวหน้าโทรม ๆ แบบนั้นให้กลายเป็นคนที่มีผิวหน้าสวย ดูสุขภาพดี ไม่โทรม และรูปหน้าดูดีขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้เทคนิค “การฉีดฟิลเลอร์” เพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟูผิวหน้า และปรับรูปหน้าให้ดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น แค่ฉีดฟิลเลอร์ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวหน้าของเราสวยขึ้นได้แบบไม่ต้องง้อฟิลเตอร์ไอจีอีกเลย

ผิวหน้าสวย

ซึ่ง ฟิลเลอร์ (Filler) ที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ก็คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือที่เรียกสั้นๆกันว่า HA นั่นเองค่ะ โดยร่างกายสามารถสร้างกรดชนิดได้นี้ได้เองเพื่อลดการเสียดสีของอวัยวะและเซลล์ และยังเป็นตัวช่วยประสานระหว่างชั้นผิวหนังแท้ และคอลลาเจน อีลาสตินเข้าด้วยกัน จึงทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น ดูเรียบเนียน แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น HA ก็มักจะเสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา ผิวหนังเกิดการยุบตัว และเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น

ด้วยเหตุนี้จึงมีการสร้างสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด ขึ้นมาเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายอยู่แล้ว เพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟู HA ที่เสื่อมสภาพ และช่วยเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนให้กับผิว ช่วยกักเก็บน้ำให้แก่ชั้นใต้ผิวมากขึ้น ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์นอกจากจะเป็นการช่วยเติมเต็มผิวหน้าที่มีความบกพร่อง หรือส่วนที่ดูยุบให้มีความเต็มได้รูปทรง มีมิติมากขึ้นแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวให้มีความชุ่มชื้น เรียบเนียนและลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย

โดยฟิลเลอร์ประเภทไฮยาลูรอนิค เอซิด ถือว่ามีความปลอดภัยสูง เนื่องจากสามารถสลายตัวได้เอง ทำให้ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกาย ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด และผลลัพธ์อยู่ได้นานถึง 9-24 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด ชนิดและยี่ห้อของฟิลเลอร์ด้วย ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์เป็นเทคนิคที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้า และปรับรูปหน้าได้อย่างเห็นผลและรวดเร็วมากเลยทีเดียว

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหน..หน้าถึงจะดูสวยขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายบริเวณแทบทั้งใบหน้าเลยค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก ขมับ ใต้ตา ร่องแก้ม ปาก คาง ผิวหน้า ลำคอ ฯลฯ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์นอกจากจะฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาใบหน้าให้ดูอิ่มฟู สดใสขึ้นได้แล้ว ฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดเพื่อปรับรูปหน้า ให้ดูมีมิติ ใบหน้าดูเรียวสวย เฉี่ยวขึ้น เปลี่ยนลุคอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย โดยแต่ละคนก็มีปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นใบหน้าของเราควรฉีดฟิลเลอร์บริเวณไหนบ้างนั้นจึงต้องทำการปรึกษาร่วมกับทางแพทย์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีที่สุด โดยส่วนใหญ่แล้วจุดที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใสนั้นจะอยู่บริเณใต้ตาและสภาพผิวโดยรวมมากกว่า เพราะฉะนั้นในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วสามารถช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาดูสดใส ผิวหน้าสวยขึ้นได้จึงมักจะเป็นบริเวณดังต่อไปนี้

ฟิลเลอร์ใต้ตา

นอกจากริ้วรอยในบริเวณต่างๆแล้ว ใต้ตาก็เป็นอีกบริเวณหนึ่งที่บ่งบอกถึงความแก่ของเรา สาเหตุของการปัญหาใต้ตา สามารถเกิดได้เมื่ออายุของเราเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกระดูกและไขมันบริเวณรอบดวงตาเกิดการฝ่อตัวลง ทำให้เบ้าตาโหล เบ้าตาลึก และใต้ตามีริ้วรอยหย่อนคล้อยแล้ว ในคนที่ยังอายุไม่เยอะก็เริ่มมีปัญหาใต้ตากันเยอะขึ้น เนื่องมากจากพันธุกรรม อาการภูมิแพ้ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น อดนอน ทำให้ใต้ตาเกิดความดำคล้า มีถุงใต้ตา และร่องใต้ตาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ฟิลเลอร์ใต้ตาโดยปัญหาใต้ตาถือเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน โดยเฉพาะปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ถุงใต้ตา ร่องใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนล้า อ่อนเพลีย ดูโทรมได้ง่ายขึ้น การฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นการช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ให้ใต้ตาดูอิ่มฟู เรียบเนียน ไม่อิดโรย ความคล้ำลดน้อยลง ส่งผลให้บริเวณดวงตาดูสดใสและทำให้ใบหน้าดูเด็กลงได้อีกด้วย โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถอยู่ได้นานกว่า 18 เดือนเลยทีเดียว

HA Skin Booster

เช่นเดียวกับผิวหน้า เมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนและอีลาสตินย่อมเสื่อมสภาพลง จากผิวหน้าที่เคยชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ไร้ริ้วรอย ก็เริ่มแห้งกร้าน มีริ้วรอย ผิวไม่เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นปัจจัยภายนอกอย่างเช่น รังสียูวีจากแสงแดด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเรา ดูโทรม ผิวเสียขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผิวหน้าสวย

HA Skin Booster เป็นหนึ่งผลิตภัณ์ในกลุ่มของฟิลเลอร์ เนื่องจากผลิตจากสารไฮยาลูโรนิคเหมือนกัน แต่เป็นชนิดนิ่มและมีส่วนผสมของ ไฮย่าในเปอร์เซ็นต์ที่สูง โดยการฉีด HA skin booster มักจะเรียกว่าการฉีดไฮย่าแบบเข้มข้นบริเวณผิวหน้า ซึ่งจะใช้ปลายเข็มสะกิดผิวผลักตัวฟิลเลอร์ลงไปในใต้ชั้นผิว โดยผลลัพธ์ที่ได้ผิวหน้าจะมีความชุ่มชื้น เรียบเนียน รูขุมขนลดลง ผิวมีความยืดหยุ่น อิ่มน้ำ สว่างกระจ่างใสมากขึ้น HA Skin Booster เป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่สามารถกระตุ้นคอลลาเจน และอีลาสตินใต้ผิว ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าแห้งกร้าน หมองคล้ำ ที่ทำให้ใบหน้าดูโทรมได้เป็นอย่างดี ทำให้การฉีด HA Skin Booster แตกต่างจากการผลักวิตามิตผิว หรือการฉีดมาเด้โดยสิ้นเชิง ซึ่งการฉีด HA Skin Booster นั้นฉีดแค่เพียง 1 ครั้ง แต่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที และอยู่ได้นานกว่า 9 เดือนอีกด้วย

ฟิลเลอร์ปาก

ริมฝีปากเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่เดี๋ยวนี้สาว ๆ นิยมฉีดฟิลเลอร์กันเยอะมากขึ้น นอกจากจะช่วยเรื่องความสวย เพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากดูน่าจุ๊บมากขึ้นแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ปาก ยังช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ลดริ้วรอยไม่แห้งแตกได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถแก้ปัญหามุมปากตก ปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูบึ้งตึง ดูเศร้า โดยเป็นการฉีดยกมุมปาก ปรับให้ใบหน้าดูสดใสมากยิ่งขึ้นได้ โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถอยู่ได้นานกว่า 12 เดือนเลยทีเดียว

ทั้ง 3 บริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา ผิวหน้า และริมฝีปาก เมื่อได้รับการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์เข้าไปแล้ว จะสามารถช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวให้มีความชุ่มชื้น และเรียบเนียนได้มากยิ่งขึ้น เปลี่ยนจากผิวหน้าที่ดูโทรม อ่อนล้า ให้กลับมาสดใส เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีได้อีกครั้ง โดยที่ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์ไอจีถ่ายรูปอีกเลยก็ได้ เพราะมีผิวหน้าสวย ผิวดีอยู่กับตัวแล้วนั่นเอง 

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์

ก่อนตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นบริเวณไหนก็ตามควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดมาก่อนไม่ว่าจะเป็นข้อดี หรือข้อเสียมีอะไรบ้าง การปฏิบัติตัวก่อน-หลังการฉีดฟิลเลอร์ ฯลฯ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจเรา และมีความปลอดภัย ซึ่งควรคำนึงถึงสองสิ่งนี้เป็นสำคัญ คือ

  • เลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อ ได้การรับรองจากกระทรวงสาธารสุข มีเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจ นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการดูแลให้บริการของคลินิกทั้งก่อนเข้าใช้บริการ และหลังการใช้บริการอีกด้วย
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตราฐาน ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เป็นของแท้ 100% สามารถตรวจสอบได้
  • เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งแพทย์ควรมีประสบการณ์ มีความรู้ทั้งในด้านศาสตร์และศิลป์ มีเทคนิคในการฉีดฟิลเลอร์ และวิเคราะห์รูปหน้า สามารถเลือกชนิดของฟิลเลอร์ได้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ เนื่องจากเป็นการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ต้องอาศัยความแม่นยำในการฉีด เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาดูสวยเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัย นอกจากนั้นความสำเร็จของแพทย์ อย่างเช่น รางวัลต่าง ๆ ที่ได้รับก็ถือเป็นส่วนการรันตีสามารถของแพทย์ได้เช่นกัน

ฟิลเลอร์ซึ่งที่ APEX ของเรามีอาจารย์แพทย์มากความสามารถ นำทีมโดยแพทย์หญิง นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ และนพ.เอกลักษณ์ ธรรมสุนทร ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านความงามอย่างยาวนาน ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งในและต่างประเทศ ที่คอยถ่ายทอดวิชา ความรู้ และเทคนิคใหม่ ๆ ให้กับทีมแพทย์อยู่เสมอ เนื่องจาก APEX ของเรามี Training Center เป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าลูกค้าท่านใดจะไปสาขาไหนของ APEX ก็จะได้รับบริการ และผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ มาตรฐานเดียวกันทั้งหมดอย่างแน่นอน

สนใจ HA Skin Booster สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) หรืออยากจะจองคิวเพื่อเข้าปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ