เคล็ด (ไม่) ลับ ผิวสวยสุขภาพดี

ปัจจุบันนี้ใครๆ ก็อยากมีผิวสวย ดูสุขภาพดีและน่าสัมผัส เพราะการมีผิวสวยนั้นถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจ และทำให้ดูดีขึ้นได้มาก แต่หลายๆ คนที่อยากมีผิวสวยก็ยังพบปัญหาหนักใจแตกต่างกัน ทั้งปัญหาสิว ผิวมัน ฝ้าหรือกระ ซึ่งทุกๆ คนนั้นสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ เพียงแค่เรารู้จักดูแลผิวพรรณของตัวเอง แต่คำถามสำคัญที่หลายคนสงสัยก็คือ จะดูแลยังไงให้ผิวสวยได้บ้างล่ะ? วันนี้ skinprescriptive มี เคล็ด (ไม่) ลับ 5 วิธี ดูแลและบำรุงผิว มาฝากให้ทุกคนได้ลองทำตามกันค่ะ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 วิธี ดูแลและบำรุงผิว

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับปัญหาผิว ซึ่งครีมบำรุงผิวที่ใช้นั้นจะต้องผ่านการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจาก อย. สามารถหาซื้อได้จากแหล่งขายที่เชื่อถือได้ พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำรายละเอียดสินค้า วิธีการใช้ และคำเตือน เพื่อความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพสูงสุด

2. ดื่มน้ำสะอาดมากๆ การดื่มน้ำจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งทุกคนควรดื่มน้ำให้ได้อย่างต่ำวันละประมาณ 8-10 แก้ว เพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะสวยใสสุขภาพดีได้แล้วค่ะ

3. ทาครีมกันแดดก่อนเจอแดดประมาณ 20 นาที เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวี ทั้งนี้ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF ระหว่าง 30-50 PA+++ ซึ่งถือว่ากำลังพอเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปค่ะ หากท่านที่มีกิจกรรมกลางแจ้งทั้งวันก็ควรทาซ้ำทุกๆ 3-4 ชั่วโมง แต่นอกจากรังสียูวีแล้วก็ควรทาครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติที่ปกป้องแสงสีฟ้า (High Energy Visible Light) เพิ่มด้วย เพราะแสงสีฟ้าสามารถพบได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หลอดไฟหรือจอโทรทัศน์ เป็นต้น ซึ่งในชีวิตประจำวันของเราต้องพบเจอกับแสงสีฟ้ามากกว่าแสงยูวี และแสงสีฟ้านั้นแหละที่เป็นตัวการสำคัญในการทำลายผิวของเราในยุคปัจจุบัน

4. รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิวให้สวยสุขภาพดี ควรเน้นทานผักและผลไม้ให้ได้ทุกมื้อ เพราะประโยชน์ของผักและผลไม้จะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ซึ่งหากระบบการขับถ่ายดีก็จะทำให้ผิวพรรณดูสดใส และเปล่งปลั่งขึ้นได้ นอกจากนี้ผักและผลไม้ยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่จะช่วยปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

5. ขัดผิว การขัดผิวนั้นถือว่าเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป ซึ่งจะช่วยเผยผิวกระจ่างใสขึ้น แต่การขัดผิวขาวนั้นควรขัดอย่างเบามือ และไม่ควรขัดบ่อยจนเกินไป ควรขัดผิวประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะถ้าหากขัดผิวบ่อยจนเกินไปจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น กระตุ้นให้เกิดการอักเสบและผื่นคันบริเวณผิวหนังได้ง่าย

นอกจากนี้ทาง Apex Medical Center และ Apex Profound Beauty ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพื่อผิวสวยสุขภาพดี ให้ทุกคนเลือกได้อย่างตรงต่อความต้องการ สามารถสั่งซื้อสินค้า และสอบถามข้อมูลได้ที่ Apex Medical Center และ Apex Profound Beauty ทุกสาขา

สอบถามข้อมูลและปรึกษาเพิ่มเติม