เคล็ด (ไม่) ลับของดาราชายฮอลลีวูดอายุ 50+

ดาราฮอลลีวูด

Tom Cruise ปัจจุบันอายุ 56 ปี

พระเอกคนนี้ มีกิจกรรมค่อนข้างหลากหลาย เช่นการปีนเขา วิ่งจ็อคกิ้ง ปีนผา พายเรือคายัค ว่ายน้ำ และ เวทเทรนนิ่งสัปดาห์ละ 7 วัน เพื่อรักษากล้ามเนื้อและรักษาความหนุ่มไว้ตลอดไป เค้ายังหลีกเลี่ยงการกินอาหารขยะ และควบคุมอาหารอย่างดีมาก โดยพยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

Men's Health

Keanu Reeves ปัจจุบันอายุ 52 ปี

มีคนบอกว่าเค้าเป็นแวมไพร์แห่งวงการฮอลลีวู้ด คีนู ออกกำลังหนักมากเพื่อเล่นภาพยนตร์ John Wick โดยเค้าเน้นที่จะเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อช่วงขา และลำตัว เค้ามักจะออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ในเรื่องอาหารเค้าชอบที่จะทานอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นอาหารคลีน และเน้นที่จะทานอาหารให้สมดุลย์ ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันดี อีกทั้งเค้าได้แบ่งการทานอาหารเป็นมื้อเล็กๆ เพื่อทำให้หิวช้าลง และเหตุนี้เองทำให้เค้าไม่อยากที่จะทานอาหารขยะ แต่เค้าเองก็ดื่มไวน์ หรือเบียร์บ้างเพื่อเข้าสังคม

Men's Health

Will Smith ปัจจุบันอายุ 50 ปี

นักแสดงหลายบทบาทผู้นี้ ใส่ใจเรื่องการเลือกทานอาหารและควบคุมแคลอรี่ ในส่วนของการออกกำลังกายเขาออกกำลังกาย 5 วัน ต่อสัปดาห์ โดยมีตารางที่ค่อนข้างแน่นโดยส่วนใหญ่จะเน้น เวทเทรนนิ่งในกล้ามเนื้อส่วนต่างๆของร่างกาย เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ และโครงสร้างกล้ามเนื้อให้สวยงามอยู่เสมอ

ดาราฮอลลีวูด

Brad Pitt ปัจจุบันอายุ 55 ปี

แบรดใช้การออกกำลังกายที่ใช้ body weight เป็นหลักแทนที่จะยกน้ำหนักจำนวนเยอะๆ ซึ่งนั่นทำให้เค้าสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น เพิ่มจำนวนครั้งได้มากขึ้น ซึ่งเค้าเองนั้นสลับกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อส่งเสริมความแข็งแรงให้ระบบหัวใจและหลอดเลือด อาหารที่เค้าทานก็เน้นอาหารจำพวกโปรตีนชนิดดี เพื่อเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ

ดาราฮอลลีวูด

Matthew McConaughey ปัจจุบันอายุ 50 ปี

ดาราชายจากประเทศออสเตรเลียคนนี้รักในกิจกรรม Outdoor มากๆ เค้ามักจะปีนเขา ว่ายน้ำ และออกกำลังกายกลางแจ้งอยู่เสมอ นั่นทำให้เค้ามีสุขภาพที่แข็งแรง หากมีบทบาทที่ต้องเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เค้าเองก็จะมีกิจกรรมออกกำลังกายที่เพิ่มมากขึ้นอย่าง weight training, interval training, circuit training, cardio และกระโดดเชือก ส่วนอาหารนั้นเค้าเน้นโปรตีนจากเนื้อปลาในการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ

จะเห็นว่าดาราฮอลลีวูดทุกคนที่กล่าวมาออกกำลังกายเป็นประจำ ทั้งเพื่อรับบทในหนังที่ต้องแสดง และเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แทบทุกคนเน้นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาจจะมีการเสริมโปรตีนเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้มวลกล้ามเนื้อยังคงอยู่

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อายุมากกว่า 40 ปี และอยากหล่อแบบสุขภาพดีอย่างดาราฮอลลีวูดเหล่านี้ล่ะก็ อย่าเพิ่งยอมแพ้ในเรื่องการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายจะช่วยปรับฮอร์โมน และเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่ดี อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญให้กับร่างกายอยู่เสมออีกด้วย

ถ้าหากว่าไม่รู้จะเริ่มดูแลสุขภาพอย่างไร ในวัย 40+
สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่

Men’s Health by Apex Medical Center
คลิ๊กที่นี่ http://line.me/ti/p/@apexmedicalcenter