มันดีมาก! เคล็ดลับ หน้าเด็ก ของสาววัย30+

หน้าเด็กมันดีมาก! เคล็ดลับ หน้าเด็ก ของสาววัย30+

พออายุเข้าสู่ช่วงวัยเลขสาม ปัญหาผิวหน้าก็เริ่มถามหา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยที่เห็นได้อย่างชัดเจนอย่าง ริ้วรอยรอบดวงตา และ ร่องแก้ม เพราะเป็นส่วนที่มีการขยับเคลื่อนไหวบ่อยที่สุดบนใบหน้า หรือผิวที่เคยเต่งตึงมานาน ก็ถึงคราวที่เริ่มมีปัญหาความหย่อนคล้อยเกิดขึ้น นอกจากนั้นผิวที่เคยเปล่งปลั่ง ก็เริ่มเหี่ยวย่น แห้งกร้านไม่สดใสเหมื่อแต่ก่อน ปัญหาเหล่านี้ เรียกได้ว่าเป็นสัญญาณแห่งวัยที่แท้จริง จะบำรุงผิวให้กลับมาเป็นเหมือนตอนสาว ๆ ก็ดูจะยากขึ้น

แต่ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สัญญาณแห่งวัยต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นเพียงแค่ปัญหาเล็ก ๆ ไปได้ในทันที เพราะด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่างเครื่องมือยกกระชับใบหน้า ที่มีชื่อว่า อัลเทอร่า (Ulthera หรือ Ultherapy) ที่สามารถครองใจสาว ๆ หนุ่ม ๆ วัย30+ ได้เป็นจำนวนมาก บางคนอาจจะสงสัยว่าเจ้าเครื่องมือนี้จะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามารู้จัก อัลเทอร่า (Ulthera) กันเลยดีกว่าค่ะ

อัลเทอร่า (Ulthera) เทคโนโลยียกกระชับผิวหน้า

อัลเทอร่า (Ulthera หรือ Ultherapy) คือ เครื่องมือยกกระชับด้วยเทคโนโลยีพลังงานคลื่นเสียง ในรูปแบบ Focus Ultrasound ที่ได้รับการรับรองจาก US FDA ในเรื่องของการยกคิ้ว ใบหน้า ลำคอ และเนินอกได้จริง โดยเครื่องอัลเทอร่าจะมีลักษณะคล้ายกับเครื่องอัลตร้าซาวด์ที่เราเคยเห็นกัน ซึ่งเครื่องนี้จะมีจอแสดงผลแบบ Real Time ทำให้การทำงานของแพทย์นั้นง่ายขึ้น เพราะเห็นชั้นผิวของคนไข้ได้อย่างชัดเจน ทำให้ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด แม่นยำ และมีความปลอดภัยสูง

อัลเทอร่า

เครื่องอัลเทอร่า (Ulthera) จะทำการส่งผ่านพลังงานความถี่สูง แปรเปลี่นพลังงานความร้อนขนาดเล็กจำนวนมาก ลงตรงสู่ใต้ชั้นผิวหนังระดับ SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นระดับชั้นผิวเดียวกับที่แพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า เมื่อพลังงานลงสู่ใต้ชั้นผิว ทำให้เกิดการหดตัวของชั้นกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ส่งผลให้ผิวชั้นนอกยกกระชับ ใบหน้าเรียวขึ้น ริ้วรอยที่เคยมีดูจางลง หน้าเด็กได้อีกครั้ง

อัลเทอร่า (Ulthera) เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่มีปัญหาปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึก คิ้วตก หางตาตก ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหน้าแก่กว่าวัย
  • ผู้ที่กรอบหน้าไม่ชัด ใบหน้าไม่เท่ากัน และต้องการปรับใบหน้าให้ได้รูป หรืออยากปรับให้ใบหน้าเรียวมากขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูปัญหาผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นผิวโทรม ผิวพรรณที่ไม่สดใส ให้ผิวกลับมาหยืดยุ่นได้อีกครั้ง
  • ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า หรือ ผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้น ต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็ว มีความเป็นธรรมชาติ

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ อัลเทอร่า (Ulthera)

  1. ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยที่มีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ให้ผิวกลับมาเต่งตึง ดูยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ หน้าเด็ก ได้อีกครั้ง
  2. ช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่กรอบหน้าไม่ชัด ใบหน้ายกไม่เท่ากัน การทำอัลเทอร่าจะช่วยปรับให้ใบหน้าของเราเรียวได้รูป ดูมีกรอบหน้ามากยิ่งขึ้น
  3. ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น คิ้วตก หนังตาตก ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้เราดูแก่กว่าวัย เมื่อทำอัลเทอร่าผิวจะกลับมาเรียบเนียน ริ้วรอยลดเลือนลง คิ้วและหนังตาดูยกขึ้น ใบหน้าจึงดูอ่อนเยาว์
  4. ช่วยแก้ปัญหาผิว สำหรับคนที่ผิวขาดความหยืดหยุ่น  แห้งกร้าน ไม่สดใส การทำอัลเทาอร่าจะช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้เรียบเนียน เปล่งปลั่งสุขภาพดีได้อีกครั้ง

หน้าเด็ก

Ulthera SPT เทคนิคปรับรูปหน้าเฉพาะบุคคล

Ulthera SPT คืออะไร
Ulthera SPT คือเทคนิคการทำอัลเทอร่าแบบ hyper personal lift เพื่อการแก้ไขปรับรูปหน้าเฉพาะบุคคล และถูกออกแบบมาให้ผู้รับการรักษารู้สึกสบายมากขึ้นกว่าเดิมในระหว่างทำ เนื่องจากผิวหนังและชั้นผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยด้านเพศ อายุ น้ำหนัก Ulthera SPT จึงสามารถ Customize  หรือดีไซน์การรักษาได้เฉพาะสำหรับบุคคลนั้น ๆ  เทคนิคของ SPT จะเน้นส่งพลังงานไปในชั้นผิวที่มีคอลลาเจนมากที่สุด โดยไม่เจาะจงว่าต้องยิงลงไปเฉพาะที่ชั้นผิว SMAS อย่างเดียวเหมือนกับแบบเก่า ซึ่งแพทย์จะดูชั้นผิวของคนไข้ผ่านหน้าจอแสดงผล ว่าผิวชั้นไหนมีคอลลาเจนอยู่เยอะ ก็จะยิงพลังงานลงไปกระตุ้นในชั้นผิวนั้น ๆ 

เทคนิค SPT ต่างจากแบบเก่ายังไง 

เมื่อก่อนการทำอัลเทอร่าคนไข้มักจะโฟกัสไปที่การทำจำนวนช็อตเยอะ ๆ  เพื่อให้รู้สึกว่าคุ้มค่าและครอบคลุมที่สุด แต่สำหรับการทำเทคนิค SPT หรือการทำอัลเทอร่าแบบใหม่นี้จะเป็นการ Customize ออกแบบการรักษาให้เหมาะกับชั้นผิวหน้าของคนไข้แต่ละคน โดยความถี่ในการยิงพลังงานในแต่ละชั้นผิวจะต่างกัน และเลือกใช้หัวยิงไม่เหมือนกัน ซึ่งแพทย์จะเป็นคนพิจารณาการรักษาแบบรายบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นการรักษาแบบใหม่ที่มีความเฉพาะบุคคลมากกว่า ด้วย 3 ขั้นตอนการรักษา ดังนี้

  • S (see) แพทย์สามารถมองเห็นหน้าจอแสดงชั้นผิวระหว่างทำ ได้แบบ Real time ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของการทำอัลเทอร่า เพราะเป็นเครื่องมือเดียวที่มีสิทธิบัตรสแกนดูใต้ชั้นผิวได้ ช่วยให้ยิงอัลเทอร่าได้ตรงจุด ไม่สูญเสียช็อตในการยิงแบบไร้ประโยชน์
  • P (plan) เนื่องจากชั้นผิวของคนไข้แต่ละคนมีความแตกต่างกัน เมื่อมองเห็นชั้นผิวได้อย่าง Real time แพทย์จึงสามารถวางแผนการใช้พลังงานในแต่ละชั้นผิวได้แม่นยำ ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
  • T (treat) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำตามแผนที่ได้วางไว้แบบ Case by Case  และสามารถเช็คระดับของชั้นผิวผ่านหน้าจอแบบReal time คนไข้จึงได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และรู้สึกสบายขึ้นในระหว่างที่ทำอีกด้วย

ทำอัลเทอร่า

จริงอยู่ว่าสมัยนี้มีเทคโลโนยีมากมายที่สามารถช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้าของเราได้ แต่ก็ไม่ควรรอให้ปัญหาเยอะจนแก้ไขได้ยากแล้วจึงมารักษาทีหลัง เนื่องจากคอลลาเจนที่มีสุขภาพดีของเราคือขุมทองแห่งความอ่อนเยาว์ ถ้าเริ่มดูแลรักษาตั้งแต่ปัญหาผิวหน้ายังไม่เยอะ ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมดีกว่า มารักษาตอนที่คอลลาเจนเริ่มเสื่อมสภาพไปแล้ว ที่นี้ไม่ว่าจะอายุจะมากขึ้นเท่าไหร่ แต่เราก็ไม่มีความกังวลอีกต่อไป เพราะว่ามีตัวช่วยดี ๆ อย่างเครื่องมือยกกระชับผิว อัลเทอร่า (Ulthera) ที่สามารถเรียกคืนความอ่อนเยาว์ของผิวหน้าให้กลับมาหาเราได้อีกครั้ง แต่ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีทันสมัยขนาดไหนก็ตาม แต่เราก็ควรที่จะใส่ใจดูแลตัวเองตั้งแต่ภายใน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของผิวสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกควบคู่กันไปด้วยนะคะ

หากคุณต้องการ ยกกระชับ หน้าแต่ยังเลือกไม่ถูกว่าแบบไหนจะเหมาะกับตัวเอง สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย เรื่องยกกระชับไว้ใจ APEX!