เคล็ดลับ ความงาม ฉบับยุควิคตอเรีย

ความงาม
ผู้หญิงกับ ความงาม เป็นของคู่กันไม่ว่าจะสมัยไหน ในสมัย 100 ปีก่อนสาวๆยุคนั้นต่างนำส่วนประกอบตามธรรมชาติผลิตเป็นเครื่องสำอาง เพื่อเสริมภาพลักษณ์ความงามพร้อมกับทำให้ผู้หญิงดูอ่อนเยาวร์มีสุขภาพดี มาดูกันว่าสาวๆเค้าใช้อะไรกันบ้าง

น้ำมะนาว

ในยุคเอลิซาเบธ ยุควิกตอเรียตลอดจนยุค 1900 สีผิวเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงชนชั้นและความมั่งคั่ง คนผิวขาวจะเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความมั่งคั่งและโอกาสต่างๆ ขณะที่ผิวแทนจะเป็นกลุ่มคนชนชั้นล่าง ดังนั้นบรรดาผู้หญิงในยุคนั้นจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองมีผิวขาว น้ำมะนาวเป็นตัวเลือกที่ฮิตที่สุด โดยใช้คู่กับเหล้ารัม น้ำส้มสายชู และกลีเซอรีนเพื่อทำให้สีผิวจางลง

แมลงบด

ลิปสติกต้นแบบในช่วงปี 1900 นั้นทำมาจากน้ำมันละหุ่ง ไขมันสัตว์ ขี้ผึ้ง และคาร์มีน ส่วนการทำให้ลิปสติกเป็นสีแดงเรียกว่า คาร์มีนเป็นสารสกัดสีแดงจากเพลี้ยแป้งนั่นเอง

ชาด

ชาดหรือบรัชออนทาแก้มได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงปี 1910 จนกระทั่งในช่วงสุดท้ายของทศวรรษที่เทรนด์ผิวขาวเข้ามาแทนที่ แต่การทาแก้มยังมีอยู่เพื่อคงความอ่อนเยาว์และความมีชีวิตชีวาให้ผิวมีเลือดฝาด

มะแว้งนก

สมัยนี้สาวๆจะทำให้ดวงตากลมโตหรืออ่อนหวานได้ด้วยการใส่คอนแทคเลนส์ แต่สมัยก่อนหากต้องการให้ดวงดูอ่อนโยนจะใช้ต้นมะแว้งนกที่มีสารเคมีขยายรูม่านตาช่วยทำให้ดวงตาดูอ่อนโยนและเข้มขึ้น แต่ถ้าใช้ติดต่อเป็นเวลานานจะทำให้ตาพร่ามัว

ขี้ผึ้ง

แม้แต่ปัจจุบันขี้ผึ้งก็ยังได้รับความนิยมในเรื่องความงามอยู่ ในสมัยอียิปต์โบราณจะใช้ขี้ผึ้งมากำจัดขนส่วนเกิน ส่วนผู้หญิงในช่วงต้นปี 1900 จะใช้ขี้ผึ้งในการทำให้ขนตาดูยาวและเรียงสวยเพื่อดวงตากลมโตขึ้น

น้ำกุหลาบ

น้ำกุหลาบได้ถูกนำมาใช้เพื่อรักษาการอักเสบและการระคายเคืองมานานแล้ว ยังช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นและการล้างสารพิษด้วย ปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่จะนำมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในโทนเนอร์กระชับผิวหน้า มอยส์เจอไรเซอร์ ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง โลชั่นบำรุงผิวหน้า รวมไปถึงเป็นสารสกัดตั้งต้นน้ำหอมต่างๆ

นี่อาจเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเคล็ดลับความงามของสาวๆสมัยก่อนที่สามารถนำวัสดุทางธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ได้อย่างชาญฉลาดและยังมีอิทธิพลมาถึงปัจจุบันอีกด้วย

สำหรับเคล็ดลับกระตุ้นความงาม ความอ่อนเยาว์ในปัจจุบัน ทำได้ด้วยนวัตกรรมต่างๆ แต่หากต้องการกระตุ้นความอ่อนเยาว์ตั้งแต่ระดับเซลล์ผิวเลยมีวิธีการฉีดไขมันสเต็มเซลล์ที่แค่ฉีดก็สามารถกระตุ้นเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาทำงานสร้างสดใส แข็งแรง อ่อนเยาว์ ให้กับผิวได้อีกครั้ง

สอบถามเรื่องการฉีดไขมันสเต็มเซลล์หน้าเด็ก CAL FACE

Line@ : http://line.me/ti/p/%40APEXsurgery

ผ่าน Desktop : http://m.me/APEXsurgery

Call Center : 0888-7000-39 , 0888-7000-16