อาหาร “กระตุ้นอารมณ์รัก” สุดเวิร์ค!

อาหาร ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเจริญเติบโตของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสารอาหารที่จะนำไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆ หรือแม้แต่ ‘การกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ’ อาหารก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะอาหารบางชนิดก็สามารถทำหน้าที่เสริมการกระตุ้นอารมณ์รักได้เป็นอย่างดี

อาหาร “กระตุ้นอารมณ์รัก”

ช็อกโกแลต

กลิ่นของช็อกโกแลตมีผลต่อปฏิกิริยาความรู้สึก อยากรัก เพราะกลิ่นของช็อกโกแลตจะเข้าไปกระตุ้นประสาทรับกลิ่นและความรู้สึกในสมอง จากนั้นร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนออกมากระตุ้นความต้องการทางเพศ ที่สำคัญคือ ช็อกโกแลตมีส่วนผสมของ Theobromine และ Alkaloid ซึ่งมีคุณสมบัติก่อให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องของอารมณ์ทางเพศมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสาร Phenylethlamine ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและรู้สึกดี

หอยนางรมสด

หอยนางรมนั้นมีธาตุอาหารสังกะสีเยอะ ซึ่งมีผลต่อการกระตุ้นฮอร์โมน Dopamine ซึ่งสามารถกระตุ้นความต้องการทางเพศ และช่วยเพิ่มความสนุกในการมีเซ็กซ์ได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย นอกจากนี้สังกะสียังมีส่วนบำรุงสุขภาพสเปิร์มของคุณผู้ชายให้แข็งแรงและมีปริมาณมากขึ้นอีกด้วย

น้ำมันมะกอก

ในการทานอาหารแต่ละครั้งควรเลือกเมนูที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกประกอบอยู่ หากทำอาหารทานเองควรจะเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันพืชทั่วไปมาใช้น้ำมันมะกอกแทน โดยเฉพาะน้ำมันสกัดจากมะกอกเขียว ซึ่งช่วยปรับปรุงโครงสร้างของเชื้ออสุจิ เพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี และควรเลือกน้ำมันที่สกัดจากมะกอกดำ เพราะมะกอกดำจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสำหรับผู้หญิง

เมล็ดฟักทอง

ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายและความสามารถในเรื่องเซ็กส์ได้ด้วย เนื่องจากในเมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่เรียกว่า ไทโรซีน ที่สามารถช่วยเสริมสร้างอารมณ์รักให้พุ่งถึงขีดสุดเลย

กระเทียม

สารประกอบในกระเทียมมีชื่อว่า Allicin ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตคล่องตัว ผู้ชายและผู้หญิงที่ชอบทานกระเทียม จึงมีอารมณ์ตื่นตัวและอยากตอบสนองอารมณ์ทางเพศบ่อยมากขึ้น

ผักขึ้นฉ่าย

ผักขึ้นฉ่ายจะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้เพิ่มขึ้น หากทานดิบๆ ยิ่งดีต่อสุขภาพ เพราะใบขึ้นฉ่ายจะให้สารกระตุ้น Androsterone ซึ่งสารสำคัญนี้จะถูกร่างกายปล่อยออกมาพร้อมกับกลิ่นเหงื่อ

หน่อไม้ฝรั่ง

วิตามินบีและโฟเลตที่มีอยู่มากจะช่วยในการสร้างสาร Histamine ช่วยเพิ่มระดับความต้องการทางเพศและผลักดันอารมณ์ทางเพศให้สูงมากขึ้น ทำให้สมรรถภาพทางเพศสมบูรณ์ ช่วยให้เราทำกิจกรรมทางเพศได้นานกว่าเดิม

พริก

สาร Capsicin ที่ทำให้พริกมีรสเผ็ดนั้นจะช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัว และเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี

แตงโม

ผู้เชี่ยวชาญบางคนยกย่องให้แตงโมเป็นไวอากร้าขนานใหม่ เพราะแตงโมช่วยให้การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้นเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และกระตุ้นความอยากในผู้หญิง

กล้วย

สารอาหารอย่างวิตามินต่างๆ และโพแทสเซียมที่อยู่ในกล้วย ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ และคืนความสดชื่นให้กับร่างกายเท่านั้น เพราะกล้วยยังประกอบด้วยสารสำคัญที่เสริมสร้างอารมณ์ทางเพศ เนื่องจากมีสารบรอมีเลน หนึ่งในเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์รักให้ดียิ่งขึ้น

อะโวคาโด

กรดไขมันไม่อิ่มตัวจำนวนมากในอะโวคาโดจะทำให้หัวใจและหลอดเลือดของคุณทำงานได้ดี ทั้งยังมีโปรตีน วิตามินบี 6 ทั้งยังช่วยเพิ่มฮอร์โมนให้กับเพศชายอีกด้วย เมื่อหัวใจแข็งแรงก็ทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น

 

สำหรับใครที่ต้องการเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น เพื่อตัวเองและเพื่อคู่รักของคุณ ก็อย่าลืมที่จะบริโภควัตถุดิบเหล่านี้เพิ่มนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก womanplusmagazine.com