อัลเทอร่า คืออะไร ทำไมฮิตมาก รวม 7 คำถาม เกี่ยวกับการทำ Ulthera ที่หลายคนยังไม่รู้!

อัลเทอร่าอัลเทอร่า เครื่องมือยกกระชับใบหน้าและลำคอ ที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ช่วยให้ผิวกับมายกกระชับ ปรับกรอบหน้าให้เรียวชัดขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหน้า ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียน เต่งตึง ใบหน้าจึงดูเด็กลงได้อีกครั้ง หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า เครื่องดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม Ulthera อัลเทอร่า ถึงได้เป็นเครื่องมือที่ฮิตมากในการช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า และไม่ใช่ฮิตแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เครื่องมือนี้ฮิตไปทั่วโลก เรียกว่าได้ว่าดาราฮอลีวูดเกือบทุกคนต้องเคยทำ  Ulthera มาแล้ว สำหรับใครที่สนใจการทำอัลเทอร่า วันนี้เราได้รวบรวมคำถามเกี่ยวกับการทำ Ulthera ที่หลายคนยังไม่รู้มาฝากกันด้วย ตามมาทำความรู้จักเทคโนโลยีนี้กันให้มากขึ้นในบทความนี้เลยค่ะ

อัลเทอร่าUlthera (อัลเทอร่า) คือ นวัตกรรมที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยให้กลับมายกกระชับขึ้นได้อีกครั้ง ผ่านเครื่องมืออัลตราซาวด์แบบเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ด้วยพลังงานคลื่นความถี่สูง ที่สามารถยิงพลังงานลงสู่ผิวได้ลึกถึงระดับ SMAS หรือชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้าเลยทีเดียว ซึ่งทำให้ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ Ulthera ออกมามีความใกล้เคียงกับการศัลยกรรมดึงหน้า แต่ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าเป็นวิธียกกระชับใบหน้าที่มีความปลอดภัยสูง และได้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า

Q&A 1 : อัลเทอร่า ช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับได้อย่างไร

อย่างที่บอกไปว่าเครื่อง Ulthera สามารถยิงพลังงานลงสู่ผิวได้ลึกถึงระดับชั้น SMAS ผ่านเครื่องมืออัลตราซาวด์แบบเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ด้วยพลังงานคลื่นความถี่สูง โดยเมื่อแพทย์ยิงพลังงานนี้ลงสู่ผิว จะสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนจุดเล็ก ๆ จำนวนมาก เข้าไปกระตุ้นเซลล์ชั้นกล้ามเนื้อ ระดับ SMAS ทำให้เกิดการหดตัว ส่งผลให้ใบหน้ายกกระชับขึ้น และนอกจากนั้นเมื่อกล้ามเนื้อเกิดการหดตัวยังช่วยกระตุ้นให้คอลลาเจนและอิลาสตินเดิมใต้ชั้นผิวหนังทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้าได้รับการฟื้นฟู ริ้วรอยบนใบหน้าลดเลือนลง ผิวเรียบเนียน มีความยืดหยุ่น เต่งตึงขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

Q&A 2 : อัลเทอร่า ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง

เมื่ออายุมากขึ้นโครงสร้างของผิวจะเริ่มเสื่อมตัวลง ไม่ว่าจะเป็นกระดูกยุบตัว เซลล์ไขมันฝ่อตัวลง อีกทั้งกระบวนการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินทำงานได้น้อยลง ทำให้ผิวหน้าขาดความแข็งแรง และขาดความยืดหยุ่น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ตามมามากมาย ซึ่งการทำ Ulthera สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้นได้ดังนี้

  • ผิวหน้าหย่อนคล้อย : แก้มห้อย หางคิ้ว หางตา มุมปากตก ช่วยยกผิวให้มีความกระชับ เต่งตึงมากยิ่งขึ้น ผิวหน้าจึงกลับมาดูอ่อนเยาว์เหมือนผิวเด็กได้อีกครั้ง
  • ปัญหาริ้วรอย : ช่วยลดเลือนความเหี่ยวย่น ริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้าและลำคอ ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • สภาพผิวไม่สดใส : ผิวโทรม ขาดความยืดหยุ่น อัลเทอร่าช่วยฟื้นฟูสภาพผิว กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน ให้ผิวเรียบเนียน แข็งแรงดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น
  • ปัญหากรอบหน้า : ไม่ว่าจะเป็นกรอบหน้าไม่ชัด รูปหน้าทั้งสองข้างไม่เท่ากัน การทำอัลเทอร่าจะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวยขึ้นได้อย่างมีมิติ

ผลลัพธ์การทำอัลเทร่าQ&A 3 : ผลลัพธ์ของการทำอัลเทอร่า

สามารถเห็นผลลัพธ์ของการทำอัลเทอร่าได้ทันทีหลังทำ โดยผิวหน้าจะยกกระชับขึ้นประมาณ 10-15% หลังทำเสร็จ และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะคอลลาเจนและอิลาสตินได้รับการกระตุ้นให้มีการผลิตอยู่ตลอดเวลา โดยจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้มีประสิทธิภาพที่สุดในช่วง 2-3 เดือนหลังทำ ซึ่งจะเห็นผลต่อเนื่องไปได้นานกว่า 1-2 ปีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้อาจจะต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน อายุ และการดูแลตัวเองหลังจากทำอัลเทอร่าประกอบกันด้วย

Q&A 4 : ข้อดีของการทำอัลเทอร่า

  • ไม่ต้องผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้า : อัลเทอร่า เป็นเทคโนโลยีที่สามารถส่งพลังงานไปยังชั้นผิวระดับ SMAS (ชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า) ดังนั้นการทำอัลเทอร่าจึงสามารถช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ใกล้เคียงกับการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า แต่ไม่ต้องทำการผ่าตัดให้เจ็บตัว และยังไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย เพราะพลังงานที่ยิงลงสู่ผิวจะไม่ทำให้เกิดอาการบวมช้ำ หรือมีรอยแผล เหมือนกับการผ่าตัดนั่นเอง
  • ให้ผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำ : เนื่องจากเครื่องอัลเทอร่า มีหน้าจอแสดงผลของชั้นผิวในระหว่างการทำ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยที่สามารถทำให้แพทย์เห็นทุกปัญหาผิวของคนไข้ และสามารถออกแบบการรักษาให้คนไข้ได้อย่างเฉพาะบุคคล เพราะปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นการยิงพลังงานจึงมีความแตกต่างกัน เพื่อให้ได้รับการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเทคนิคล่าสุดอย่าง Ulthera SPT ประกอบไปด้วยการรักษา 3 ขั้นตอนที่ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด ดังนี้

หน้าจอแสงดผลการทำอัลเทอร่าS = SEE จอแสดงผลแบบ Real Time ช่วยให้แพทย์มองเห็นชั้นผิว และปัญหาผิวของคนไข้ในระหว่างการรักษา

P = PLAN แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวางแผนและออกแบบการรักษาปัญหาผิวหน้าของคนไข้เป็นรายบุคคล เนื่องจากคนไข้แต่ละคนมีปัญหาผิวหน้าไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้แผนรักษาเดียวกันได้หมด

T = TREAT ด้วยหน้าจอแสดงผล และการวางแผนทำให้การรักษามีความแม่นยำ ตรงจุดของปัญหาคนไข้ ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้จึงมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยในระหว่างที่ทำ ตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ได้อย่างแน่นอน

Q&A 5 : การดูแลตัวเองหลังทำอัลเทอร่า

การดูแลตัวเองหลังจากทำ Ulthera เป็นสิ่งสำคัญมาก ควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ นอกจากนั้นการดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ยังสามารถช่วยให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพและอยู่ได้นานขึ้นอีกด้วย เช่น

  • ในช่วงแรกหลังทำประมาณ 3-5 วัน ควรหลีกเลี่ยงความร้อนและแสงแดด เช่นการทำทรีทเม้นต์ หรือเลเซอร์ เพราะอาจจะทำให้ใบหน้าสะสมความร้อนมากเกินไป จนผิวหน้าไหม้ได้ เนื่องจากการทำอัลเทอร่าใช้พลังงานความร้อนกระตุ้นการทำงานของชั้นใต้ผิวอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าต้องการทำหัตถการอื่นเพิ่มควรเว้นช่วงการทำสักระยะนึง
  • หากเกิดอาการผิวแห้ง สามารถบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ได้ตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงในกลุ่มไวท์เทนนิ่ง หรือผลัดเซลล์ผิว ประมาณ 1 สัปดาห์
  • หากเกิดอาการบวมแดงหลังทำ สามารถประคบเย็นเพื่อช่วยลดอาการบวมได้ ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถหายได้เองภายใน 2-3 วัน

Q&A 6 : Ulthera vs Theramage ทำอันไหนดีกว่ากัน

แม้ว่าทั้งUlthera   และ Theramage จะเป็นเครื่องมือยกกระชับเหมือนกัน แต่ก็มีข้อแตกต่างกันอยู่ในเรื่องของพลังงานที่ส่งไปยังชั้นใต้ผิว และผลลัพธ์ที่ได้ ซึ่งการทำอัลเทอร่าพลังงานจะลงสู่ชั้นผิวระดับ SMAS ส่งผลให้เกิด skin lifting หรือผิวยกขึ้น ส่วนการทำเทอร์มาจพลังงานจะลงสู่ชั้นผิวระดับ Dermis ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่ของไขมัน คอลลาเจนและอิลาสติน ส่งผลให้เกิด skin tightening หรือผิวแน่นเฟิร์มขึ้น ดังนั้นถ้าถามว่าทำเครื่องมือไหนดีกว่ากัน เราต้องดูจากปัญหาผิวหน้าของเราเป็นหลักว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร เพื่อการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

อัลเทอร่าUlthera เหมาะกับคนที่ผิวหน้ามีความหย่อนคล้อยค่อนข้างเยอะ มีริ้วรอย ผิวเสื่อมสภาพ แต่ไม่ค่อยมีไขมันสะสมบริเวณใบหน้าหรือลำคอเท่าไหร่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับคนที่มีอายุมาก

Thermage เหมาะกับคนที่มีไขมันสะสมบริเวณใบหน้าและลำคอค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นแก้ม เหนียง แต่ผิวหน้ายังหย่อนคล้อยไม่เยอะมาก ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ มีริ้วรอย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดกับคนที่อายุยังไม่เยอะมาก

แต่จริง ๆ แล้วผิวหน้าของคนเราโดยเฉพาะในคนที่อายุมาก ผิวหน้าจะเสื่อมสภาพลงทุกชั้นผิว ซึ่งต้องการยกกระชับใบหน้าทั้ง 2 แบบ คือผิวหน้ายกขึ้น ในขณะเดียวกันผิวก็ต้องเต่งกระชับ ดูเฟิร์มด้วย ดังนั้นในบางครั้งแพทย์จึงมักจะแนะนำให้ทำทั้งสองเครื่องมือ สลับกันในแต่ละปี เพื่อช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

Q&A 7 : เลือกทำอัลเทอร่า ที่ไหนดี

อย่างที่รู้กันว่า Ulthera กำลังมากแรงมาก ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกทำกับที่ไหนควรศึกษาข้อมูลและเลือกให้ดีก่อนนะคะ เพื่อความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ โดยมีหลักการเลือกแบบง่าย ๆ ดังนี้

  • เช็ดให้แน่ใจว่าไม่ใช่เครื่องอัลเทอร่าปลอม : ด้วยความนิยมของ Ulthera ที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในยุคนี้การเข้าถึงคลินิกความงามก็เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่ด้วยราคาของเครื่องอัลเทอร่ามีราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้บางคลินิกอาจจะใช้เครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเครื่องอัลเทอร่าปลอม มาทำการโปรโมทว่าเป็นเครื่องแท้ แต่มีโปรโมชั่นในราคาที่ถูก เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า เมื่อลูกค้าหลงเชื่อเข้ารับบริการ กลับต้องผิดหวัง เพราะผลลัพธ์ที่ได้ไม่แตกต่างจากเดิม และที่แย่ไปกว่านั้นในบางเคสอาจจะเกิดรอยไหม้ หน้าพังได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำอัลเทอร่า ควรเช็คให้แน่ใจก่อนว่าเป็นเครื่องแท้ได้มาตรฐานหรือไม่ โดยสามารถเช็คได้จาก www.merzclubthailand.com ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเข้าเครื่อง Ulthera ในประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว
  • ความน่าเชื่อถือของคลินิก : คลินิกได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง ภายในคลินิกสะอาด ปลอดภัย ใช้เครื่องมือที่ได้มาตฐาน มีรีวิวจากผู้รับบริการจริง รวมไปถึงการบริการทั้งก่อนและหลัง อีกทั้งรางวัลที่คลินิกเคยได้รับก็เป็นเครื่องการันตี และช่วยให้เรามีความมั่นใจได้มากขึ้นว่าคลินิกมีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ
  • ความเชี่ยวชาญของแพทย์ : เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน ออกมามีความเป็นธรรมชาติ และคงอยู่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะแพทย์จะสามารถวิเคราะห์ วางแผนการปรับรูปหน้าด้วยเครื่องมือยกกระชับ Ulthera ได้อย่างเหมาะสมกับปัญหาของคนไข้แต่ละคนมากยิ่งขึ้น

อัลเทอร่า สำหรับใครที่สนใจการยกกระชับใบหน้าด้วยเครื่อง Ulthera ที่เอพ็กซ์ของเราเรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่านได้อย่างแน่นอน เพราะเราได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น TOP ACHIEVER FOR ULTEHRAPY TRANSDUCER ที่การันตีได้ถึงยอดผู้เข้าใช้บริการเป็นอันดับ 1ในประเทศไทย อีกทั้งแพทย์ผู้ก่อตั้ง APEX อย่างคุณหมอนัน – แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ยังได้รับรางวัลผู้ทำ Ulthera มากที่สุดในโลก Most Treatments Throughout the World ในปี 2011 อีกด้วย

นอกจากนั้นทีมแพทย์ “APEX Medical Institute (AMI) ของเอเพ็กซ์ยังมีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือยกกระชับ Ulthera เป็นอย่างมาก เพราะเรามี training center ที่คอยการเทรนและมีการอัปเดตเทคนิคใหม่ ๆ จากอาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่างเช่นคุณหมอนัน พญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ และ คุณหมอเอก นพ.เอกลักษณ์ ธรรมสุนทร ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ดังนั้นผู้เข้ารับบริการที่ APEX ทุกท่านจึงมั่นใจได้เลยว่า ผลลัพธ์ของการทำ Ulthera จะออกมามีประสิทธิภาพ สวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ และปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำอัลเทอร่า Ulthera หรือสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) APEX ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ