อัญชัน ช่วยให้ ผมดก ได้จริงหรือ ?

อัญชัน

ทำไมผมดก ต้องนึกถึงอัญชัน?

อัญชัน เป็นหนึ่งในสมุนไพรมากคุณค่าที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในหลากหลายทาง แต่ที่ดูเหมือนว่าจะนำมาใช้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความงาม เพราะมีความเชื่อว่าหากนำอัญชันมาใช้บำรุงผมจะช่วยให้ผมดกดำเงางามหรือถ้าหากนำมาทาคิ้วเด็กแรกเกิดจะทำให้เด็กคนนั้นโตมามีคิ้วที่ดกดำ แต่ความเชื่อที่มีมาแต่โบราณนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ใช้อัญชันหมักผมแล้วจะช่วยให้ผมดกดำจริงหรือไม่ เรามีคำตอบมาฝากทุกคนกัน

ความจริงแล้ว อัญชันไม่ได้ส่งผลดีต่อเส้นผมโดยตรง แต่สารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ที่อยู่ในอัญชันนั้นมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด โดยทั่วไปแล้วเส้นผมจะแข็งแรงได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบไหลเวียนเลือดที่ดี ทำให้เลือดสามารถมาหล่อเลี้ยงรากผมได้เพียงพอ ทำให้เส้นผมแข็งแรงหรือเส้นผมที่ขึ้นใหม่มีความดกดำมากขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเห็นว่าเมื่อใช้อัญชันหมักผมบ่อยๆ แล้วเส้นผมดูแข็งแรงนั่นเอง

แต่การใช้อัญชันไม่ได้ส่งผลดีกับทุกคนเสมอไป เนื่องจากสารแอนโทไซยานินในอัญชันมีฤทธิ์ในการละลายลิ่มเลือด ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการแข็งตัวของลิ่มเลือดจึงไม่เหมาะกับการนำมาใช้หรือมารับประทาน เพราะอาจส่งผลเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ ฉะนั้นหากคิดจะนำอัญชันมาใช้ประโยชน์เพื่อสุขภาพ ควรศึกษาให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาในภายหลัง

ปัจจุบันได้มีการนำดอกอัญชันมาสกัดเป็นเซรั่มบำรุงผมหรือเป็นส่วนผสมของน้ำยาปลูกผม แต่อาจไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนนัก โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางหรือศีรษะล้าน จึงอาจจะต้องใช้วิธีอื่นๆ ร่วมด้วย ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจและเห็นผลได้รวดเร็ว

เทคนิคการปลูกผมด้วยแขนกล

Robot Hair Transplant การปลูกผมด้วยแขนกล เป็นเทคโนโลยีการปลูกผมใหม่ล่าสุดที่ผสานเอานวัตกรรมการปลูกผมและความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทางไว้ด้วยกันจึงออกมาเป็นเทคนิคการปลูกผมที่มีเฉพาะที่ APEX ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าการปลูกผมแบบเก่าที่ผ่านมา เส้นผมที่ขึ้นใหม่จะมีความดกดำ และดูแน่นเป็นธรรมชาติ ทำให้คนที่เคยมีปัญหาเส้นผมกลับมามีความมั่นใจได้อีกครั้ง โดยไม่ต้องเจ็บตัว หรือกังวลใจกับแผลเป็นที่อาจเกิดขึ้นจากการปลูกผมอีกต่อไป

และที่ APEX นอกจากเราจะมีเทคโนโลยีปลูกผมที่ทันสมัยแล้วเรายังมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำและให้การดูแลเป็นอย่างดีตลอดการรักษา ผู้เข้ารับบริการสามารถมั่นใจได้ว่าจะกลับมีผมที่ดกดำและดูเป็นธรรมชาติได้อีกครั้งด้วยการปลูกผมเทคนิค Robot Hair Transplant จาก APEX

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter