อย่าทำแบบนี้ ! ไม่งั้น ริ้วรอย มาแน่นอน

ริ้วรอยรู้ไหมว่าปัญหาหน้าหย่อนคล้อย เกิด ริ้วรอย ดูแก่กว่าวัย ไม่กระชับ เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันของเรานี่แหละ เพราะในร่างกายเราก็มีส่วนอื่นที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากว่าระบบการทำงานภายในร่างกายทำงานได้ไม่ดี รับสารพิษเข้าไป สามารถก่อให้เกิดปัญหน้าเกินวัยได้ 

 

นอนดึก

นอนช่วยหน้าเด็ก

การนอนดึก นอนไม่พอ เป็นสาเหตุที่หลาย ๆ คนพบเจอแน่นอน อาจเกิดจากการดูซีรี่ส์ติดต่อกัน หลายตอนในคืนเดียว จนลืมเวลา เพราะเพลินมาก แต่นี่คือเหตุผลที่ส่งผลต่อผิวพรรณเราอย่างมาก เพราะการที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายไม่หลั่ง GH หรือ Growth Hormones ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูส่วนอื่น ๆ ในร่างกาย รวมถึงซ่อมแซมผิวส่วนที่สึกหรอ ยิ่งนอนดึกสะสมเป็นประจำก็จะยิ่งที่ให้ผิวพรรณดูแก่ลง นอกจากทำให้ผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ก็ยังทำให้ใต้ตาคล้ำ สิวขึ้น ร่วมด้วย 

 

สูบบุหรี่

บุหรี่ทำให้หน้าเหี่ยว

ใครไม่อยากหน้าแก่เกินวัย แต่ยังติดบุหรี่ ต้องรีบหลีกเลี่ยงแล้วนะคะ เพราะบุหรี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุเลยที่จะทำให้ หน้ามีอายุเกินวัยเร็วมาก เพราะการสูบบุหรี่เพียงครั้งเดียวทำให้ได้รับอนุมูลอสระที่ก็ให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา มากกว่าล้านล้านตัวเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งเข้าไปทำลายเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงเซลล์ผิวด้วย ทำลายคอลลาเจน ทำให้เนื้อเยื่อที่ยึดติดกันเสียหาย ส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอย ซึ่งไม่ได้ทำลายเฉพาะแค่บริเวณใบหน้า ส่วนผิวกายเองก็โดนทำลายเช่นเดียวกัน

 

ติดปาร์ตี้

ปาร์ตี้

สายปาร์ตี้ ดื่มแอลกอฮอล์และนอนดึก ทำลายผิวคูณสอง เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ ในร่างกาย ทำลายส่วนต่าง ๆ ทำให้ผิวหย่อนคล้อย โทรม และเป็นสารพิษในร่างกาย ทำให้ไปทำลายตับ ซึ่งเป็นอวัยวะที่มีส่วนช่วยในกับกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ยิ่งเรารับสารพิษอย่างแอลกอฮอร์มากไป ก็ยิ่งทำให้ตับทำงานอย่างหนัก สามารถถึงขั้นพังได้ และแน่นอนว่าสายปาร์ตี้ก็ต้องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลากลางคืน ลากยาวจนเลยเที่ยงคืน ทำให้นอนดึก ทำให้ยิ่งทำลายผิวแบบคูณสอง 

 

เครียดสะสม

เครียดทำให้หน้าแก่

ความเครียด หรือการเก็บความเครียดสะสมไว้เรื่อย ๆ ส่งผลร้ายให้กับผิวพรรณเราได้เหมือนกัน เมื่อเราเครียดมาก ๆ จะทำให้สมดุลฮอร์โมนในร่างกายผิดปรกติ ซึ่งฮอร์โมนในร่างกายเรามีหลากหลายมาก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย เมื่อเราเครียดบ่อย ๆ หรือสะสม ร่างกายจะทำการหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า Cortisol หรือ คอร์ติซอล เป็นฮอร์โมนที่จะไปกระตุ้นให้เซลล์ในร่างกายทำงานอย่างผิดปรกติ เมื่อเราเครียดมาก ๆ จะทำให้เราเสียพลังงานไปโดยไม่รู้ตัว จึงจะทำให้ตับสร้างน้ำตาลออกมา เคยสังเกตไหม เวลาเราเครียด แล้วเราจะรู้สึกหิว เพราะฮอร์โมนคอร์ติซอลนี่แหละ ที่ทำให้เราเสียพลังงานในร่างกาย

 

กินหวานมากไป

ของหวาน

ในผิวพรรณของเรามีส่วนองค์ประกอบหลักคือคอลลาเจนและอีลาสตินอยู่ร่วมกัน ทำให้ผิวพรรณของเราแข็งแรงและยืดหยุ่น เมื่อเรารับประทานอาหารที่มีน้ำตาลมากเกินไป น้ำตาลจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้น้ำตาลบริเวณผิวหนังสูงขึ้น น้ำตาลจะไปเกาะอยู่กับคอลลาเจนและอีลาสติน จะทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินเสื่อมสภาพและน้ำตาลจะทำการสะสมอยู่บริเวณผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย ดูแก่กว่าวัย โดยปรกติการที่น้ำตาลเกาะบริเวณคอลลาเจนและอีลาสติน เกิดขึ้นเป็นปรกติตามอายุที่เพิ่มขึ้น แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้หากเรารับประทานอาหารที่มีน้ำตาลมากขึ้นไป เพราะฉะนั้น รับประทานน้ำตาลอย่างเหมาะสมก็จะดีต่อผิวพรรณด้วยค่ะ 

 

5 วิธีลดเหนียง อุปสรรคความสวย !

สาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ คงเคยเจอปัญหา “เหนียง” ใช่ไหม ? เป็นสิ่งหนึ่งในร่างกายที่เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเขามีประโยชน์อะไร มีแต่ความรู้สึกที่ต้องการทำให้เหนียงนั้นหายไป เพราะเหนียงสร้างปัญหาให้เรา ทำให้เราไม่มีความมั่นใจ ดูมีอายุกว่าวัย ทำให้หน้าดูไม่เรียว ซึ่งเหนียงเกิดขึ้นจากการที่มีไขมันอยู่บริเวณใต้คางทำให้มีเหนียงออกมา สามารถสลายเองได้ แต่มีวิธีไหนบ้างที่สามารถกำจัดเหนียงออกได้ วันนี้มาแนะนำวิธีต่าง ๆ ให้อ่านกันค่ะ

 

เคี้ยวหมากฝรั่ง

หมากฝรั่ง ริ้วรอย

หมากฝรั่งเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เหนียงของคุณลดลงได้ การเคี้ยวหมากฝรั่งก็เหมือนการได้บริหารกล้ามเนื้อบริเวณกรามและใต้คาง โดยควรเคี้ยวติดต่อกัน ประมาณ 30 ครั้ง แล้วหยุดพักบ้าง 10 วินาที ทำวนซ้ำเรื่อย ๆ อาจต้องใช้เวลาช่วยระยะหนึ่ง แต่เชื่อเลยว่าได้ผัลลัพธ์ที่พอใจแน่ ๆ อย่าลืมเลือกหมากฝรั่ง ที่ไร้น้ำตาลนะ เพื่อลดน้ำตาล ถ้าหากเลือกหมากฝรั่งแบบมีน้ำตาลก็อาจทำให้เราอ้วนขึ้นได้

 

ออกกำลังกาย

ออกกำลังลด ริ้วรอย

การออกกำลังกายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้เราได้สลายไขมันในหลาย ๆ จุด ไม่ใช่เพียงแค่บริเวณเหนียงเท่านั้น แต่สามารถสลายไขมันและกระชับส่วนอื่นได้ด้วยเช่น แขน ขา หน้าท้อง ซึ่งเป็นจุดที่มีไขมันส่วนเกินอยู่มาก เราสามารถเริ่มต้นการลดไขมันเหนียงได้จากการออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นลำดับแรก อาจใช้วิธีการออกกำลังกายแบบคาดิโอ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี หลังจากนั้นเมื่อร่างกายเราได้ทำการออกกำลังกายแล้ว ให้บริหารเน้นบริเวณใต้คางเรา ซึ่งมีท่ามาแนะนำให้ลองทำตามกันค่ะ

 

– จูบอากาศ เริ่มจากการเงยหน้าขึ้นฟ้า และทำปากจู๋ค้างไว้นับ 1 – 5 และกลับมามองตรง ทำท่านี้วนซ้ำ 15 ครั้ง

– ดันกราม เริ่มจากการเงยหน้าขึ้นฟ้า พยายามดันกรามออกไปข้างหน้า และค้างไว้ 10 วินาที หลังจากนั้นกลับมามองตรง ทำซ้ำ 10 ครั้ง 

– ก้มหน้าหมุนคอ เริ่มจากการก้มหน้าให้คางชิดกับคอ หมุนไปทางซ้าย นับ 1 – 5 และหมุนไปทางขวานับ 1 – 5 ทำซ้ำสลับข้าง 30 ครั้ง 

– ตบบริเวณใต้คาง เริ่มจากการมองหน้าตรง ใช้มือข้างใดข้างหนึ่งตบบริเวณใต้คาง โดยใช้หลังมือ ไม่ต้องแรงเกินไป หรือเบาเกินไป ทำซ้ำ 30 ครั้ง 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดปัญหาเหนียงให้ลดลงได้ แต่อย่าลืมที่จะทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ ยิ่งการออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายมาก ๆ ไม่ว่าจะมีเหนียงหรือไม่มีเหนียง ก็สามารถทำได้นะคะ

 

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ดื่มน้ำ ริ้วรอย

การดื่มน้ำต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ในหนึ่งวันเราควรได้รับน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้ ในระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งหากเราได้รับน้ำไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวพรรณเราขาดความชุ่มชื้น ก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย หากไม่อยากมีเหนียงไปมากกว่านี้ ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ

 

ทาครีมบำรุงที่มีส่วนช่วยกระชับผิว

บำรุงผิวหน้า

การทาครีมบำรุงในทุก ๆ วัน ไม่ใช่เพียงแค่ทาบริเวณใบหน้าเราเท่านั้น หากใครที่ลงสกินแคร์แล้วไม่ได้ลงบริเวณคาง หรือคอ ต้องปรับเปลี่ยนวิธีลงสกินแคร์ใหม่ การลงสกินแคร์ ควรทาลงมาถึงบริเวณคางและคอด้วย เพื่อให้ส่วนนี้ได้รับการบำรุงด้วย หากไม่ได้รับการบำรุง นอกจากผิวจะไม่ดีแล้ว สามารถทำให้เกิดริ้วรอย และหย่อนคล้อยได้ โดยเฉพาะครีมบำรุงที่ช่วยกระชับผิว ลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้น ควรลงที่บริเวณคางและคอด้วยค่ะ

 

ศัลยกรรม

ศัลยกรรม ริ้วรอย

อีกหนึ่งทางเลือกที่ทำได้โดยรวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังทำเสร็จและผ่านไประยะเวลาหนึ่ง โดยการศัลยกรรมดึงหน้าและคอ เป็นการศัลยกรรมที่เรียกว่า Face Lock จะช่วยลดปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ไปจนถึงคอ โดยปรกติ การทำศัลยกรรมลักษณะนี้จะทำร่วมกัน เพื่อให้ได้ความธรรมชาติมากที่สุด มักทำกันในหมู่สาว ๆ มีอายุ เพราะผิวหย่อนคล้อยเกิดขึ้นตามอายุที่มากขึ้น ซึ่งอาจแก้ปัญหาได้ยาก จึงต้องใช้การศัลยกรรมเข้าช่วยแทน 

 

โดย APEX ทำศัลยกรรมการดึงหน้าด้วยเทคนิค Face Lock โดยใช้การส่องกล้อง ทำให้การดึงหน้า สามารถดึงได้อย่างแม่นยำในชั้น SMAS ทำให้การดึงหน้าได้ชั้นที่ลึก กระชับ และอยู่ได้นานกว่าการดึงแบบปกติ โดยวัสดุที่นำมาใช้ในการศัลยกรรมดึงหน้า เป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แผลที่เกิดจากการผ่าตัดศัลยกรรมจะถูกซ่อนในจุดที่สังเกตเห็นได้ยาก

 

ซึ่งการศัลยกรรมดึงหน้าแบบเดิม เป็นการผ่าตัดบริเวณหน้าหูไปจนถึงท้ายทอย อาจเห็นแผลได้ ผู้ศัลยกรรมดึงหน้าด้วยเทคนิคแบบเดิมจึงต้องไว้ผมยาวเพื่อให้ผมปิดบังบริเวณแผลจากการผ่าตัดศัลยกรรม ในส่วนการผ่าตัด จะต้องทำการเปิดผิวหนังเพื่อดึงกระชับใบหน้า บริเวณชั้น SMAS และทำการตัดผิวหนังส่วนเกินออก ก่อนทำการเย็บผิวหนังให้เข้ากัน ถ้าหากผู้ศัลยกรรมดึงหน้ามีไขมันส่วนเกิน ศัลยแพทย์อาจทำการดูดไขมันส่วนเกินออกก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการดึงหน้าและกระชับมากขึ้น 

 

การ ดึงหน้าส่องกล้อง FACE LOCK เหมาะกับ ?

เหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาใบหน้าและคอหย่อนคล้อย ซึ่งโดยปกติศัลยแพทย์จะทำการศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้าพร้อมกัน ทั้งใบหน้าและคอ หรือแล้วแต่พิจารณาของศัลยแพทย์ เพราะให้ผลลัพธ์ที่ได้ความธรรมชาติมากที่สุด ผู้ที่เหมาะกับการศัลยกรรมดึงหน้าคือ ผู้ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อยตามอายุที่มากขึ้น เกิดปัญหา แก้มหย่อนคล้อย ริ้วรอย ผิวคอหย่อนคล้อย หรือ ผู้ที่ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ทำให้ไขมันหารอย่างรวดเร็วจึงทำให้ผิวไม่กระชับ สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการใช้การศัลยกรรมดึงหน้าส่องกล้อง เทคนิค FACE LOCK

 

การศัลยกรรมดึงหน้าส่องกล้อง เดิมทีแล้วเป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลี เพราะเป็นการทำการดึงหน้าที่สามารถอยู่ได้ยาวนา 5 ปีขึ้นไป เหมือนย้อนวัยกลับไปผิวหน้าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งการทำศัลยกรรมดึงหน้าจะสามารถกลับมาหย่อนคล้อยได้เหมือนเดิม ตามอายุที่เพิ่มขึ้น แต่สามารถชะลอการหย่อนคล้อยตามอายุได้ด้วยการบำรุงผิวหน้า และดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อให้ความหย่อนคล้อยหรือริ้วรอย กลับมาได้ช้าขึ้น

 

ปัจจุบัน APEX ได้นำเทคนิคการดึงหน้าส่องกล้องเข้ามาทำการศัลยกรรมดึงหน้า ทำให้ผู้ศัยลกรรมไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี ก็สามารถได้ศัลยกรรมผ่าตัดด้วยเทคนิคจากเกาหลี

 

อาการหลังผ่าตัดดึงหน้า

หลังจากการผ่าตัดดึงหน้าผู้ศัลยกรรมจะมีความรู้สึกหน้าตึงขึ้น และมีอาการบวม ทำให้มีใบหน้าที่ดูบวมกว่าปรกติ ในช่วงแรก ฟื้นตัวได้เร็ว การศัลยกรรมดึงหน้าส่องกล้อง จะเจ็บน้อยกว่าการดึงหน้าแบบปกติ เพราะทำการผ่าตัดแบบส่องกล้องทำให้มีการกระทบกระเทือนที่น้อย 

 

ดึงหน้าที่ไหนดี ?

การดึงหน้าต้องพิจารณาถึงสถานพยาบาลอย่างดี เพื่อให้ได้รับการศัลยกรรมที่ปลอดภัย ได้รับการรับรอง ผ่านมาตรฐาน ซึ่ง APEX เป็นศูนย์ความงามที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการศัลยกรรมดึงหน้าส่องกล้อง Face Lock พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการศัลยกรรมดึงหน้าและคอ เพื่อให้แก้ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อย ที่เกิดขึ้นตามอายุ โดยใช้เครื่องมือแพทย์ที่มีความทันสมัย และห้องผ่าตัดที่ได้รับรอบ JCI จึงปลอดภัยอย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการ ลดริ้วรอย ดึงหน้า

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurger