ห้ามกิน ! ของอร่อยที่ต้องห้าม หลัง ดึงหน้าตึง

ดึงหน้าตึง

ดึงหน้าตึง หรือศัลยกรรมผ่าตัดใด ๆ ก็ตาม เราต้องงดอาหารอร่อย ๆ บางอย่างไป เพราะอาหารเหล่านี้ สามารถทำให้แผลศัลยกรรมของคุณหายช้า หรือสามารถถึงขั้นอักเสบได้ เพื่อให้ปลอดภัยต่อแผลผ่าตัด งดไว้ก่อนดีกว่า  และสามารถรับประทานได้ เมื่อแผลเราหายดีแล้ว มีของอร่อยอะไรบ้างที่ต้องงด มาดูกันค่ะ

 

ของอร่อยที่ ห้ามกิน !

ส้มตำ

ส้มตำปลาร้า 

อาจเป็นอาหารโปรดของใครหลาย ๆ คน เพราะว่ารสชาติที่มีความกลมกล่อม บวกความนัว แซ่บ ที่ถ้ารับประทานแล้ว จะรู้สึกซี๊ดซาด แต่เมื่อทำศัลยกรรม ดึงหน้า แล้ว ควรหักห้ามใจไว้ก่อนสักระยะหนึ่ง จนกว่าแผลจะหาย เพราะส้มตำปลาร้า ไม่ได้เป็นอาหารที่ปรุงสุก อาจไม่ค่อยสะอาด ส่งผลให้แผลผ่าตัดสามารถติดเชื้อได้ รอให้แผลหายเรียบร้อย แล้วค่อยรับประทานจะดีกว่านะคะ เมื่อถึงตอนนั้น ส้มตำปลาร้า จะอร่อยเพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าแน่นอน

 

ปูไข่ดอง

ปูไข่ดอง 

อีกเมนูที่นิยมทานกันอย่างมากในปัจจุบัน เพราะความอร่อยระดับสิบ ทั้งนัว มัน รสชาติปูสด ๆ กับน้ำดองเข้มข้น จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บไม่แพ้ส้มตำปลาร้าเลย แต่ด้วยความสด ความนัว นี่แหละ เราเลยต้องพักปูไข่ดองไปก่อน จนกว่าแผลผ่าตัดจะหายดี เพราะความสด ไม่ผ่านความร้อน อาจเป็นผลเสียกับแผลที่ยังไม่หายดี และทำให้แผลหายช้ายิ่งขึ้น

 

ซาชิมิ

ซาชิมิ

ของโปรดหลาย ๆ คนเลยใช่ไหมคะ ? ปลาแซลมอนสด ทูน่า ปลาหมึก หรือซาชิมิสด อื่น ๆ เป็นเมนูที่ยอมรับเลยว่าอร่อยจริง ๆ รับประทานเท่าไร ก็ไม่มีเบื่อ ยิ่งถ้าเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่ ได้อรรถรสในอาหารอย่างมาก แต่เพราะความสดใหม่นี่แหละ ที่ทำให้เราไม่สามารถรับประทานได้เมื่อเราศัลยกรรมผ่าตัด งดไว้ก่อน รอให้แผลหายเป็นปรกติ แล้วค่อยกลับมากินอย่างจุใจได้เลย

 

ยำ

ยำกุ้งสด ยำปูม้าสด ยำของสดต่าง ๆ

ยำเป็นอีกหนึ่งที่ปัจจุบันนิยมรับประทานกันมาก เพราะแซ่บ นัว เปรี้ยว เผ็ด ครบรส กลมกล่อม ถ้าหากเป็นยำที่มีการปรุงสุกอย่างเช่น กุ้งสุก ไส้กรอก หมูย่อ ไม่เผ็ดมาก เผ็ดพอแซ่บ ก็สามารถรับประทานได้ค่ะ แต่หากเป็นของสดต่าง ๆ เช่น กุ้งสด ปูม้าสด บรรดาพวกนี้อาจต้องพักไปก่อน จนกว่าแผลจะหาย เพราะของสดพวกนี้เราไม่รู้เลยว่าได้รับมาอย่างไร ถูกบรรจุภัณฑ์ส่งมาอย่างสะอาดหรือไม่ ถึงแม้จะถูกขนส่งมาอย่างสะอาด แต่ในของสดเองนั้นเราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าสะอาดหรือไม่ ทางที่ดีและปลอดภัยหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์คือทำให้สุก ผ่านความร้อนก่อน จะดีกว่าค่ะ 

 

ปาร์ตี้ ดึงหน้าตึง

แอลกอฮอล์

เครื่องดื่มสำหรับสายปาร์ตี้ทั้งหลาย บอกเลยว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดทั้งก่อนศัลยกรรมและหลังศัลยกรรม เพื่อสามารถทำให้แผลมีโอกาสติดเชื้อ และยังทำให้แผลหายช้า อาการบวมลดลงช้า ส่งผลเสียเต็ม ๆ ให้กับส่วนที่ทำศัลยกรรมเลย หากอยากให้การศัลยกรรมออกมาสวย ไม่พังเสียก่อน หลีกเลี่ยงจนกว่าแผลจะหายก็ดีนะคะ ปลอดภัยไว้ก่อน

 

ไม่อยากหน้าพังหลัง ดึงหน้าตึง ทำไง ?

เริ่มง่าย ๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่เป็นอันราย งดอาหารข้างต้นก่อนสักพัก หรือจนกว่าแผลจะหาย เนื่องจากอาหารข้างต้นสามารถทำให้แผลเสี่ยงติดเชื้อได้ หากแผลยังไม่หายดีเป็นปรกติ รวมถึงการเลือกสถานพยาบาลที่มีความปลอดภัย ได้รับมาตรฐาน ก็เป็นเรื่องสำคัญในการเลือกศัลยกรรมตามสถานที่นั้น ๆ อีกปัจจัยหนึ่งคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของศัลยแพทย์ ไม่อยากหน้าพังต้องเลือกให้ดีนะคะ

 

การศัลยกรรม ดึงหน้าตึง ด้วยเทคนิค Endotine

การศัลยกรรม ดึงหน้า เทคนิค Endotine เป็นการศัลยกรรมโดยการใช้ไหมและหมุดวัสดุจากธรรมชาติที่สามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ โดยศัลยแพทย์จะทำการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องทำให้มีแผลขนาดเล็ก สังเกตเห็นได้ยาก โดยใช้งานร่วมกับไหมและหมุด เทคนิคนี้จะช่วยให้ผู้ศัลยกรรมมีหน้าที่กระชับ เต่งตึง ดูย้อนวัย โดยแผลจะถูกซ่อนบริเวณผมทำให้สังเกตเห็นได้ยาก ช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ตา มีปัญหาตาตก คิ้วตก ช่องว่างระหว่างตาและคิ้วน้อย ตาอ่อนล้า หากได้รับการศัลยกรรมดึงหน้าจะทำให้ปัญหาทั้งหมดหายไป

 

การ ดึงหน้า Endotine เป็นการดึงหน้าด้วยเส้นไหมและหมุดที่ทำจากธรรมชาติ สลายได้เองตามธรรมชาติ มีอายุการใช้งาน ยาวนาน 10 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ศัลยกรรม ซึ่งการหย่อนคล้อยของผิว จะเกิดขึ้นตามธรรมชาติของมนุษย์ การดึงหน้า Endotine จะช่วยแก้ปัญหาหน้าแก่กว่าวัย ให้อ่อนลง หน้าดูเด็กลง และชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ 

 

ศัลยกรรม ดึงหน้าตึง ที่ไหนดี ? 

ศัลยกรรม ดึงหน้า เป็นการศัลยกรรมที่ต้องทำการผ่าตัดอย่างหนึง จึงจำเป็นมากที่ต้องทำศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมดึงหน้า เพื่อให้ผลลัพธ์การศัลยกรรมนั้นออกมาอย่างปลอดภัย และไม่มีผลกระทบต่อมาในภายหลัง ซึ่ง APEX มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการศัลยกรรมดึงหน้า ผู้เสริมสามารถขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากศัลยแพทย์ก่อนศัลยกรรมได้ 

 

การเตรียมตัวก่อนการศัลยกรรม ดึงหน้า

– แจ้งโรคประจำตัวและยาที่รับประทานควบคู่กับโรคประจำตัว ให้ศัลยแพทย์ได้ทราบ เพื่อให้ศัลยแพทย์ได้ทำการวางแผนก่อนการผ่าตัด 

– งดดื่มน้ำและอาหารก่อนผ่าตัด 6 – 8 ชั่วโมง เนื่องจากมีการวางยาสลบ เพื่อความสะดวกในการผ่าตัด ป้องกันการเกิดอาการสำลักอาหารในระหว่างทำศัลยกรรม

– งดรับประทานยาแก้ปวด หรือยาแก้อักเสบ 1 – 2 สัปดาห์ เพราะยาในกลุ่มนี้ จะมีส่วนช่วยการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือกแข็งตัวได้ช้า

– งดรับประทานอาหารเสริม และวิตามิน 1 – 2 สัปดาห์ เพราะ มีส่วนช่วยในระบบไหลเวียนเลือด อาจทำให้เลือดหยุดไหลช้า

– งดแอลกอฮอล์และบุหรี่ 2 สัปดาห์ เพราะแอลกอฮอล์และบุหรี่อาจทำให้มีโอกาสทำให้แผลติดเชื้อ และแผลหายช้า

 

การดูแลตัวเองหลังจากการศัลยกรรม ดึงหน้า

– ประคบเย็นบริเวณรอบใบหน้าเพื่อลดอาการช้ำ หลังจากผ่าตัด 2 – 3 วัน และทำต่อเนื่อง 1 – 2 สัปดาห์ในช่วงกลางคืน

– งดอาหารประเภท หมัก ดอง เพราะอาหารประเภทนี้อาจไม่สะอาด เสี่ยงทำให้แผลติดเชื้อ

– งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพราะสามารถทำให้แผลติดเชื้อ และอาการบวม ช้ำ หรือแผล หายช้า

– รัดใบหน้าด้วยผ้ารัดใบหน้า หลังจากทำศัลยกรรมดึงหน้า ติดต่อกัน 5 วัน และทำต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน ในเวลากลางคืน

 

การศัลยกรรมดึงหน้าด้วยเทคนิค Endotine ต้องทำศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเนื่องจากเป็นการศัลยกรรมผ่าตัดที่ต้องใช้ความชำนาญ เพื่อความปลอดภัยผู้ศัลยกรรมจึงต้องเลือกสถานพยาบาลที่ปลอดภัย ได้รับมาตรฐาน โดย APEX เป็นสถานพยาบาลที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำ ในการศัลยกรรมดึงหน้า มีความชำนาญในเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย ทำศัลยกรรมภายในห้องผ่าตัดที่ผ่านมาตรฐาน และทีมศัลยแพทย์ที่คอยให้การดูแลเป็นอย่างดี ผู้ศัลยกรรมดึงหน้าจึงมั่นใจความสะอาด ความปลอดภัย และการดูแลจากบุคลากร ได้อย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการ ศัลยกรรม ดึงหน้าตึง

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurger