หวี VS แปรง แบบไหนดีกับเส้นผม ผู้หญิง มากกว่า

หวี แปรง ผู้หญิงเพื่อสุขภาพเส้นผมที่ดีและยืนยาว การเลือกใช้ หวี หรือ แปรง ผู้หญิง เราย่อมต้องพิถีพิถันไม่ต่างจากการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมค่ะ เพราะสภาพเส้นผมของแต่ละบุคคลนั้นแตกต่างกัน มีความแข็งแรง และเปราะบางไม่เท่ากัน ซึ่งผู้หญิงหลายคนมักไม่ได้นำพาเรื่องของหวีหรือแปรงหวีผมมาใส่ใจเท่าไหร่นัก ด้วยคิดว่าใช้แบบไหนก็ได้ และหากใครคิดแบบนั้นอยู่ ต้องรีบเปลี่ยนก่อนที่ผมจะเสียจนสายเกินแก้ค่ะ โดยนอกจากคุณควรเลือกหวีให้เข้ากับลักษณะเส้นผมแล้ว ระดับความยาวของเส้นผมเองก็มีส่วนที่ต้องพิจารณาร่วมด้วย

หากพิจารณาจากลักษณะของเส้นผม ต้องขอบอกเลยว่า ไม่ว่า หวี หรือ แปรง ที่ ผู้หญิง จะเลือกใช้นั้น จะต้องคำนึงถึงขนาด วัสดุ หรือความยาวของทั้งหวี และ แปรง เป็นสำคัญเลยล่ะค่ะ เพราะหากใช้หวีหรือแปรงหวีผมผิด อีกทั้งต้องใช้มันสางผมเป็นประจำทุกวันก็ย่อมเท่ากับเป็นการค่อย ๆ ทำลายเส้นผมอย่างต่อเนื่องนั่นเอง โดยวิธีเลือกหวีหรือแปรงให้เหมาะกับสภาพเส้นผมในเบื้องต้น มีดังนี้ค่ะ

ผมตรงธรรมชาติ

ควรเลือกแปรงหรือหวีซี่ห่างเพราะดีต่อผมตรงแบบธรรมชาติที่สุดค่ะ โดยแค่สางหรือหวีเบา ๆ ก็จะช่วยให้ผมของคุณไม่พันกัน ทั้งไม่ทำให้ผมขาดง่าย และหวีซี่ห่างยังช่วยแยกเส้นผมได้ดีเวลาต้องจัดแต่งทรงด้วย

ผมหยิก หรือผมลอน

ควรเลือกเป็นหวีซี่ห่างสำหรับการแสกหรือแบ่งผมออกจากกัน ส่วนแปรงหวีผมควรเป็นชนิดที่มีแผ่นรองเป็นยางนุ่ม ๆ เพื่อช่วยถนอมเส้นผมค่ะ

ผมแห้งเสีย

ผมแห้งเสียจำเป็นต้องดูแลอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ถูกทำร้ายยิ่งกว่าเดิม ดังนั้นจึงควรเลือกเป็นแปรงที่ทำจากขนสัตว์ เช่น ขนหมูป่า หรือขนม้าที่ให้สัมผัสอ่อนโยน ทั้งไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตขณะหวีผมนั่นเองค่ะ

นอกเหนือจากเลือกหวีหรือแปรงให้เข้ากับสภาพเส้นผมที่สุดแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยอย่างความยาวของผมก็มีส่วนเช่นกัน ซึ่งมีงานวิจัยจากหลากหลายประเทศบ่งชี้ว่าเส้นผมของผู้หญิงที่ค่อนข้างยาวนั้น ควรใช้แปรงในการดูแลเส้นผมจะเหมาะสมที่สุดค่ะ เพราะแปรงจะมีปุ่มสำหรับนวดที่สามารถช่วยกระตุ้นหนังศีรษะ และอ่อนโยนต่อผมมากกว่า ทั้งเป็นการช่วยกระจายน้ำมันจากหนังศีรษะมาเคลือบเส้นผม และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี จึงส่งผลให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ขณะที่การใช้หวีทั่ว ๆ ไปเป็นประจำ อาจมีสิทธิ์ทำให้ผมหลุดร่วงมากกว่าปกติ เพราะการออกแบบจะเหมาะกับผมที่ไม่ยาวมากนั่นเองค่ะ

ที่สำคัญวิธีการหวีผมให้ถูกต้องก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ คุณควรเริ่มหวีจากช่วงกลางผมอย่างเบามือไปที่ปลายผมช้า ๆ เพื่อจัดการเส้นผมที่พันกันให้คลายออกก่อน แล้วค่อยย้อนกลับไปแปรงจากโคนลงมาอีกรอบ และอย่าหวีแบบกระชาก หรือดึงรั้งผมรุนแรงเกินไป เพราะจะทำให้ขาดหลุดร่วง ทั้งเป็นการทำร้ายรากผมอีกด้วย นอกจากนี้ไม่ควรหวีผมเกินจำเป็นในขณะที่ผมกำลังเปียก เพราะผมเปียกเป็นช่วงที่อ่อนแอที่สุด ดังนั้นคุณจึงควรซับผมและเป่าให้แห้งก่อนค่ะ

ทั้งนี้หากคุณประสบปัญหาผมเสีย หลุดร่วงง่าย หรือเผชิญกับผมบางจนเริ่มสูญเสียความมั่นใจ และกำลังมองหาวิธีช่วยกอบกู้ให้เส้นผมกลับไปเงางามดูสุขภาพดีดังเดิมอยู่ อีกหนทางที่ตอบโจทย์คุณได้นอกเหนือจากการบำรุงก็คือ เทคโนโลยีเลเซอร์ปลูกผม Hair Restart ค่ะ ซึ่ง Laser Hair Restart เป็นการทำทรีตเมนต์ที่ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกตั้งแต่ราก โดยใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์เข้าไปกระตุ้นรากผมของคุณให้สามารถรับสารอาหาร รวมถึงการไหลเวียนของออกซิเจนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นรากผมที่อ่อนแอจึงกลับมาแข็งแรง ยังผลให้ผมดกดำเงางาม ทั้งยังเป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการรักษาแบบอื่น ๆ ค่ะ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำติดต่อกัน 5-10 ครั้ง ทุก ๆ 2 สัปดาห์ และตั้งแต่สัปดาห์ที่ 5 จะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญเมื่อการรักษาเสร็จสิ้น ผมของคุณจะยังคงแข็งแรงต่อไปได้อีกนานด้วยค่ะ

หากคุณต้องการฟื้นบำรุงดูแลเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วงง่าย และกลับมาดกดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ มาหาเราที่ APEX Hair Center เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพร้อมให้คำปรึกษา และมอบการรักษาที่ดีที่สุดแก่คุณด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ปลูกผม Hair Restart ซึ่งทั้งปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์น่าพึงพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เพื่อให้คุณมีสุขภาพเส้นผมที่ดี และมีความมั่นใจอีกครั้งค่ะ

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-5000-123
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter