หลังดูดไขมัน ชุดยกกระชับจำเป็นแค่ไหน

ปัญหาใหญ่ของคนที่กำลังคิดจะดูดไขมัน คือมีความกังวลเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังดูดไขมัน ว่าต้องดูแลตัวเองอย่างไร ใส่ชุดยกกระชับกี่วัน ชุดยกกระชับช่วยอะไรบ้าง ไม่ใส่จะเป็นอะไรไหม วันนี้เอเพ็กซ์ มีความรู้เกี่ยวกับชุดกระชับหลังดูดไขมันมาฝากค่ะ

ทำไมต้องใส่ชุดกระชับหลังดูดไขมัน

หลังการดูดไขมัน ผิวหนังจะมีช่องว่างระหว่างชั้นไขมันที่ถูกกำจัดไปและชั้นกล้ามเนื้อ นอกจากนี้อาการบวม ช้ำ อาจเกิดขึ้นหลังดูดไขมันไปแล้ว 2 – 3 วัน การใส่ชุดกระชับสัดส่วนหลังดูดไขมันจะทำให้ผิวหนังและชั้นกล้ามเนื้อกระชับเข้ารูปเร็วขึ้น ป้องกันการหย่อนคล้อยของผิวหนังหลังดูดไขมัน และยังช่วยลดอาการบวมช้ำที่อาจเกิดขึ้น ทำให้คนไข้พักฟื้นไวขึ้น และเห็นผลลัพธ์การดูดไขมันที่ชัดเจนขึ้น

ชุดกระชับหลังดูดไขมันคืออะไร ต่างจากชุดกระชับทั่วไปอย่างไร

ชุดกระชับสำหรับใส่หลังดูดไขมันคือ ต้องเป็นชุดที่ใส่ให้กระชับสัดส่วนลดอาการบวมช้ำ และช่วยพยุงเนื้อเยื่อให้เข้าหลังการดูดไขมัน โดยชุดยกกระชับจะทำจากเส้นใยอิลาสติกที่ให้ความยืดหยุ่นและกระชับเป็นพิเศษ ซึ่งแตกต่างจากชุดกระชับทั่วไปที่มีความกระชับน้อยกว่าทำให้การกระชับผิวไม่ดีเท่าที่ควร การเลือกชุดกระชับควรเลือกไซส์ให้พอดีหลังจากดูดไขมัน ไม่ควรเลือกไซส์ก่อนทำการดูดไขมันเพราะจะทำให้หลวมไม่กระชับ

ชุดกระชับสัดส่วนใส่บริเวณใดได้บ้าง

ชุดกระชับสัดส่วนมีหลายบริเวณ สามารถเลือกใส่ตามสัดส่วนที่ทำการดูดไขมันได้

  • ปลอกแขน – การดูดไขมันต้นแขน
  • ชุดกระชับสัดส่วน – การดูดไขมันหน้าท้อง ดูดไขมันเอว ดูดไขมันปีกหลัง
  • กางเกงกระชับสัดส่วน – การดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหัวเข่า ดูดไขมันน่อง

หลัง ดูดไขมัน ต้องใส่ชุดกระชับสัดส่วนกี่วัน

หลังจากการดูดไขมันศัลยแพทย์จะแนะนำให้ใส่ชุดกระชับสัดส่วนประมาณ 5 – 7 วัน โดยใส่ทั้งวัน หลังจากนั้นหากอาการบวมลดลง ผิวหนังเริ่มเข้าที่สามารถใส่ชุดยกกระชับเฉพาะตอนนอนต่ออีก 7 วัน เพื่อความกระชับของผิวก็ตามระยะเวลาการใส่ชุดกระชับผิวขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ผู้ทำการดูดไขมันอย่างเคร่งครัด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สำหรับเทคนิคการดูดไขมันที่ Apex ระยะเวลาการใส่ชุดกระชับผิวจะลดลงมากเพราะเทคนิคการดูดไขมันที่เปิดแผลขนาดเล็กมาก วิธีการ ดูดไขมัน ที่นุ่มนวลทำให้ผิวหนังเกิดความบอบช้ำน้อยมาก คนไข้จึงฟื้นตัวไว ไม่ต้องใส่ชุดกระชับนานๆแบบการดูดไขมันวิธีดั้งเดิม

สามารถทำนัดปรึกษาศัลยแพทย์ดูดไขมันเฉพาะทางได้ที่นี่ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 0888-7000-39 หรือ 0888-7000-16

LINE@ ID : @APEXSURGERY

หรือคลิก HTTP://LINE.ME/TI/P/%40APEXSURGERY