วิตามินซี กับ covid19 วิตามินซีช่วยอะไรได้บ้างในโควิด?

วิตามินซี แม้ว่าเวลาจะผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่สถานการณ์โควิด19 ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอ ต้องทำให้ร่างกายของเรามีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ที่ช่วยเสริมสร้าง และบำรุงร่างกาย อย่างเช่น วิตามินซี

ประโยชน์ของ วิตามินซี

วิตามินซี มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาอาการไขหวัด ภูมิแพ้ ป้องกันการติดเชื้อไวรัส และแบคทีเรียหลายชนิด อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยป้องกันเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงช่วยลดอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย เพิ่มความสดชื่น สดใสให้กับร่างกาย และมีคอลลาเจนที่สามารถช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ชะลอความแก่ และลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย

วิตามินซี กับ covid19

อย่างที่บอกไปว่าวิตามินซีมีคุณประโยชน์มากมาย และมีความจำเป็นอย่างมากต่อร่างกาย โดยการรับประทานวิตามินซีทุกวัน จะมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดความรุนแรง ระยะเวลา และบรรเทาอาการในการเป็นหวัดได้ ดังนั้นวิตามินซี จึงเหมาะกับการเป็นตัวช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายของเรามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้การทานวิตามินซี ควรควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย พักผ่อนร่างกายให้เพียงพอด้วย พร้อมกับปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัดด้วย เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อ covid19 ได้เยอะเลยทีเดียว

ร่างกายควรได้รับ วิตามินซี ปริมาณเท่าไหร่

วิตามินซีเป็นวิตามินชนิดละลายน้ำ โดยที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โดยปกติแล้วร่างกายของมนุษย์เราต้องการวิตามินซี 1000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อช่วยเสริมเรื่องของภูมิต้านทาน บำรุงร่างกายและผิวพรรณ ส่วนคนที่ป่วย เป็นหวัด หรือเป็นภูมิแพ้บ่อย ควรได้รับวิตามินซี 2000 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามินซี โดยวิตามินซีพบมาในอาหารประเภท ผักและผลไม้บางชนิด เช่น ส้ม ทับทิม สับปะรด ส้มโอ ฝรั่ง มะขาม มะละกอ แอปเปิ้ล มะนาว มะเขือเทศ ผักตระกูลกะหล่ำ ต้นหอม ผักโบม ใบมะระจีน ผักคะน้า เป็นต้น ส่วนในเนื้อสัตว์ หรือน้ำนมพบวิตามินซีได้น้อยมาก

ซึ่งการได้รับวิตามินซีจากอาหารที่ได้ทานในแต่ละวันอาจจะไม่เพียงพอ ต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้นเราจึงสามารถเพิ่มวิตามินซี เพื่อเป็นเกราะเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกหลายวิธี เช่น การทานอาหารเสริม วิตามินซี หรือการดริปวิตามิน (IV Drip) ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนมากที่สุด

IV Drip เติมวิตามินให้ร่างกาย และผิวพรรณ

การดริปวิตามิน (IV Drip) คือ ตัวช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย และผิวพรรณทางเลือกใหม่ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง โดยจะเป็นการให้วิตามิน หรือสารอาหารที่เป็นประโยชน์ สูตรเข้มข้น เข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง ผ่านทางสายน้ำเกลือ ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารเหล่านี้ได้เต็ม 100% ต่างจากวิธีอื่น ๆ เช่น การทานวิตามิน หรืออาหารเสริม ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้เพียงแค่ 20-40% เท่านั้น

โดยการทำ IV Drip จะมีวิตามินให้เลือกมากมายหลายสูตร ตามความต้องการของร่างกายแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นสูตรเพื่อผิวกระจ่างใส สูตรดีท็อกซ์ สูตรเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาของร่างกาย เป็นต้น โดยที่ APEX ของเรามีสูตรให้เลือกมากถึง 11 สูตรรับรองตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าใช้บริการทุกท่านอย่างแน่นอน

วิตามินซี กับ covid19IV Super C

การดริปวิตามินซี หรือเติมวิตามินในระดับเข้มข้นให้กับร่างกาย เพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ต่าง ๆ ให้ทำงานได้ดีขึ้น รวมไปถึงช่วยเสริมประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย จึงสามารถช่วยป้องกันจากติดเชื้อไวรัสต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยต้านสารอนุมูลอิสระร่างกาย ชะลอวัย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส คืนความสดชื่น ให้กับร่างกาย ดูกระปรี้กระเปร่า สดใส สุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

สูตร IV Super C จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันให้มีความแข็งแรงมากขึ้น หรือผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง เพราะพักผ่อนน้อย ทำงานหนัก ร่างกายอ่อนล้า อ่อนเพลียง่าย ไม่สบาย เป็นหวัดบ่อย รวมไปถึงผู้ที่ต้องการเสริมวิตามินซีให้ร่างกายแบบเร่งด่วน

ข้อดีในการดริปวิตามินสูตร IV Super C

  • ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีได้มากกว่าการกินถึง 5 เท่า เพราะวิตามินจาการทำ IV Drip สามารถเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง 100%
  • ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ ช่วยต้านไวรัส เสริมให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยบ่อย
  • ช่วยคืนความสดชื่นให้กับร่ายกาย ช่วยให้ร่างกายสดใส กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูร่างกายที่เสื่อมโทรม ช่วยชะลอวัย คืนความอ่อนเยาว์
  • บำรุงผิวให้มีความกระจ่างใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น
  • เห็นผลลัพธ์ได้ไว เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาตัวเอง หรือผู้ที่ไม่ชอบทานอาหารเสริม ผัก ผลไม้
  • ปลอดภัย เพราะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

iv drip super ccovid19 ยังคงอยู่ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใส่ใจ ดูแลสุขภาพของเราเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ อย่างที่เราได้แนะนำไปคือการออกกำลังกาย พักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างให้สุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นอย่าลืมปฏิบัติตัวตามมาตรการของรัฐด้วยนะคะ และสำหรับใครที่สนใจการดริปวิตามิน IV Super C สามารถขอคำปรึกษากับ APEX ได้ตลอเวลา เพราะเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลทุกท่านอยู่ค่ะ

 

 

APEX Life Center : ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยเอเพ็กซ์ 

เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ

Line : @apexlifecenter https://lin.ee/somJkar

Facebook : Apex Life Anti-Aging

Tel. : 0627096891

apex