เหนื่อยแล้ว! ลดหน้ำหนัก แต่แก้ม กับ เหนียง ยังอยู่ ทำไงดี

เหนียงปัญหาแก้ม และ เหนียง เกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย แต่ส่วนใหญ่แล้ววัยรุ่น หนุ่มสาวจะกังวลกับปัญหานี้กันเยอะ เพราะทำให้ใบหน้าดูอ้วนกลม กรอบหน้าไม่ชัด เวลาถ่ายรูปต้องการหันหามุมที่ดูหน้าเล็ก ถ่ายตั้งนานกว่าจะได้รูปที่ถูกใจ หลายคนจึงลองวิธีลดแก้ม ลดเหนียงด้วยตัวเอง อย่างเช่น การบริหารใบหน้า หรือลดน้ำหนัก แต่ทำยังไงแก้มกับเหนียงยังอยู่ ไม่ลดลงสักที เพราะบริเวณใบหน้าเป็นส่วนที่ลดไขมันได้ยาก แม้หน้ำหนักเราจะลดลงไปหลายกิโลแล้วก็ตาม 

ดังนั้นสำหรับไขมันบนใบหน้า แก้ม และ เหนียง การลดด้วยวิธีธรรมชาติอาจจะยากไปสักหน่อย ต้องพึ่งเทคนิคทางการแพทย์ ตัวช่วยที่สามารถลดไขมันสะสมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบันมีด้วยกันหลากหลายเทคนิค แต่ที่เป็นที่นิยมในตอนนี้คงนี้ไม่พ้น Thermage (เทอร์มาจ) เครื่องมือที่ไม่ใช่แค่ลดไขมันสะสม แต่ช่วยให้ใบหน้าเรียวสวย กรอบหน้าชัด แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

ปัญหาแก้ม และ เหนียง เกิดจากอะไร?

แก้ม และเหนียง เกิดจากการมีไขมันสะสมบริเวณใบหน้า กรอบหน้า ใต้คางเยอะ ส่งผลให้ใบหน้ากลม มีคางสองชั้น ซึ่งปัญหาไขมันสะสมมีได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น

  • กรรมพันธุ์ : ความอ้วนสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ ทำให้โครงสร้างของผิวหนังและร่างกายของเรามีไขมันสะสมได้ง่ายกว่าคนอื่น ๆ
  • น้ำหนักเพิ่มขึ้น : เนื่องจากทานอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน ของหวาน ของมัน ของทอด ในปริมาณที่เยอะ รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเยอะ เช่น ชานมไข่มุก ทั้งหมดนี้เป็นพลังงานที่เผาพลาญได้ยาก ทำให้กลายไปเป็นไขมมันสะสมตามร่างกาย และใบหน้าได้
  • อายุมากขึ้น : ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เนื่องจากผิวสูญเสียคอลลาเจน และ อิลาสติน ผิวจึงขาดความยืดหยุ่น ไม่ตึงกระชับเหมือนก่อน ซึ่งสามารถเกิดได้ทั้งคนอ้วน และ คนผอม
  • พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน : คนรุ่นใหม่มักชอบก้มหน้าตาเล่นมือถือทั้งวัน ส่งผลให้ไขมันกองรวมกันบริเวณใต้คางได้เยอะขึ้น

ลดแก้ม ลดเหนียง ด้วยเทอร์มาจ Thermage

เทอร์มาจ เป็นเครื่องมือยกกระชับที่สามารถช่วยสลายไขมันสะสมบริเวณใบหน้า ลดแก้ม ลดเหนียงให้เล็กลง ช่วยกระชับผิวให้กรอบหน้าให้ชัดขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ยืดหยุ่น ดูสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทำ Thermage เครื่องเดียว แต่ได้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าเทคนิคอื่น ๆ ทั้งปรับรูปหน้า และฟื้นฟูสภาพผิว เห็นผลลัพธ์ได้ถึง 2 ต่อเลยทีเดียว

เหนียงมารู้จัก Thermage (เทอร์มาจ) ให้มากขึ้น

Thermage หรือเทคโนโลยียกกระชับผิว และ กระตุ้นคอลลาเจน ผ่านเครื่องมือที่สามารถส่งพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง (Radio Frequency หรือ RF) เข้าสู่ผิวหนังระดับ dermis รวมไปถึงชั้นไขมัน คอลลาเจน และอิลาสตินใต้ผิวหนัง โดยพลังงาน RF เมื่อแพทย์ยิงเครื่องมือลงสู่ผิวแล้วจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน จึงสามารถช่วยลดการสะสมของไขมันบริเวณนั้น ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้วพลังงานยังสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่ ช่วยฟื้นฟูให้เส้นใยคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพ กลับมาหดตัวและมีเกลียวที่แน่นตึงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ให้ใบหน้ามีความกระชับ เต่งตึง ผิวดูเฟิร์มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวได้รับการฟื้นฟูจากภายใน สู่ภายนอก ผิวหน้าจึงมีความยืดหยุ่น ดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียน ดูสุขภาพดีมากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจ Thermage ลดแก้ม ลดเหนียง สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังจากทำเสร็จประมาณ 15-20 % ว่าผิวหน้ายกกระชับมากขึ้น เริ่มเห็นกรอบหน้าชัดมากขึ้น แก้มไม่ห้อยเหมือนก่อนทำ และเมื่อผ่านไปอีก 1-3 เดือน จะยิ่งเห็นผลลัพธ์ได้ชักเจนมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เพราะคอลลาเจนและอิลาสตินที่ถูกกระตุ้นออกมาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยผลลัพธ์นี้จะคงอยู่ได้นานกว่า 1 – 2 ปีเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวหน้าเดิม อายุ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ของแต่ละคนด้วย ดังนั้นเพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนาน จึงต้องปฎิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ด้วยนะคะ 

ข้อดีของการทำ Thermage

  • เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ : เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยผลลัพธ์จะค่อย ๆ ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว ไม่เจ็บตัว และไม่ต้องพักฟื้น
  • ผลลัพธ์อยู่ได้นาน : ทำให้ไม่ต้องกลับมาทำซ้ำบ่อย ๆ ทำเพียงครั้งเดียว แต่ผลลัพธ์ที่ได้สามารถอยู่ได้นานกว่า 1-2 ปีเลยทีเดียว
  • ไม่ต้องพักฟื้น : ไม่ใช่การผ่าตัด ดังนั้นจึงไม่ต้องพักฟื้น หลังทำเสร็จสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที
  • ทำได้ทั้งใบหน้าและลำตัว : เทอร์มาจมีหัวทิปปล่อยพลังงานถึง 3 ขนาด สำหรับผิวรอบดวงตา ใบหน้า และ ลำตัว โดยเฉพาะ
  • ปล่อยพลังงานได้ลึก : สามารถแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะปล่อยพลังงานได้ครอบคลุมทุกชั้นผิว จนถึงระดับของคอลลาเจน และ ไขมัน

เทอร์มาจ ThermageThermage เหมาะกับใคร

จุดเด่นของเทอร์มาจ Thermage จะช่วยยกกระชับ ลดไขมันใต้ชั้นผิว ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ใบหน้ามีไขมันสะสมเยอะ ซึ่งคนเอเชียส่วนใหญ่จะเจอกับปัญหานี้กันเยอะ มีแก้ม มีเหนียง ยิ่งพออายุมากขึ้นผิวเริ่มหย่อนคล้อย ก็จะมีปัญหาแก้มห้อย ผิวสูญเสียคอลลาเจน ซึ่งเหมาะกับการทำเทอร์มาจเป็นอย่างมาก

  • คนที่มีปัญหาไขมันสะสม : บริเวณกรอบหน้า แก้ม เหนียง ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง กรอบหน้าชัดขึ้น หรือมีไขมันสะสมบริเวณลำตัว ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง
  • คนที่ต้องการยกระชับผิว : ผิวหย่อนคล้อย แก้มห้อย จับแก้มแล้วผิวไม่แน่นเหมือนก่อน เปลือตาตก อยากให้ผิวกลับมากระชับ เต่งตึงมากยิ่งขึ้น แบบที่ไม่ต้องผ่าตัดดึงหน้า
  • คนที่ต้องการฟื้นฟูผิว : เซลล์ต่าง ๆ ย่อมเสื่อมลงตาลกาลเวลา โดยเฉพาะคอลลาเจน ซึ่งเทอร์มาจสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียน ยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี และอ่อนกว่าวัยได้อีกครั้ง
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัด : อยากเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว อยู่ได้ยาวนาน แถมไม่เจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น

ดังนั้นวิธีการดูง่าย ๆ ว่าเราเหมาะกับการทำ Thermage หรือไม่ คือการลองหยิบหรือดึงแก้มตัวเอง ถ้าหยิบแล้วมีไขมัน แก้มยุ้ย หรือผิวมีความนิ่ม แสดงว่าเราเหมาะกับการยกกระชับใบหน้าด้วย Thermage   

Thermage กับ Ulthera ต่างกันไหม ทำอะไรดีกว่า

ทั้งเทอร์มาจ และ อัลเทอร่า แม้ว่าจะเป็นเครื่องมือยกกระชับใบหน้าเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการปล่อยพลังงานลงสู่ชั้นผิว และผลลัพธ์ของผิวหน้าที่ได้ ดังนั้นถ้าต้องเลือกว่าทำเครื่องมือไหนดีกว่ากัน? คงต้องดูว่าปัญหาใบหน้าของเราเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร เพื่อการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และ มีประสิทธิภาพมากมากกว่า 

thermage vs ultheraเทอร์มาจ Thermage : จะปล่อยพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง (Radio Frequency หรือ RF) เข้าสู่ชั้นผิวหนังระดับ dermis รวมไปถึงชั้นไขมัน คอลลาเจน และอิลาสตินใต้ผิวหนัง เพื่อให้ผิวหน้ามีความแน่นกระชับ (skin tightening)

อัลเทอร่า Ulthera : จะปล่อยพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูงแบบ Focused Ultrasound เข้าสู่กล้ามเนื้อใต้ชั้นผิวในระดับ SMAS เพื่อให้ผิวหน้ามีความยกกระชับ (skin lifting)

ดังนั้นสำหรับคนที่มีปัญหาแก้ม เหนียง มีไขมันสะสมบริเวณใบหน้าเยอะ แต่ผิวหน้ายังหย่อนคล้อยไม่เยอะมาก จึงเหมาะสมกับการทำ Thermage เพราะสามารถปล่อยพลังงานลงสู่ชั้นไขมันได้โดยตรง จึงแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า ส่วนคนที่มีไขมันบริเวณใบหน้าไม่เยอะมาก แต่ผิวหน้ามีความหย่อนคล้อยค่อนข้างเยอะ จึงเหมาะกับการทำ Ulthera เพื่อยกผิวที่คล้อยให้กระชับมากขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วผิวหน้าของคนเราก็ต้องการทั้งผิวแน่นกระชับ และยกกระชับ ดังนั้นจึงสามารถทำได้ทั้งสองเครื่องมือ เช่น ทำเทอร์มาจก่อน แล้วเว้นระยะเวลาสัก 2-3 ปี ค่อยกลับมาทพอัลเทอร่า เพื่อให้ผิวหน้าได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นทั้ง 2 ด้าน

thermageสำหรับปัญหาแก้ม เหนียง ที่หลาย ๆ คนเคยคิดว่าลดยาก ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หรือหาตัวช่วยลดปัญหาไขมันสะสมบริเวณนี้เท่าไหร่ก็ไม่ได้ผลสักที ก็คงไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้ว เพราะ Thermage สามารถปล่อยพลังงานแก้ปัญหาผิวได้อย่างล้ำลึก ถึงต้นตอของปัญหาไขมันสะสม และนอกจากจะช่วยกระชับผิวให้เรียวเล็กลงได้แล้ว ยังสามารช่วยให้ผิวหน้าดูสวยสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย ใครที่ลดน้ำหนัก หรือลองทำเทคนิคอื่นมาแล้วไม่ได้ผล ไขมันสะสมไม่ลด หน้าไม่เล็กลง ต้องลอง Thermage เลยค่ะ 

สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า)  หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย