ดูดไขมัน VS CoolSculpting ตัวช่วยไหนทำแล้วหายห่วง

ลดพุง

ห่วงยางรอบเอว เมื่อมองหน้าท้องตัวเองทีไรก็รู้สึกปวดใจทุกที เพราะไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ดูไม่สวย ไม่มีความมั่นใจจนไม่กล้าแต่งตัว แต่จะกำจัดไขมันออกจากร่างกายก็ทำได้ยาก เพราะไขมันในส่วนนี้ถือว่าเป็นไขมันดื้อ แค่การออกกำลังกายธรรมดาและควบคุมอาหาร อาจจะไม่ได้ผลตามที่ต้องการ ถ้าหากต้องการวิธีที่เห็นผลเร็วมากกว่านั้น วิธีทางการแพทย์ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด

เมื่อนึกถึงวิธีการกำจัดไขมัน ก็จะนึกถึง การผ่าตัดดูดไขมัน หรือ CoolSculpting ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในการสลายไขมัน ที่ใช้ความเย็นในการกำจัดไขมันออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแต่ละวิธีก็มีความแตกต่างกันอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำหรือผลที่ได้รับ

ความแตกต่างระหว่าง การดูดไขมัน กับ CoolSculpting

การดูดไขมัน เป็นวิธีการกำจัดไขมันที่ต้องผ่าตัด เพื่อเปิดแผล แล้วสอดท่อและอุปกรณ์สูญญากาศเข้าไปดูดไขมัน โดยแท่งดังกล่าวจะช่วยกำจัดไขมันใต้ชั้นผิวหนังออกได้ในปริมาณมากๆ ภายในครั้งเดียว แต่ก็มีข้อเสียคือ ในระหว่างการทำ จะต้องมีการใช้ยาสลบ ซึ่งอาจส่งผลข้างเคียงต่อผู้เข้ารับบริการได้ในภายหลัง นอกจากนี้การดูดไขมันด้วยวิธีนี้หากแพทย์ผู้ทำไม่เชี่ยวชาญพอ อาจดูดไขมันออกได้ไม่หมด ทำให้ผิวมีลักษณะเป็นคลื่น ดูไม่สวยงาม หรืออาจทำให้เกิดรอยฟกช้ำบริเวณที่ดูดไขมัน อีกทั้งยังอาจเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ อีกด้วย และถ้าหากต้องการกลับมาดูดไขมันซ้ำ ก็จะทำได้ยากและอาจเกิดผลที่ไม่พึงประสงค์ได้

CoolSculpting เป็นการกำจัดไขมันด้วยความเย็น ที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่ต้องเจ็บ เนื่องจากการทำ CoolSculpting จะเป็นการติดเครื่องมือไว้บนผิวหนัง แล้วส่งความเย็นลงไปยังชั้นไขมัน เมื่อไขมันในบริเวณดังกล่าวได้รับความเย็นให้อุณหภูมิติดลบ เป็นเวลา 35-45 นาที เซลล์ไขมันที่มีความไวต่ออากาศเย็นจะถูกทำให้ตายลง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเซลล์อื่นๆ ในร่างกาย หลังจากนั้นเซลล์ที่ตายก็จะถูกขับออกจากร่างกายผ่านกลไกของร่างกาย อีกทั้งยังไม่ต้องพักฟื้นเหมือนกับการดูดไขมัน นอกจากนี้ CoolSculpting ยังสามารถกลับมาทำซ้ำได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงหรือภาวะแทรกซ้อนใดๆ

ได้เห็นความแตกต่างระหว่าง การดูดไขมัน กับการทำ CoolSculpting กันไปแล้ว คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการแล้วล่ะค่ะว่า ต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินแบบไหน และคิดว่าวิธีใดที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะทั้ง 2 วิธีนั้นก็สามารถช่วยกำจัดห่วงยางรอบเอวได้เช่นเดียวกัน และถ้ายิ่งกำจัดไขมันด้วยวิธีเหล่านี้ควบคู่ไปกับออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างจริงจัง รับรองได้เลยค่ะว่า จะมีรูปร่างดีๆ ไปแบบยาวๆ แถมยังมีสุขภาพดีอีกด้วย

หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกวิธีการกำจัดไขมันวิธีไหนดี ที่ APEX ก็มีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านการกำจัดไขมันรอให้คำปรึกษา ช่วยวางแผนในการกำจัดไขมัน เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุดด้วยนะคะ อย่ามัวแต่รอช้า อยากหุ่นดีต้องที่ APEX ค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 0888-7000-26
Facebook : Click
LINE : @apexcallcenter

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Apex Profound Beauty

  • Bangkok : 066-3310-8000
  • Korat : 0888-7000-43
  • Phuket : 088-000-2100
  • Pattaya: 087-096-1234