ลดน้ำหนัก แบบ IF ดีจริงไหม ?

ลดน้ําหนัก


เมื่อตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิมจนทำให้กังวล สิ่งที่หลายๆคนเลือกที่จะทำก็คือการ ลดน้ำหนัก
ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการลดน้ำหนักที่หลากหลายมากขึ้น และหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันก็คือ การอดอาหารแบบ IF (Intermittent Fasting) ซึ่งเป็นวิธีการอดอาหารแบบแบ่งช่วงเวลา แต่วิธีการอดอาหารแบบนี้จะดีจริงหรือไม่ วันนี้เรามีความรู้ดี ๆ มาฝากกันค่ะ

IF (Intermittent Fasting) หรือการรับประทานอาหารแบบจำกัดช่วงเวลาเป็นวิธีการควบคุมน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่เชื่อว่าเป็นการควบคุมอาหารที่ส่งผลดีกับร่างกายในหลาย ๆ ด้าน เช่น ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เพิ่มระบบการเผาผลาญ อีกทั้งยังช่วยเรื่องความจำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดีขึ้น และเพราะเหตุนี้จึงทำให้หลายคนหันมาอดอาหารด้วยวิธีนี้กันมากขึ้น

ทว่าการอดอาหารด้วยวิธีนี้แม้จะดูเหมือนดีกับสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง แต่ก็อาจส่งผลเสียกับร่างกายได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาขาดสารอาหาร คนที่มีอายุไม่ถึง 18 ปี เป็นสตรีมีครรภ์หรืออยู่ระหว่างให้นมบุตร การทำ IF อาจส่งผลเสียร้ายแรงได้ ไม่เพียงเท่านั้น การรับประทานอาหารแบบจำกัดช่วงเวลานั้น หากยังคงเลือกรับประทานอาหารแบบเดิมๆก็จะทำให้การลดน้ำหนัก ด้วยวิธีนี้ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร หรือกระทบกับการใช้ชีวิตในระยะยาวได้

ดังนั้นทางที่ดี หากคิดจะใช้วิธีการอดอาหารแบบ IF แล้วล่ะก็ ควรศึกษาและวางแผนให้ดี เพื่อที่ร่างกายจะได้ไม่ขาดสารอาหาร และส่งผลเสียกับร่างกาย นอกจากนี้แม้จะอดอาหารด้วยวิธีนี้แล้วก็ยังควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย เพื่อให้ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ จะยิ่งทำให้การควบคุมอาหารเป็นไปได้ด้วยดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่สามารถลดน้ำหนัก หรือ ลดสัดส่วนด้วยการควบคุมอาหารได้ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะยังมีวิธีอื่นๆที่สามารถช่วยลดสัดส่วนได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น CoolSculpting ซึ่งเป็นการสลายไขมันด้วยความเย็นที่ใช้ความเย็นอุณหภูมิระดับติดลบเข้าไปทำให้เซลล์ไขมันตายลง จากนั้นเซลล์ไขมันที่ตายแล้วจะถูกร่างกายกำจัดออกจากร่างกายด้วยกลไกตามธรรมชาติ ซึ่งในการทำ CoolSculpting แต่ละครั้งใช้เวลาในการทำเพียง 35 – 45 นาที ก็สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินในบริเวณนั้น ๆ ได้ 20 – 30% แถมหลังจากการทำแล้วยังสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง หรือการพักฟื้นแต่อย่างใด

และถ้าอยากให้มั่นใจในผลลัพธ์ ที่ APEX เรามีทีม CoolSculpting Specialist ที่พร้อมให้คำแนะนำและช่วยดูแลคุณตลอดการทำ CoolSculpting ทำให้คุณสามารถมีรูปร่างที่ดูดีตามอย่างที่คาดหวังได้อย่างปลอดภัยแน่นอน ลดไขมันที่ไหนไม่เห็นผล ปรึกษาที่ APEX เอเพ็กซ์ Coolsculpting ตัวจริง ที่ 1 ในเอเชีย

ปรึกษาเรื่อง ลดน้ำหนัก และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/%40apexwomen

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Apex Profound Beauty

  • Bangkok : 066-3310-8000
  • Korat : 0888-7000-43
  • Phuket : 088-000-2100
  • Pattaya: 087-096-1234