ระวัง !! คอร์เซ็ต สวยชั่วคราว สุขภาพพังถาวร

คอร์เซ็ต
ค่านิยมเอวบาง คอดกิ่ว มีส่วนเว้าส่วนโค้งดึงดูดใจอยู่คู่กับผู้หญิงมาช้านาน นอกจากทำให้สวมเสื้อผ้าโดยเฉพาะเสื้อครอปเอวลอยที่กำลังฮิตช่วงนี้สวยสมใจแล้ว ยังช่วยส่งเสริมความมั่นใจให้สาว ๆ อีกระดับหนึ่งด้วย เหตุนี้หลายคนที่เอวยังไม่ได้สัดส่วนถูกใจ จึงมองหาสารพัดหนทางเพื่อลดขนาดรอบเอว ทั้งออกกำลังกายเน้นสร้างหุ่นนาฬิกาทราย หรือควบคุมอาหารการกินหลากวิธี ถึงอย่างนั้นก็อาจไม่ทันใจ หรือทำเท่าไรก็ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการเสียที ดังนั้นสายรัดเอวหรือคอร์เซ็ตจึงเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือก ซึ่งแท้จริงแล้ว คอร์เซ็ต อาจมีส่วนช่วยอยู่บ้าง แต่ถ้าพูดถึงผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว สาว ๆ ที่กำลังจะลองต้องอยากคิดใหม่อีกรอบแน่นอน

คอร์เซ็ต (Corset) ได้รับความนิยมในแถบยุโรปมาตั้งแต่ราวศตวรรษที่ 16 จนถึงต้นศตวรรษที่ 19 ซึ่งหลายคนในยุคสมัยนั้นสวมตั้งแต่เด็กยันแก่เลยทีเดียวค่ะ โดยสิ่งนี้มีทั้งชนิดที่ทำจากเหล็กกล้าหรือกระดูกปลาวาฬ จึงทั้งทนทานและรัดแน่นแบบสุด ๆ จนได้ทรวดทรงเอวคอด อกตั้ง สะโพกผาย หรือที่เรียกว่าหุ่นนาฬิกาทรายอันเป็นค่านิยมในสมัยนั้น และในปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมจากผู้หญิงมากเช่นกัน ดังนั้นนอกเหนือจากออกกำลังกายเพื่อเป้าหมายเอวเล็กเพรียวบาง คอร์เซ็ตจึงยังคงเป็นอุปกรณ์ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจและซื้อหามาใช้อยู่เรื่อย ๆ

โดยสายรัดเอวที่มีการตลาดว่าช่วยให้เอวเล็ก เอวคอด หรือกระทั่งช่วยในการลดน้ำหนัก แน่นอนว่าสำหรับผลในระยะสั้น คอร์เซ็ตสามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของกระดูกสะโพกและเอว จึงทำให้มีขนาดเล็กลง ซึ่งพึงรู้ไว้ว่าโดยกลไกของมัน ไม่สามารถช่วยลดหรือกระทั่งสลายไขมันให้คุณแต่อย่างใดค่ะ เป็นเพียงการบีบอัดให้รูปร่างเปลี่ยนแปลงเท่านั้น แน่นอนว่าหากคุณใส่ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ย่อมได้ผลข้างเคียงอันตรายติดตัวแทนความสวยงามอย่างเลี่ยงไม่ได้

ผลข้างเคียงจากการใส่ คอร์เซ็ต นาน ๆ

  1. อาจส่งผลให้กล้ามเนื้อหลังไม่แข็งแรง ปวดหลังเป็นประจำหรืออาจกลายเป็นปวดเรื้อรัง ทั้งเวลานั่ง ยืน หรือเดินค่ะ
  2. การใส่สายรัดหน้าท้องแน่น ๆ ตลอดเวลา ย่อมทำให้เหงื่อออกและผิวถลอกได้ง่าย ซึ่งอาจทำให้ผิวของคุณเกิดการอักเสบติดเชื้อในที่สุด
  3. เนื่องจากกระเพาะถูกบีบรัด อาจก่อให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้เช่นกันค่ะ
  4. แม้สายรัดเอวอาจไม่ได้แข็งแรงมากจนสามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของกระดูกได้ ทว่ายังสามารถทำให้กระดูกช้ำ ซึ่งหากผู้สวมใส่อายุน้อยเกินไป อาจเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายถาวรได้ค่ะ
  5. เมื่ออวัยวะถูกรัดและเคลื่อนไหวไม่ได้ เลือดของคุณก็จะไหลเวียนไม่สะดวกเช่นกัน ซึ่งในที่สุดอาจทำให้เกิดลิ่มเลือด ทั้งส่งผลให้กล้ามเนื้อสำคัญต่าง ๆ อ่อนแอลง
  6. กล้ามเนื้อของคุณอาจเสียหาย และเครียดจนไม่สามารถฟื้นตัวได้ ส่งผลให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวอ่อนแอ และอวัยวะ เช่น ลำไส้ กระเพาะ ตับ ไต อาจเคลื่อนตัวอยู่ผิดตำแหน่ง และผู้หญิงอาจเกิดภาวะปัสสาวะเล็ดโดยไม่รู้ตัวได้ค่ะ
  7. หายใจลำบาก เนื่องจากการเคลื่อนไหวของกระบังลมถูกจำกัด ส่งผลให้ร่างกายมีออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอค่ะ จึงอาจเป็นเหตุให้อวัยวะสำคัญ ๆ โดยเฉพาะสมองอยู่ในภาวะขาดอากาศ และย่อมส่งผลต่อการทำงานของระบบเผาผลาญ เสี่ยงให้เกิดภาวะอ้วนลงพุง หรือน้ำหนักขึ้นได้เช่นกัน ทั้งนี้อาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บ หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อร่างกายอย่างถาวรได้
  8. แน่นอนว่าการสวมคอร์เซ็ตในเชิงหวังผลให้เอวเล็กลงหรือเพื่อลดน้ำหนัก เป็นเพียงภาพลวงตาในระยะสั้น ๆ ทั้งยังทำให้ร่างกายรู้สึกไม่สบาย ทั้งนี้เมื่อในที่สุดคุณเห็นผลลัพธ์ว่าไม่ได้ผอมลงอย่างที่คิด อาจทำให้จิตใจรู้สึกย่ำแย่จนเกิดความเครียดได้ในที่สุดค่ะ

เมื่อสาว ๆ ทราบกันแล้วว่าแท้จริงคอร์เซ็ตเป็นเพียงอุปกรณ์ปรับรูปกระดูกที่ให้ผลลัพธ์แค่ระยะสั้น ๆ ทั้งไม่อาจช่วยลดไขมันใด ๆ มิหนำซ้ำยังมีข้อเสียอันตรายที่อาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว ฉะนั้นใครที่ยังอยากลองใช้ อย่าลืมปรับใช้อย่างระมัดระวัง และหากรู้สึกถึงสัญญาณผิดปกติจากร่างกาย ควรหยุดใช้คอร์เซ็ต แล้วหันมาอาศัยวิธีควบคุมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกายจะดีต่อสุขภาพระยะยาวมากกว่านะคะ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือไม่อยากวุ่นวายกับการต้องคอยควบคุมอาหาร ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถลดสัดส่วนเฉพาะจุดให้สวยสมใจได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการออกกำลังกาย ไม่ต้องพึ่งพาวิธีควบคุมอาหาร หรือทรมานร่างกายเลยค่ะ นั่นก็คือนวัตกรรม CoolSculpting Elite หรือวิธีสลายไขมันด้วยความเย็นนั่นเอง

โดย CoolSculpting Elite เป็นการส่งความเย็นที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง เข้าไปทำลายเซลล์ไขมันใต้ชั้นผิวหนังบริเวณที่คุณต้องการลดสัดส่วนให้ตายลง โดยไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์อื่น ๆ ซึ่งใช้เวลาทำแต่ละครั้งเพียง 35-45 นาทีค่ะ และหลังจากนั้นเซลล์ไขมันที่ตายแล้วจะถูกกลไกธรรมชาติของร่างกายค่อย ๆ ขจัดออกผ่านระบบขับถ่าย แค่ราว 1-3 เดือน คุณจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงที่พึงพอใจได้อย่างชัดเจน

CoolSculpting Elite นอกจากได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ว่าสามารถสลายไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว วิธีนี้คุณยังไม่ต้องเจ็บตัวหรือเสี่ยงจากการผ่าตัดดูดไขมัน ทั้งไม่ต้องพักฟื้นใด ๆ หลังทำเสร็จอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญหมดห่วงเรื่องปัญหาผิวย้วยไปได้เลย และการทำแต่ละครั้งยังสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากบริเวณที่ทำได้มาก 20-30% เลยทีเดียว นอกจากนี้ CoolSculpting Elite ยังมีการออกแบบ และพัฒนา Applicator ที่หลากหลาย จนสามารถทำได้แทบทุกส่วนของร่างกายทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเหนียง แขน หน้าท้อง รอบเอว สะโพก ต้นขา หรือกระทั่งบริเวณหลัง

ที่ APEX เราเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียด้วยเคสการทำ CoolSculpting Elite มากที่สุด หากคุณสนใจการกำจัดไขมันด้วยความเย็น เรามีผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูงที่พร้อมให้คำแนะนำ ช่วยคุณออกแบบรูปร่าง และดูแลอย่างมืออาชีพตลอดการรักษา เพื่อให้สัดส่วนสวยกระชับและเอวคอดในฝันของคุณอยู่ใกล้แค่เอื้อมค่ะ

ปรึกษา และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/%40apexwomen