รวม 3 ฟิลเลอร์ Filler ตัวดัง ยี่ห้อไหนดีสุด ฉีดออกมาสวยละมุน

ฟิลเลอร์การฉีด ฟิลเลอร์ ได้รับความนิยมในไทยมานานแล้วไม่ว่าจะเป็น การฉีดฟิลเลอร์จมูก หรือฟิลเลอร์คาง และยิ่งในช่วงนี้กระแสความงามแบบสายฝ. มาแรงมาก บวกกับมีเทคนิคใหม่ ๆ ในการฉีดฟิลเลอร์ออกมา  ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นไปอีก เช่นการฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์กรอบหน้า เป็นต้น

สำหรับคนที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์คงจะมีคำถามในใจว่าเราจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ให้ออกมามีความเป็นธรรมชาติ สวยละมุน ไม่เป็นก้อน หน้าไม่แข็ง และปลอดภัยไม่เป็นอันตราย วันนี้เราได้รวบรวม 3 ฟิลเลอร์ ตัวดัง ที่หลาย ๆ คลินิกนิยมใช้ มาแนะนำกันด้วยค่ะ มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด ฉีดออกมาแล้วสวยละมุน

ฟิลเลอร์ Filler คืออะไร

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ HA ที่ฉีดเข้าไปช่วยปรับแต่ง เติมเต็มในส่วนที่บกพร่องบนใบหน้าให้สวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่ง HA มีคุณสมบัติในการช่วยกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิว ดังนั้นเมื่อฉีดฟิลเลอร็เข้าไปในส่วนที่มีปัญหาจะช่วยให้ ผิวดูอิ่มเอิบ เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้ริ้วรอยจางลง ส่งผลให้ใบหน้าสมดุล ดูอ่อนเยาว์ได้มากขึ้น

โดยฟิลเลอร์สามารถฉีดได้ทั่วทั้งใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์จมูก ฟิลเลอร์หน้าแก้ม ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์กรอบหน้า ฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์คาง อีกทั้งการฉีดฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดเพื่อเติมเต็มหลุมสิว และช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เปล่งปลั่งขึ้นได้อีกด้วย

1. Juvederm

ฟิลเลอร์ฟิลเลอร์ยี่ห้อดังจากอเมริกา ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน กว่า 36 ปี Juvederm มีการพัฒนาและออกฟิลเลอร์รุ่นใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เหมาะกับการแก้ไขปัญหาในแต่ละบริเวณ เป็นฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก US FDA ได้รับการรับรองและนำเข้าอย่างถูกต้องจาก Thai FDA

โดยจุดเด่นของ Juvederm คือ มีความยืดหยุ่นสูง เนื้อละเอียด สามารถปั้นขึ้นรูปได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นฟิลเลอร์ที่มีความอุ้มน้ำได้ดี ทำให้ฉีดออกมาแล้วให้ผลลัพธ์ที่มีความเรียบเนียน ไม่เป็นก้อน ดูมีความเป็นธรรมาติ สวยละมุน และในตัวฟิลเลอร์ทุกรุ่นของ Juvederm มียาชาผสมอยู่ ทำให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บระหว่างฉีดอีกด้วย นอกจากนั้นสิ่งที่ทำให้ Juvederm ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีเทคโนโลยีในการผลิตที่ช่วยยืดอายุ ให้ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้ยาวนานกว่า 1-2 ปีเลยทีเดียว ด้วยคุณสมบัติพิเศษ ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะ ของ Allergan บริษัทผู้ผลิตฟิลเลอร์ Juvederm ดังนี้

  • เทคโนโลยี hylacross ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการขยับ อีกทั้งยังอุ้มน้ำได้ดี ซึ่งช่วยให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดไปมีความฟูสวย เนื้อเรียบเนียน ละเอียด
  • เทคโนโลยี  vycross ทำให้สามารถยกกระชับได้ดี มีโมเลกุลที่สามารถยึดเกาะได้อย่างเหนียวแน่นมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้มีความบวมน้ำน้อยกว่า ฟิลเลอร์ตัวอื่น ๆ อีกด้วย

2. Restylane

Restylaneฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดน ได้รับการยอมรับจากแพทย์อย่างกว้างขวาง ซึ่งในปัจจุบันได้รับการพัฒนารุ่นฟิลเลอร์ออกมาหลากหลายรุ่น เป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยสูง ได้การรับรองจาก US FDA และ Thai FDA ซึ่งคุณสมบัติของ Restylane จะสามารถดึงโมเลกุลของน้ำเข้ามากับเก็บไว้ตัวฟิลเลอร์บริเวณที่ฉีดได้ โดยไม่ไหลไปบริเวณอื่น เน้นความยืดหยุ่น ฉีดแล้วมีความเป็นธรรมชาติ โดยผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานกว่า 1-2 ปีเลยทีเดียว

ซึ่งเทคโนโลยีในการผลิตฟิลเลอร์ Restylane มีด้วยกัน 2 เทคโนโลยีด้วยกัน ที่ทำให้เป็นฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติใช้ได้กับปัญหาผิวที่หลากหลาย คือ

  • เทคโนโลยี NASHA เป็นฟิลเลอร์ที่มีความคงตัว แตกตัวได้ยาก ผลลัพธ์จึงอยู่ได้นาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี
  • เทคโนโลยี OBT ทำให้เนื้อฟิลเลอร์ยืดหยุ่น สามารถปรับแต่งรูปทรงได้ดี ซึ่งเหมาะกับการฉีดในจุดที่มีการขยับ หรือเคลื่อนไหวมาก

3. Neuramis

Neuramisฟิลเลอร์ใหม่จากประเทศเกาหลี ราคาย่อมเยาว์ โดยรุ่นที่ผ่านการรับรองจาก อย. ไทย ในตอนนี้มีเพียงหนึ่งรุ่นเท่านั้น คือรุ่น deep แบบไม่มียาชา ดังนั้นถ้าใครที่พบเห็นฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ แต่เป็นรุ่นอื่น ให้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นของปลอมได้ และด้วยความที่ฟิลเลอร์รุ่นนี้ไม่มียาชาทำให้ในขณะฉีดอาจจะเจ็บกว่ายี่ห้ออื่นสักเล็กน้อย โดยฟิลเลอร์ Neuramis รุ่น deep แบบไม่มียาชา มีลักษณะเป็นเนื้อเจลที่มีความคงตัว เนื้อแข็งปานกลาง ผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้นานประมาณ 6-8 เดือน เหมาะกับการเติมเต็มบริเวณขมับ คาง หน้าแก้ม กรอบหน้า แต่ไม่เหมาะกับการเติมเต็มบริเวณที่ผิวหนังบาง อย่างเช่น ใต้ตา เพราะเนื้อมีความแข็งเกินไปอาจจะทำให้เกิดก้อนได้ง่าย

ฟิลเลอร์ ยี่ห้อไหนดีสุด ฉีดออกมาแล้วสวยละมุน

ขอแนะนำว่าให้เลือกฟิลเลอร์ที่ได้การรับรองจาก US FDA ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และผ่านการรับรองในไทย ตามมาตรฐาน อย. เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย ลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาเกี่ยวกับฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็นไหลย้อย บวม หรือเน่า ซึ่งฟิลเลอร์ทั้ง 3 ตัวดังที่ได้แนะนำไปนั้น ก็เป็นฟิลเลอร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้รับการรับรองว่ามีความปลอดภัยสูง แต่อาจจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอยู่ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น ระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ได้ ความธรรมชาติของผลลัพธ์ และ ราคา เป็นต้น

โครงสร้างผิวแต่จริง ๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหน รุ่นอะไรดี ควรอยู่ที่แพทย์เป็นผู้ประเมินให้ดีกว่าค่ะ เพราะปัญหาใบหน้าในแต่ละบริเวณนั้น ต้องการฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุล หรือลักษณะเนื้อเจลที่มีความแตกต่างกันไป ซึ่งแพทย์จะดูจากปัจจัยต่าง ๆ ของคนไข้ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นความหนา-บาง หรือความหย่อนคล้อยของชั้นผิว โครงสร้างกระดูก ชั้นไขมัน อายุ ประกอบกันไป เพื่อใช้ในการเลือกฟิลเลอร์ได้เหมาะสมกับคนไข้ มีความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาใบหน้าให้ออกมาสวยละมุน มีความเป็นธรรมชาติ

ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์ควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ในคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพ ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะมีความแตกต่างกันในแต่ละบุคคล เพราะขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีดของแพทย์ด้วยเช่นกัน  สำหรับใครที่ไม่อยากเสี่ยงลองฉีดฟิลเลอร์ไปเรื่อย ๆ ที่ APEX อันดับหนึ่งด้านการฉีด สามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกับทุกท่านได้ค่ะ เนื่องจาก

ฉีดฟิลเลอร์

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ : APEX เลือกใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm แบรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีรุ่นให้เลือกเยอะ ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันเพื่อฉีดปรับแต่งแก้ไขปัญหาในแต่ละตำแหน่งบนใบหน้าได้ออกมาสวยเป็นธรรมชาติที่สุด แถมผลลัพธ์ยังสามารถอยู่ได้นานกว่า 1-2 ปีอีกด้วย ทำให้สวยได้นานไม่ต้องกลับมาฉีดซ้ำบ่อย ๆ
  • มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ : ทีมแพทย์ APEX Medical Institute (AMI) ของ APEX ได้รับการเทรนเทคนิค ความรู้ใหม่ ๆ จากอาจารย์แพทย์ด้านผิวหนังระดับประเทศ เป็นผู้บุกเบิกการฉีดเป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโบท็อก หรือฟิลเลอร์  มากว่า 30 ปี อย่างคุณหมอนัน พญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ผู้ก่อตั้งเอเพ็กซ์นั่นเอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าฉีดฟิลเลอร์ที่ APEX จะได้ผลลัพธ์ที่ออกมาสวยเพอร์เฟ็คเทียบเท่าอาจารย์แพทย์เป็นผู้ฉีดให้เลยทีเดียว
  • ชื่อเสียงของคลินิก : เสียงตอบรับจากผู้เข้าใช้บริการทุกท่านทำให้คลินิกของเราได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีได้ถึง ความสามารถด้านการฉีดของเอเพ็กซ์ได้เป็นอย่างมาก

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามเกี่ยวกับใบหน้า และร่างกายของเรา ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเสมอนะคะ อย่างการฉีดฟิลเลอร์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ หลายคลินิกอาจจะจัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า แต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ เราควรตัดสินใจเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อที่สุด อย่างที่เราได้แนะนำกันไปด้วยนะคะ

สนใจฉีดฟิลเลอร์ Filler สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการค่ะ