3 เหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรให้ใช้ยาร่วมกับการปลูกผม

ปลูกผมปัจจุบันการรักษาปัญหาผมร่วง ผมบางและศีรษะล้าน มีหลายวิธีให้เลือกขึ้นอยู่กับสาเหตุของแต่ละคน ซึ่งต้องยอมรับว่าวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นการใช้ยาและการปลูกผม เพราะ 2 วิธีนี้มีข้อดีที่แตกต่างกันแต่ทราบหรือไม่ว่าสำหรับการรักษาปัญหาผมร่วงแล้ว การใช้ทั้ง 2 วิธีดังกล่าวร่วมกันนั้นอาจไม่ใช่วิธีที่ดีนักแถมยังอาจส่งผลเสียที่ร้ายแรงได้อีกด้วยและนี่คือ 3 เหตุผลที่ว่า เพราะเหตุใดจึงไม่ควรใช้ยาปลูกผมควบคู่ไปกับการปลูกผม

1. การใช้ยาปลูกผม อย่างต่อเนื่องจะทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

มีผลการวิจัยพบว่าการใช้ยารักษาอาการผมร่วง ทำให้ผู้ชายเกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือเกิดปัญหาอวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ได้โดยผลการศึกษามีผู้ชายถึง 3 ใน 200 คนที่รับประทานยารักษาผมร่วงติดต่อกันเป็นระยะเวลานานเกิดภาวะดังกล่าว ซึ่งหากไม่เลิกใช้ยาสิ่งที่ตามมา อาจจะทำให้คุณผู้ชายสูญเสียสมรรถภาพทางเพศอย่างถาวรเลยก็เป็นได้

2. ทำให้ตับทำงานหนักขึ้น

การรับประทานยาติดต่อกันเป็นระยะเวลานานย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อตับ เนื่องจากร่างกายขับตัวยาที่เกินความจำเป็นออกมาจากร่างกายโดยผ่านตับ ซึ่งถ้าหากรับประทานต่อเนื่องนานจนเกินไปจะทำให้ตับทำงานหนักขึ้นและถ้าคุณมีความเสี่ยงเรื่องโรคเกี่ยวกับตับอาจยิ่งทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคตับในอนาคตได้อีกด้วย

3. ผลลัพธ์อยู่ไม่คงทน

การปลูกผมเป็นการรักษาที่ให้ผลถาวร หากปลูกโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง ซึ่งปลูกผมเพียงครั้งเดียวก็เห็นผลได้เลย แต่การใช้ยารักษาผมร่วงเป็นการรักษาที่ต้องกินยาไปตลอดชีวิต หากหยุดยาเมื่อไหร่ก็จะทำให้ฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดปัญหาผมร่วงกลับมาสร้างปัญหาได้อีกครั้ง ซึ่งหากใช้ยารักษาผมร่วงควบคู่ไปกับการปลูกผมพร้อมกันแล้วเกิดหยุดยาขึ้นมาเส้นผมที่ปลูกขึ้นมาใหม่ก็จะร่วงจนหมดและกลับมาเกิดปัญหาผมร่วง ผมบางและศีรษะล้านเหมือนเดิม

ด้วยเหตุนี้เอง แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมจึงไม่แนะนำให้ใช้ทั้ง 2 วิธีร่วมกัน โดยหากต้องการปลูกผมก็จะต้องเลิกรับประทานยารักษาผมร่วมตลอดชีวิตหรือหากต้องการรับประทานยารักษาผมร่วงจำต้องเลี่ยงการปลูกผม เพื่อไม่ให้ผลลัพธ์ที่ออกมาส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อคนไข้

เทคโนโลยีการปลูกผมด้วยแขนกล

ด้วยเทคโนโลยีด้านการปลูกผมที่เอเพ็กซ์ได้พัฒนากันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันนอกเหนือจากการปลูกผมด้วยเทคโนโลยีการปลูกผมด้วยแขนกล Robot Hair Transplant แล้วทางทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้ใช้ Laser Hair Growth ซึ่งเป็นเทคโนโลยีคลื่นพลังงานที่ใช้เพื่อกระตุ้นการงอกใหม่ของผมและช่วยให้รากผมแข็งแรงมากขึ้นมาใช้ร่วมกับการรักษาด้วยการฉีดพลาสมาเกล็ดเลือด หรือ PRP เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมในอีกระดับหนึ่งเส้นผมที่ขึ้นใหม่จึงมีความแข็งแรงดูแน่นและดกดำเป็นธรรมชาติให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจแก่ผู้ที่เข้ารับการปลูกผม

อย่าปล่อยให้ปัญหาผมร่วง ผมบางและศีรษะล้าน บั่นทำลายความมั่นใจของคุณอีกต่อไป ให้ APEX และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเทคโนโลยีการปลูกผมที่ทันสมัยช่วยดูแลคุณดีกว่าเพราะปัญหาผมร่วงไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขยากอีกต่อไป ให้คุณมีเส้นผมที่ดกดำอีกครั้ง

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter