ประสบการณ์แก้ ฟิลเลอร์ใต้ตา น้องบุ๋น-นพณัฐ #UWMAseries

บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา

น้องบุ๋นนพณัฐ กันทะชัย หรือ วิน จากซีรีส์วายสุดฮอตอย่าง Untill We Meet Agian น้องบุ๋นมีปัญหาใต้ตาที่ดูลึกมานานจนรู้สึกไม่มั่นใจเพราะมีคนทักว่าดูเหนื่อยตลอดเวลาจนเมื่อ 2 ปีที่แล้วมีเพื่อนแนะนำให้ไปฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา น้องบุ๋นเล่าว่าตอนฉีดเสร็จแฮปปี้มาก ใต้ตาดูเต็ม หน้าดูสดใสขึ้น แต่พอเมื่อเวลาผ่านไป 1-2 เดือนใต้ตาที่ดูเต็มกลับกลายเป็นก้อนใต้ตาแบบเห็นได้ชัด แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงจนวันนี้ได้แวะมาที่เอเพ็กซ์เลยลองปรึกษาคุณหมอติ๊บเรื่อง ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพราะผ่านมา 2 ปีแล้ว ก้อนใต้ตาหลังฉีดยังไม่หายไปแถมใต้ตายังดูโบ๋และดูโทรมอีกด้วย

บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา

คุณหมอติ๊บ แนะนำให้น้องบุ๋นฉีดสลายก้อน ฟิลเลอร์ นั้นก่อน เพราะน้องบุ๋นบอกว่าจำไม่ได้ว่าฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไรมา คุณหมอติ๊บได้แต่หวังว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดจะเป็นฟิลเลอร์แบบชั่วคราว (กรดไฮยาลูโรนิก) และถึงฉีดทับไปก็ไม่ทำให้ก้อนฟิลเลอร์นั้นเรียบเนียนขึ้น บอกเลยว่างานนี้มีลุ้น..

บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา

ทำไมฟิลเลอร์แบบชั่วคราวถึงเหมาะสำหรับการฉีดใต้ตา

ฟิลเลอร์แบบชั่วคราว ผลิตจากสารไฮยาลูโรนิก ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในร่างกายของเราตามธรรมชาติ ซึ่งพบได้ทั่วไปในร่างกายในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เยื่อบุผิวและระบบประสาท โดยเป็นสารสำคัญของกระดูกอ่อนและผิวหนังของเรา 

ผิวหน้าของเรายังมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีการสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อยมากขึ้น การฉีดฟิลเลอร์แบบชั่วคราวจะทำให้แพทย์แก้ปัญหาในช่วงนั้นๆ ได้อย่างถูกจุดมากขึ้น เพราะฟิลเลอร์ที่ไม่สลายอาจเคลื่อนไหวตามการเปลี่ยนแปลงของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูแปลก ผิดรูปได้  

การฉีดสลายฟิลเลอร์

ถ้าฉีดฟิลเลอร์แท้และเป็นฟิลเลอร์แบบชั่วคราว หากปล่อยทิ้งไว้สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ แต่จะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทของฟิลเลอร์และยี่ห้อของฟิลเลอร์ด้วยโดยปกติแล้วจะสลายภายใน 1-1 ปีครึ่ง แต่ถ้าปัญหาการฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน ทำให้หน้าดูผิดรูป จนรู้สึกกังวลใจไม่มั่นใจ เราสามารถทําให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้นได้ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ด้วย Hyaluronidase แต่การฉีดสลายฟิลเลอร์นั้นจะสามารถใช้ได้กับฟิลเลอร์ที่เป็น Hyaluronic Acid แท้เท่านั้น ซึ่งหลังจากฉีดไปแล้วจะเห็นว่าฟิลเลอร์ที่เป็นก้อนดูนิ่มขึ้น และจะสลายหมดภายใน 48 ชั่วโมง

บริเวณใต้ตาเป็นบริเวณที่คนไข้เข้ามาแก้ไขกับเรามากที่สุด อาจจะด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมากและร่องใต้ตาเป็นจุดที่เมื่อแก้ไขแล้วจะช่วยให้ใบหน้าดูสดใส สดชื่นขึ้นทันที แต่การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องใช้ความชำนาญสูง คุณหมอเล่าว่าอย่างเคสของน้องบุ๋นที่ฟิลเลอร์ดูเป็นก้อนเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ในชั้นผิวที่ตื้นเกินไป และอาจจะใช้ปริมาณของฟิลเลอร์ไม่เหมาะสม แต่ยังโชคดีที่ฟิลเลอร์ที่น้องบุ๋นเคยฉีดมานั้นสามารถสลายได้บางส่วน คุณหมอติ๊บเลยฉีดฟิลเลอร์แก้ให้เพื่อเพิ่มวอลลุ่มใต้ตาให้ดูสดใสขึ้นและช่วยลดริ้วรอยใต้ตา

บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา ก่อน-หลัง 2 บุ๋น ฟิลเลอร์ ใต้ตา ก่อน-หลัง 1

หากคุณพบเจอปัญหาการฉีดฟิลเลอร์คล้ายคลึงกับกรณีของน้องบุ๋น ลองแวะเวียนเข้ามาปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทาง Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) ได้เลยหรืออยากจะปรึกษาความสวยความงามอื่นๆ ได้เช่นกัน