ผิวติดสเตียรอยด์..ภัยเงียบจากกระแสครีมผิวขาว หน้าเงา

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนล้วนอยากมีใบหน้าที่ขาวใสเหมือนกับพริตตี้กันทั้งนั้น และก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่สาวๆ พริตตี้หน้าใสจะหันมาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาขายครีมหน้าขาว หรือผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายครีมเสียเอง ทำให้มีคนจำนวนมากหลงเชื่อและซื้อครีมยี่ห้อเหล่านั้นมาใช้ เพียงเพราะการโฆษณาที่อวดอ้างสรรพคุณว่า “ลดสิว ลดฝ้า ขาวขึ้นได้ภายใน 3 วัน 7 วัน” ซึ่งแท้จริงแล้วครีมเหล่านั้นมักมีสารสเตียรอยด์และสารอันตรายผสมอยู่ ซึ่งช่วงแรกที่ใช้ก็ทำให้หน้าใส ไร้สิว แต่ถ้าหากหยุดใช้ครีมเมื่อไหร่ รับรองได้เลยว่าสิวจะเห่อขึ้นเต็มหน้าทันที! และหลังจากนั้นเวลาใช้ครีมอะไร หน้าก็จะไม่ดีขึ้นและทำให้สิวขึ้นเยอะมากกว่าเดิม แบบนี้แหละค่ะที่เรียกว่า อาการผิวติดสเตียรอยด์

สเตียรอยด์ (Steroid) จริงๆ แล้วเป็นสารที่ร่างกายผลิตขึ้นมาเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะสร้างมาจากต่อมหมวกไตชั้นนอก (Adrenal cortex steroids) มีประโยชน์กับร่างกายมากๆ เพราะสามารถช่วยควบคุม หรือบรรเทาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันของร่างกายได้มากมาย สำหรับสเตียรอยด์ที่ใช้ในทางการแพทย์นั้นจะเป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้น เพื่อใช้ประโยชน์ในการรักษาโรค รวมถึงใช้ทดแทนในกรณีที่ร่างกายไม่สามารถสร้างฮอร์โมนดังกล่าวได้ หากนำมาใช้อย่างถูกตามหลักวิชาการจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากในการรักษาโรคต่างๆ เช่น ใช้เพื่อทดแทนการขาดฮอร์โมน โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง โรคตา โรคข้ออักเสบ เป็นต้น

เมื่อสเตียรอยด์มีประโยชน์ก็ย่อมต้องมีโทษอันตรายเหมือนกัน เช่น ครีมทาผิวที่ขายกันในอินเตอร์เน็ตก็มักจะมีการผสมสารสเตียรอยด์เข้าไปในปริมาณสูง ทำให้ช่วยรักษาสิว หน้าขาวใส ซึ่งหากนำมาใช้มากเกินไปจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผิวหน้าติดสารอันตรายโดยไม่รู้ตัว หรือหลายคนก็รู้แต่ก็ยังอยากจะใช้ต่อไป เพราะกลัวหยุดแล้วจะทำให้สิวเห่อมากขึ้นกว่าเดิม

ลักษณะอาการผิวติดสเตียรอยด์

ผิวติดสเตียรอยด์ คือ ผิวที่อ่อนแอและเปราะบางมาก จากแต่ก่อนผิวเคยสุขภาพดี แข็งแรง ก็จะเปลี่ยนเป็นผิวที่ใช้อะไรไม่ได้เลย ลักษณะอาการคือ จะเป็นตุ่มและนูนแดงขึ้นบริเวณที่ทา บางครั้งมีจุดหนองเล็กๆ ด้านในด้วย จากคนที่เคยมีผิวมันก็อาจกลายเป็นผิวแห้งกร้าน ระคายเคืองผิว บางคนมีสิวขึ้นร่วมด้วยทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน เนื่องจากภูมิผิวไม่ดี โดนฝุ่นละออง แดด อากาศร้อน เหงื่อออกก็มีอาการแดงคันและระคายเคืองได้อย่างง่ายดาย

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า “สิวสเตียรอยด์” นั้นเป็นปัญหาสิวที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับหน้ามากที่สุด เพราะถ้าลองได้เป็นแล้วจะรักษายากมาก และใช้เวลาในการรักษายาวนาน แต่สำหรับใครที่รู้ตัวเร็วและเริ่มการรักษาทันที หันมาดูแลผิวอย่างปลอดภัย ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไร เป็นได้ก็หายได้สิคะ!!

 

สำหรับใครที่กำลังเครียด กังวลใจเนื่องจากมีปัญหาผิวติดสเตียรอยด์ พยายามรักษามานานก็ไม่ดีขึ้น ปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีทางการแพทย์สามารถรักษาให้หายได้แล้ว ด้วยโปรแกรม PPP beayty Fast Lane ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องสิวทุกประเภท เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยจะให้การรักษาสิวและสิวอักเสบ ผสมผสานทั้งการทำทรีทเม้นท์ การทายา และผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวครบทุกองค์ประกอบ เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพ สามารถเห็นผลได้รวดเร็วชัดเจน

นอกจากนี้หากใครที่มีอาการคันจากผื่น อันเนื่องมาจากมลภาวะและสารต่างๆ ที่ปนเปื้อนในอากาศ ของใช้ หรือแม้แต่อาหาร ปัจจุบันก็ได้มีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Therabeam ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ในปัญหาเหล่านี้ เพราะเป็นนวัตกรรมที่ดูแลในเรื่องของผื่นแพ้ ผิวหนังอักเสบและด่างขาวได้โดยตรง

รับสิทธิ์ รักษาผิวติดสเตียรอยด์ราคาพิเศษ

รักษาผิวติดสเตียรอยด์และขอคำแนะนำเพิ่มเติม

APEX medical center โทร. 085-000-0855

LINE ID : @apexmedicalcenter
หรือคลิก : http://line.me/ti/p/%40apexmedicalcenter
FB inbox : m.me/apexprofoundbeauty