ผอม เพราะทานมังสวิรัติ ช่วยได้จริงหรือ

ผอม

มังสวิรัติ หรือ อาหารเจ แตกต่างกันอย่างไร

ปัจจุบันเทรนด์การลดน้ำหนักมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก เพื่อปรับให้กับชีวิตประจำวันของแต่ล่ะคนมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย การงดหรือลดของหวาน รวมไปถึงเทคนิคการทานอาหารในแบบต่างๆ เช่น การทานอาหารแบบ IF หรือการทานอาหารแบบ Low-Carb Diet แต่อีกหนึ่งวิธีที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆ อย่างการทานมังสวิรัติก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดน้ำหนักเพื่อหุ่นสวย ผอม เพรียวกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าการทานมังสวิรัตินั้นเป็นการทานในลักษณะเดียวกับกับการทานอาหารเจ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการทานที่แตกต่างกัน วันนี้เราจึงได้รวบรวมเรื่องของการทานมังสวิรัติมาฝากกันนั่นเอง

มังสวิรัติ งดทานเนื้อสัตว์

การทานมังสวิรัติโดยทั่วไปนั้นมีสองแบบคือ มังสวิรัติไม่เคร่ง (Vegetarian) เป็นการทานมังสวิรัติที่ยังทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำพวกนมหรือไข่ได้และมังสวิรัติเคร่ง (Vegan) จะไม่ทานไข่หรือนมเลย ซึ่งมีหลักในการทานมังสวิรัติที่จะช่วยลดน้ำหนัก เราได้เอาเทคนิคในการทานมาฝากกัน

  1. พลิกแพลงการทานตามตารางอาหาร

การทานมังสวิรัติตามตารางโดยปรับเปลี่ยนให้เข้ากับชีวิตประจำวัน เช่น ในตารางให้รับประทานโฮลเกรนหรือัญพืช 3-5 ถ้วย/วัน ซึ่งเป็นปริมาณที่มากเกินไป ถ้าหากอยากผอมควรทานเพียง 3 ถ้วย/วันก็เพียงพอแล้ว แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับระบบเผาผลาญของแต่ละบุคคล ดังนั้นควรปรับให้เข้ากับร่างกายของแต่ละคน

2. เลือกทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่เป็นของแท้

สำหรับคนที่เป็นมังสวิรัติไม่เคร่งที่สามารถทานนมหรือไข่ได้ ไม่ควรเลือกทานอาหารสังเคราะห์เนื่องจากอาหารจำพวกนี้มีไขมันและโซเดียมสูง ซึ่งจะทำให้อ้วนขึ้นได้ง่ายมาก

3. ระวังเรื่องการกินโฮลเกรน

ถึงโฮลเกรนจะเป็นอาหารที่เรียกว่าเป็นข้อดี เพราะมีสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายมากมาย ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย แต่โฮลเกรนแต่ละชนิดนั้นส่งผลต่อร่างกายต่างกัน และบางชนิดมีวิธีการย่อยที่ยากหรือง่ายแตกต่างกัน จึงควรเลือกและปรับให้เข้ากับตัวเอง

4. ลดการทานน้ำตาล

น้ำตาลเป็นหนึ่งในตัวแปรที่ทำให้อ้วนและยังทำให้น้ำหนักลดลงได้ยากขึ้น ลองสังเกตมื้ออาหารที่ทานในทุกวันว่าใส่น้ำตาลเกินความพอดีหรือไหม ทางที่ดีควรลดปริมาณลง

5. หมั่นดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 6-12 แก้วต่อวัน

การทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงมักต้องการน้ำในการช่วยดูดซึมสารอาหาร หากเป็นคนที่ไม่ได้ทานผลไม้ที่ฉ่ำน้ำก็ควรทานน้ำให้ได้อย่างน้อย 6-12 แก้วต่อวัน

6. อย่าเชื่อเครื่องชั่งน้ำหนักมากเกินไป 

บางครั้งเครื่องชั่งน้ำหนักก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป หากทานมังสวิรัติควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอาจสวนทางกับสัดส่วนที่เล็กลงได้นั้นเอง

การลดน้ำหนักด้วยการทานมังสวิรัติ สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ซึ่งมีอีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำ ที่ช่วยลดสัดส่วนได้ทันใจนั่นคือการดูดไขมัน ซึ่งการดูดไขมันจะช่วยดึงเซลล์ไขมันออกมาและช่วยการกระชับกล้ามเนื้อ โดยจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน แต่อย่าลืมว่าการดูดไขมันนั้นคือการผ่าตัดชนิดหนึ่ง ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลของแพทย์ที่ทำการรักษาและสถานพยาบาลที่เลือกนั้นต้องได้รับมาตรฐาน 

ซึ่งที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำและคำปรึกษาด้านการดูดไขมัน ให้บริการการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเทคนิคในการดูดไขมันให้ผู้เข้ารับบริการเลือกถึง 5 แบบ พร้อมด้วยห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน JCI ความปลอดภัยระดับโรงพยาบาล ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ หุ่นสวยกระชับจนต้องยิ้มแก้มปริกลับบ้านอย่างแน่นอน

ปรึกษาศัลยแพทย์เฉพาะทางในการ ดูดไขมัน หุ่นสวย ผอม เพรียว

LINE@: http://line.me/ti/p/%40APEXsurgery

Call Center 0888-7000-39 และ 0888-7000-16