ตัดผมสั้นลดผมร่วงได้จริงหรือ?

เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องเคยได้ยินว่า การตัดผมสั้นสามารถช่วยแก้ ปัญหาผมร่วง ได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่มีปัญหาผมร่วงและผมบางตัดสินใจตัดผม เพราะหวังว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทางหนึ่ง ทั้งที่จริงแล้วยังไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้ว่าการตัดผมสั้นสามารถหยุดผมร่วงได้จริงหรือไม่? เพราะอะไร? ใครที่กำลังข้องใจอยู่ล่ะก็ เรามีคำตอบมาคลายข้อสงสัยให้แล้วค่ะ

ความเชื่อที่ว่าตัดผมสั้นแล้วจะช่วยหยุดผมร่วงได้นั้นเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะปัญหาผมร่วงไม่ได้เกิดขึ้นจากไว้ผมยาว แต่เกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น พันธุกรรม อาหารที่รับประทาน โรคภัยไข้เจ็บ หรือการใช้ยาบางชนิด ซึ่งหากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ แม้จะตัดผมให้สั้นก็ไม่สามารถหยุดปัญหาผมร่วงได้ แต่จะช่วยให้ผมดูหนาขึ้นและทำให้ดูแลรักษาง่ายขึ้นเท่านั้น ถ้าต้องการหยุดปัญหาผมร่วงจริงๆก็ควรทำการรักษาไปตามสาเหตุที่เกิดจะได้ผลมากกว่า ในขณะเดียวกันหากปัญหาผมร่วงเกิดจากการดูแลเส้นผมที่ไม่ดี ดูแลได้ไม่ทั่วถึง การตัดผมให้สั้นก็อาจทำให้ดูแลเส้นผมได้ทั่วถึงมากขึ้น และทำให้เส้นผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายๆได้เช่นกัน

แต่ถ้าตัดผมสั้นและดูแลรักษาเส้นผมอย่างดี หรือรักษาอาการผมร่วงตามสาเหตุที่เป็นแล้ว ก็ยังไม่มีทีท่าว่าเส้นผมจะกลับมาดกดำตามเดิม ก็อาจต้องใช้วิธีทางการแพทย์อื่นๆช่วยให้เส้นผมกลับมาดกดำเงางามเป็นธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีการปลูกผมก็ดูจะเป็นวิธีที่เห็นผลได้ชัดเจนที่สุดเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยวิธีอื่นๆ

ทั้งนี้ปัจจุบันเทคโนโลยีในการปลูกผมก็มีการพัฒนาไปไกลจนถึงขั้นมีการใช้แขนกลเข้ามาช่วยในการปลูกผม หรือที่เรียกว่า Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัย กับความเชี่ยวชาญระดับสูงในการปลูกผมของแพทย์ กลายเป็นการปลูกผมที่ไร้แผล และมีความแม่นยำสูง เส้นผมที่ขึ้นใหม่หลังจากการปลูกผมด้วยวิธีนี้จะมีความแข็งแรง แน่น และดกดำเป็นธรรมชาติจนแทบดูไม่ออกเลยว่าปลูกผมมา นอกจากนี้การปลูกผมด้วยเทคนิค Robot Hair Transplant ยังเป็นวิธีการปลูกผมที่ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติทันทีหลังจากทำ ทำให้ผู้เข้ารับบริการไม่ต้องหยุดเรียนหรือหยุดงานเป็นเวลานานๆเหมือนการปลูกผมด้วยวิธีอื่นอีกต่อไป

นอกจากนี้ที่ APEX เรายังมีการดูแลผู้เข้ารับบริการปลูกผมเป็นอย่างดีตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษาไปจนสิ้นสุดการปลูกผมและผู้เข้ารับบริการได้รับผลที่น่าพึงพอใจ โดยในช่วงแรกหลังจากปลูกผม จะมีการนัดเข้ามาติดตามผล และใช้ Laser Hair Growth กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผู้เข้ารับบริการมั่นใจได้ว่าจะกลับมามีผมที่ดกดำ และเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

ปรึกษาและสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาผมร่วงได้ที่
CALL CENTER : 080-5000-123
LINE@ HTTP://LINE.ME/TI/P/%40APEXHAIRCENTER