ผมมัน ไม่ระวัง…เสี่ยงศีรษะล้าน!

ผมมัน, ศีรษะล้าน

ผมมัน นอกจากเป็นสิ่งที่ไม่น่ามองแล้ว ยังทำให้ความมั่นใจของหลายๆ คนนั้นลดลง ซึ่งปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ถ้าหากไม่รีบแก้ปัญหาผมมันให้หาย อาจจะส่งผลเสียจนกลายเป็นปัญหาหนังศีรษะ เป็นรังแค และอาจทำให้ผมร่วงจนหัวล้านได้

ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความสะอาดที่ไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนร่างกาย โรคผิวหนังบางชนิด เช่น โรคสะเก็ดเงิน ต่อมไขมันใต้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมาเคลือบหนังศีรษะและเส้นผมมากเกินไป สิ่งที่ตามมาก็คือ เส้นผมที่มันจะดึงดูดสิ่งสกปรกได้ง่าย อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดปัญหารังแค ซึ่งสามารถลุกลามกลายเป็นปัญหาผมร่วงได้ หากไม่แก้ไขหรือแก้ไขไม่ถูกวิธี เนื่องจากปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน จะทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะอุดตันได้ง่าย ส่งผลต่อรากผม ทำให้เส้นผมอ่อนแอ หลุดร่วง

วิธีแก้ไขปัญหาผมมัน ป้องกันปัญหาศีรษะล้าน

วิธีการแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันนั้นไม่ใช่เรื่องยาก โดยผู้ที่มีปัญหาผมมัน สามารถคืนสภาพเส้นผมที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่มันเยิ้ม ได้ด้วยวิธีเหล่านี้

1. สระผมทุกวัน

สำหรับคนที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน ควรจะสระผมทุกวัน เพื่อรักษาความสะอาด และควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมสำหรับคนผมมันโดยเฉพาะ หรือถ้ามีปัญหาโรคผิวหนัง ก็ควรใช้แชมพูยาตามที่แพทย์แนะนำดีที่สุด จะช่วยให้ความมันลดลง เส้นผมและหนังศีรษะก็จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

2. หลีกเลี่ยงการหวีผมบ่อยๆ

การหวีผมบ่อยๆ เป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนที่มีผมมัน เพราะการหวีผมก็เหมือนกับการนวดหนังศีรษะ ซึ่งนั้นเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ดังนั้นควรหวีหรือสางผมแต่พอดีจะดีกว่า และควรหลีกเลี่ยงการลูบผมบ่อยๆ ด้วย เนื่องจากการลูบผมแต่ละครั้ง ก็เป็นการเอาน้ำมันที่อยู่ในผิวบริเวณมือไปสัมผัสกับเส้นผม ทำให้เส้นผมยิ่งมัน และลีบแบนไปมากกว่าเดิม

3. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม

หลีกเลี่ยงบรรดาน้ำมันใส่ผม หรือครีมนวดผม เพราะจะยิ่งทำให้ศีรษะดูมันเยิ้มมากขึ้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมและทรีทเม้นท์บำรุงผม ควรบำรุงแค่ปลายผมก็เพียงพอแล้ว

4. ใช้ดรายแชมพู

หากรู้สึกว่าในระหว่างวันเส้นผมและหนังศีรษะมัน การใช้ดรายแชมพูก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันได้ เพราะดรายแชมพูจะช่วยดูดซับน้ำมันที่อยู่บนหนังศีรษะ ทำให้ผมไม่ดูมันจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้ผมดูมีน้ำหนัก และกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย

5. ปรึกษาแพทย์

หากทำตามวิธีข้างต้นแล้ว ผมยังมันอยู่และไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น การไปพบแพทย์อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน หากปล่อยไว้อาจจะทำให้ผมร่วงจนศีรษะล้านได้ในที่สุด ดังนั้นจึงควรไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจหาสาเหตุ และปรึกษาแพทย์ถึงวิธีการแก้ไข เพื่อที่เส้นผมจะได้กลับมาเงางาม สุขภาพดี หมดปัญหาผมมัน ก่อนที่จะกลายเป็นสาเหตุผมร่วง

แต่ถ้าปัญหาผมมันลุกลามจนกลายเป็นปัญหาผมร่วง และทำลายความมั่นใจในตัวเองไปแล้ว การแก้ไขเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ต้องใช้วิธีอื่นๆ เพื่อให้เส้นผมกลับมาดกดำ เงางามดังเดิมด้วย และวิธีที่ได้ผลดีที่สุดก็คือ การปลูกผม โดยเฉพาะการปลูกผมด้วยเทคโนโลยี Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นการปลูกผมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ให้เส้นผมที่ดกดำ เงางาม แข็งแรง ดูแน่นและเป็นธรรมชาติกว่าการปลูกผมด้วยวิธีอื่นๆ ที่อาจจะให้ผลลัพธ์ได้ไม่เทียบเท่ากับการปลูกผมด้วยแขนกลนี้ นอกจากนี้การปลูกผมด้วยแขนกลยังเป็นวิธีที่ไม่เจ็บ ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้นเหมือนวิธีอื่นๆ ทำให้ผู้เข้ารับบริการสามารถมั่นใจได้ว่า จะได้ผมที่มีสุขภาพดีกลับไปพร้อมกับความมั่นใจอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

LINE : @apexhaircenter

รับสิทธิ์ ฟรี!

ตรวจวิเคราะห์เส้นผมและหนังศีรษะ เพื่อการรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านอย่างตรงจุด