ผมบาง ตอนอายุ 60 ปลูกผมด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ผมบาง

ปัญหาเส้นผมถือได้ว่าเป็นเป็นปัญหาสามัญได้เช่นกัน นอกจากเรื่องปัญหาผิว ร่างกายที่เปลี่ยนไปเมื่ออายุมากขึ้นแล้ว ปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องกังวล

อายุเท่าไหร่ถึงเสี่ยงภาวะ ผมบาง

จริงๆแล้วภาวะผมร่วง ผมบาง มีความเสี่ยงได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ในรายที่อายุน้อยที่สุดคือประมาณ 18 ปี ก็เริ่มมีปัญหาผมร่วง ผมบางแล้ว สาเหตุหลักคือจากฮอร์โมนและพันธุกรรม ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในเพศชายค่อนข้างมากเพราะด้วยฮอร์โมนที่เป็นตัวทำให้ผมร่วงผมบางจะทำงานในเพศชายเป็นหลัก แต่ก็สามารถพบได้ในเพศหญิงเช่นกัน

จะรู้ได้อย่างไรว่าผู้หญิงมีความเสี่ยงภาวะผมบาง ลองสังเกตดูในเรื่องเส้นขนที่เพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษหรือสิวขึ้นมาตรงบริเวณหลัง นั่นคือคุณมีฮอร์โมนเพศชายค่อนข้างมากและมีความเสี่ยงที่ผมจะร่วงบางจากฮอร์โมนและพันธุกรรม ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่คุณผู้หญิงก็เริ่มมีความเสี่ยงมากขึ้นที่ผมจะร่วงบาง ด้วยทั้งฮอร์โมน การทำร้ายเส้นผมอยู่เป็นประจำทั้งการดัด กัดย้อม เป่าผม การรับประทานยาบางชนิดเป็นเวลานาน ทำให้คุณผู้หญิงเร่งให้มีปัญหาผมร่วง ผมบางเร็วมากขึ้น

วิธีปลูกผมที่เหมาะกับคนอายุ 60

การปลูกผมสำหรับผู้ที่มีอายุค่อนข้างมากสามารถทำได้ทุกวิธีไม่ว่าจะเป็นการปลูกผมแบบย้ายรากหรือการใช้สเต็มเซลล์รากผม การใช้สเต็มเซลล์เลือด ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือเรื่องของสุขภาพ ณ ตอนที่เข้ารับการรักษาเรื่องผมร่วง ผมบาง ต้องเช็คก่อนว่าคุณมีโรคอื่นหรือโรคประจำตัวที่จะทำให้การปลูกผมสูญเปล่าหรือไม่ แนะนำให้เข้ามารับการตรวจและปรึกษากับแพทย์ที่ทำการปลูกผมเพื่อความแน่ใจดีกว่า

การปลูกผมแบบย้ายรากสำหรับผู้ที่อายุ 60 ปี

ก็เป็นการปลูกผมแบบปกติเหมือนกันคนอายุ 30 เลย ไม่ได้เกี่ยวว่าคุณอายุ 60 แล้วการปลูกผมจะต้องแตกต่างแต่สิ่งสำคัญอย่างที่บอกข้างต้นคือการตรวจสุขภาพและโรคแทรกซ้อนก่อนที่เข้ารับการปลูกผมเป็นข้อสำคัญเมื่อแพทย์วินิจฉัยว่าคุณสามารถปลูกผมแบบย้ายรากได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรสามารถเข้ารับการปลูกผมได้ปกติ อ้อที่สำคัญผมด้านหลังท้ายทอยคุณต้องมีเพียงพอด้วย

การปลูกผมแบบสเต็มเซลล์สำหรับผู้ที่อายุ 60 ปี

วิธีนี้หากเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปี หรือมากกว่านั้น อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีนักเพราะด้วยการใช้เซลล์มาสกัดสเต็มเซลล์จะต้องมาจากตัวคนไข้เองเมื่ออายุมากขึ้นแล้วเซลล์ย่อมเสื่อมมากขึ้นเช่นกัน การใช้เซลล์เพื่อรักษาผมร่วงผมบางย่อมได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร แต่หากถามว่าสามารถใช้วิธีสเต็มเซลล์รักษาผมร่วง ผมบางได้หรือไม่ ทำได้เช่นกันแต่คนไข้จะต้องใช้ระยะเวลาและจำนวนครั้งในการรักษามากกว่าผู้ที่อายุยังน้อย

เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลไปว่าเมื่อคุณมีอายุมากจนถึง 60 แล้วเกิดมีปัญหาเส้นผม ผมร่วง ผมบางขึ้นมาจะรักษาไม่ได้ การรักษาผมร่วง ผมบาง ทำได้ทุกช่วงวัยแต่สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ยิ่งรักษาเร็วเมื่อเกิดปัญหาตอนอายุยังน้อยยิ่งดีกว่าแน่นอน

ปรึกษาและนัดหมายปลูกผมได้ที่ 080-5000-123
LINE@ http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter