ธาตุเหล็กน้อยเสี่ยง ผมบาง!

ผมร่วง

ผมร่วงและผมบางลงผิดปกติ เพราะขาดธาตุเหล็ก

หลายคนอาจไม่รู้ว่าโรคโลหิตจางไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้ผมร่วง แต่เป็นเพราะภาวะขาดธาตุเหล็กต่างหาก เพราะเมื่อร่างกายเราได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอจะพบกับปัญหาผมร่วง จนอาจเสี่ยงผมบางโดยไม่รู้ตัว ซึ่งปกติแล้วเราจะรับธาตุเหล็กวันละ 10 มิลลิกรัม ยกเว้นผู้หญิงที่มีประจำเดือน, ผู้หญิงให้นมบุตร วันละ 15 มิลลิกรัม เพราะฉะนั้นเราควรทานธาตุเหล็กบ่อยๆ และอาหารที่มีธาตุเหล็กจะเป็นอาหารประเภทใดบ้างมาดูกันดีกว่า

ผมบาง

1. เนื้อสัตว์สีแดง ตับ เลือด

เนื้อสัตว์ที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก คือ เนื้อสัตว์ประเภทสีแดง อาหารประเภทตับและเลือด ร่างกายเราสามารถดูดซึมสารอาหารและนำไปใช้ได้เป็นอย่างดี ควรรับประทานอาหารกลุ่มนี้ในการช่วยบำรุงเลือดเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ผมบาง

2. กลุ่มผักสีเขียวเข้ม

ผักที่มีใบเขียวเข้ม เช่น ผักคะน้า, บรอกโคลี, หน่อไม้ฝรั่ง, ผักบุ้งและมะรุม แต่ควรกินพร้อมกับอาหารที่มีวิตามินซีสูง เช่น มะละกอ, ส้มและมะนาว ฯลฯ เพื่อให้การดูดซึมสารอาหารดังกล่าวทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ผมบาง

3. อาหารทะเล ปลา เป็ด ไก่ ม้ามและไข่แดง

อาหารกลุ่มนี้ ร่างกายสามารถดูดซึมนำสารอาหารไปใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะมีอัตราการดูดซึมถึงร้อยละ 20-30 ถ้าทานอาหารกลุ่มนี้ร่วมกับวิตามินซีจากผลไม้ด้วยแล้ว จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพของลำไส้เล็กทำให้สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น

ผมบาง

4. อัลมอนด์ ซีเรียล ข้าวโอ๊ต ถั่วแดง ถั่วดำและจมูกข้าวสาลี

อาหารธัญพืชกลุ่มนี้ถือว่าเป็นแหล่งของธาตุเหล็กสูงเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากใครที่ไม่ชอบเนื้อสัตว์ก็สามารถหันมารับประทานอาหารเหล่านี้ทดแทนได้เช่นกัน แต่ไม่ควรละเว้นงดทานเนื้อสัตว์ไปเลย แนะนำให้รับประทานสลับกันจะดีกว่าหรือเน้นทานให้ครบ 5 หมู่จะดีที่สุด

ปรึกษาและนัดหมายการปลูกผม / ปรึกษาปัญหาผมบาง ได้ที่
CALL CENTER : 080-5000-123
LINE@ : HTTP://LINE.ME/TI/P/%40APEXHAIRCENTER