ปลูกผม FUE VS กินยาปลูกผม แบบไหนดีกว่ากัน ?

ปลูกผม
อย่างที่ทราบกันดีว่า ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำลายความมั่นใจของใครหลายๆคน เพราะนอกจากจะทำให้ดูบุคลิกภาพไม่ดีแล้ว ก็ยังทำให้ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย และด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาวิธีการแก้ปัญหา เพื่อช่วยให้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านลดลง หรือหมดไป และวิธียอดฮิตที่คนซึ่งมีปัญหาเหล่านี้เลือกก็คงหนีไม่พ้นการกินยาปลูกผม และการ ปลูกผม แต่ทั้ง 2 วิธีนี้ วิธีใดจะดีกว่า และปลอดภัยกว่า เรามีความรู้ดีๆมาฝากกันค่ะ

เริ่มกันที่การกินยาปลูกผม ซึ่งเป็นวิธียอดฮิตของคนที่ไม่ต้องการผ่าตัดปลูกผม หรือมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด วิธีนี้เป็นการรักษาปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านด้วยการใช้ยาชนิดต่างๆ ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคน ยาที่ใช้หลักๆก็คือ Minoxidil และ Finasteride โดยการใช้ยาเหล่านี้สามารถช่วยแก้ปัญหาที่ต้นตอได้ก็จริง แต่ก็มีผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โดยเฉพาะยา Finasteride หากกินต่อเนื่องเป็นเวลานานๆอาจทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลงได้

นอกจากนี้การรับประทานยาปลูกผมอาจต้องรับประทานต่อเนื่องตลอดชีวิต ทำให้อาจเกิดการตกค้างของยาภายในร่างกายได้ในระยะยาวด้วยเช่นกัน ดังนั้นการกินยาปลูกผมเพื่อรักษาปัญหา ผมร่วง ผมบางศีรษะล้าน จึงควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและผลลัพธ์ที่ดี

ส่วน การปลูกผม FUE นั้น เป็นการปลูกผมที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคนที่ต้องการแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านขั้นเด็ดขาด เนื่องจากการปลูกผมครั้งหนึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะคงอยู่ไปตลอดชีวิต อีกทั้งยังเป็นวิธีการปลูกผมที่ไร้แผลผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการปลูกผมแบบอื่นๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องทำกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกผม

สาเหตุที่ต้องปลูกผมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็เพราะ การปลูกผมเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะเพื่อผมที่ปลูกใหม่จะดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดซึ่งปัจจุบันมีเทคนิคการปลูกผมแบบ Advanced FUE อันเป็นเทคนิคการปลูกผมที่พัฒนาจากการปลูกผมแบบเดิมๆ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็มีความแม่นยำ และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าวิธีแบบเดิมๆ

และที่ APEX เรามีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีในการปลูกผมที่ล้ำหน้าอย่างการปลูกผมเทคนิค Advanced FUE ที่รู้จักกันในชื่อของ Robot Hair transplant หรือการปลูกผมด้วยแขนกล ซึ่งมีความแม่นยำสูง ทำให้กอผมที่นำไปปลูกมีความแข็งแรง และสุขภาพดี เส้นผมที่ขึ้นใหม่จึงมีความแข็งแรง และดูเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้การปลูกผมด้วยแขนกล ยังเป็นวิธีที่ไร้แผล ไม่ต้องผ่าตัด แถมยังไม่ต้องพักฟื้น ทำเสร็จแล้วก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยหลังจากทำจะมีการนัดเพื่อติดตามผลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการใช้ Laser Hair Growth ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ ทำให้ผมแข็งแรงและดกดำมากขึ้น บอกลาปัญหาศีรษะล้าน และคืนความมั่นใจที่สูญเสียไปให้กลับมาอีกครั้ง จะได้ไม่ต้องแอบนั่งน้อยใจเพราะปัญหาศีรษะล้านอีกต่อไปค่ะ

 

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 085-700-0053
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter