ปลูกผม ฉายแสง LED ลดผมร่วง ผมแข็งแรงได้จริงหรือ?

ปลูกผม ฉายแสง LED

การปลูกผม เป็นกระบวนการรักษาปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านที่นอกเหนือจากขั้นตอนในการปลูกผมแล้ว ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่จะช่วยให้ผมกลับมาดกดำได้หนึ่งในนั้นคือ การฉายแสงหลังการปลูกผมด้วยการใช้แสง LED ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่หลายๆ คลินิกเลือกนำมาใช้กัน โดยนำเสนอว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาผมร่วง และช่วยกระตุ้นให้รากผมแข็งแรงได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การปลูกผมฉายแสง LED นั้นสามารถช่วยลดผมร่วง หรือกระตุ้นให้เส้นผมแข็งแรงได้หรือไม่? เรามีคำตอบมาฝากทุกคนกัน

ในความเป็นจริงแล้ว LED ทั่วไปไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไรสำหรับการฉายแสงเพื่อกระตุ้นรากผม หรือลดปัญหาผมร่วง เพราะในความเป็นจริงแล้ว แสง LED แบบทั่วไปเป็นเพียงแสงที่มีการปล่อยความยาวคลื่นออกมาเป็นช่วงๆ ซึ่งเป็นคลื่นพลังงานที่ไม่เพียงสามารถทะลุลงไปกระตุ้นเซลล์รากผมให้กลับมาแข็งแรงได้ ดังนั้นหากเป็นการฉายแสง LED ทั่วไปที่มีในท้องตลาดจึงเหมือนกับแค่การฉายแสงลงไปที่ศีรษะ แต่ไม่ได้ช่วยให้เส้นผมขึ้นใหม่แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ที่การปลูกผมฉายแสง LED ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันเป็นเพราะว่าการฉายแสง LED เพื่อแก้ปัญหาเส้นผมนั้นมีราคาที่ค่อนข้างล่อตาล่อใจ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเป็นการเสียเงินที่ไม่ค่อยจะคุ้มค่า หรืออาจจะเรียกง่ายๆ ว่าเสียเงินฟรีเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้การใช้หวีปลูกผม และหมวกเลเซอร์ปลูกผมที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ยังไม่ส่งผลดีกับหนังศีรษะอย่างที่โฆษณาไว้ด้วยเช่นกัน เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ แม้จะมีการโฆษณาว่ามีผลงานวิจัยรับรองและยังมีราคาถูกกว่าการฉายแสงที่คลินิกปลูกผม แต่ต้องยอมรับว่าเราไม่อาจมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย 100% และยังไม่มีการระบุถึงผลข้างเคียงที่อาจได้รับ ซึ่งไม่สามารถทราบได้อีกว่าต้องใช้นานเท่าไรถึงจะเห็นผลได้จริง ทำไปแล้วผลลัพธ์จะอยู่ได้นานหรือไม่ ทำให้บางทีอาจเสียเงินสูญเปล่า หรือไม่อาจทำให้ปัญหาที่มีรุนแรงกว่าเดิม จนสุดท้ายต้องลงเอยที่การปลูกผมใหม่ 

ได้ทราบแบบนี้แล้วหลายคนอาจสงสัยว่า แล้วถ้าการฉายแสง LED ช่วยกระตุ้นรากผมไม่ได้จริงๆ จะมีเทคโนโลยีใดที่สามารถช่วยกระตุ้นรากผมให้แข็งแรง และช่วยให้เส้นผมที่งอกใหม่แข็งแรงขึ้นได้บ้าง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่ายังมีอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่ช่วยได้นั่นคือ การใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม นับเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงมากที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้เทคโนโลยีเลเซอร์ เป็นการใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ฉายลงมาที่หนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นให้รากผมทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมที่มีอยู่เดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เส้นผมเดิมแข็งแรงยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้เส้นผมที่ผ่านการปลูกผมมางอกขึ้นมาใหม่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีสำหรับคนที่ปลูกผม หรือคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง

ที่ APEX เรามีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปกว่านั้น ด้วยการนำเอาคลื่นพลังงานเลเซอร์ 2 ช่วงคลื่นมาใช้ในการกระตุ้นรากผม โดยเทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า Laser Hair regrowth ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการรักษาปัญหาผมร่วง และยังช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ทั้งนี้ความพิเศษที่เหนือกว่าการฉายแสงหลังปลูกผมด้วยเทคโนโลยี Laser Hair regrowth คือการส่งคลื่นพลังงานถึง 2 ชนิดลงไปที่หนังศีรษะ โดยทั้งคลื่นพลังงานทั้ง 2 ชนิดนั้นมีประสิทธิภาพในการรักษาที่ต่างกันดังนี้

  • แสงสีแดง – ความยาวคลื่น 660 nm ประสิทธิภาพในกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม (Metabolism) ในร่างกาย ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวหนังบริเวณนั้นดีขึ้น
  • แสงสีเหลือง – ความยาวคลื่น 590 nm ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับเสริมความแข็งแรงของระบบประสาทในเซลล์หนังศีรษะ 

ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในการทำ Laser Hair regrowth ยังใช้เวลาน้อยมาก แค่เพียงครั้งละ 20 นาทีเท่านั้น โดยจะต้องทำอย่างต่อเนื่องตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน และเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้น 

Laser Hair regrowth ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้อย่างไร?

Laser Hair regrowth เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่สามารถช่วยกระตุ้นรากผมที่เกิดอ่อนแอลง เนื่องจากการทำงานที่ผิดปกติของเซลล์รากผม อันมาจากหลายๆ สาเหตุ อาทิ ความเครียด ฮอร์โมน กรรมพันธุ์ ที่ไปทำให้ไมโตรคอนเดรีย ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของเซลล์นั้น มีไม่เพียงพอต่อความต้องการของเซลล์รากผม จนทำให้เส้นผมขาดความแข็งแรง และทำให้เส้นผมหลุดร่วงไปในที่สุด แต่ Laser Hair regrowth นั้นจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของไมโตรคอนเดรียให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง โดยไม่ต้องใช้ยารักษาปัญหาผมร่วงอีกต่อไป

อีกทั้งคลื่นพลังงานของเทคโนโลยี Laser Hair regrowth ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้กับหนังศีรษะ และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ระบบประสาทของหนังศีรษะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผลที่ตามมาคือผมที่ปลูกใหม่จะมีความแข็งแรง จนคุณสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน

และนี่คือความจริงของการฉายแสง LED ที่กำลังได้รับความนิยมในคลินิกปลูกผมหลายๆ แห่งที่คุณอาจยังไม่รู้ เมื่อได้ทราบแบบนี้แล้วขอบอกเลยว่า ถ้าคิดจะปลูกผมและฉายแสงหลังปลูกผม ต้องเลือกให้ดี เพราะหากคุณกำลังตัดสินใจจะทำการปลูกผมราคาถูก ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจไม่ได้เส้นผมที่ดกดำอย่างที่คิด ขณะเดียวกันก็อาจเสียเงินเปล่าและเสียเวลาไปอย่างที่ไม่ควรจะเป็น ถ้าไม่อยากจะมีแต่ผลเสียกับเสีย ต้องเลือกที่ APEX เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมมายาวนานกว่า 25 ปี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าทั้งเทคนิคการปลูกผมและการดูแลหลังการปลูกผม จะดีและมีประสิทธิภาพ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีสูงสุดเพื่อคุณ

สอบถามเพิ่มเติมและประเมินกราฟท์ โทร. 085-700-0053
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter