ปรับรูปหน้า ให้เด็กลง โดยแพทย์ AMI พญ. ชมเพลิน เสี้ยนสลาย อยากหน้าสวย ละมุน ต้องให้ “หมอนุ่ม” APEX ดูแล!

ปรับรูปหน้าเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ผิวหน้าก็เสื่อมโทรมลงตามกาลเวลา โดยเฉพาะช่วงกลางใบหน้า (Midface) เนื่องจากกระดูกเริ่มบางและไขมันฝ่อตัวลง ทำให้หน้าแก้มดูแบนราบ และเริ่มหย่อนคล้อย ใบหน้าจึงดูขาดมิติ เพราะเหตุนี้เองที่ทำให้สาว ๆ หลายคนมักจะหงุดหงิดเวลาถ่ายรูปแล้วใบหน้าออกมาดูสวยไม่สุดอย่างที่ต้องการ ใบหน้าขาดความละมุน ดูไม่มีมิติ แถมยังดูแก่กว่าวัยอีกด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพระว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ (Filler) เติมช่วงหน้าแก้มเพื่อ ปรับรูปหน้า ให้ดูเต็มและอิ่มเอบขึ้น ใบหน้าจึงดูสวย ละมุน หน้าเด็กลงได้โดยไม่ต้องผ่าตัดเลยค่ะ

แต่ทั้งนี้บริเวณช่วงกลางใบหน้า (Midface) เป็นส่วนที่ฉีดฟิลเลอร์ได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากเป็นส่วนติดกับโหนกแก้มและมีเส้นเลือดเยอะ ดังนั้นความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก สำหรับการตัดสินใจเลือกปรับรูปหน้าให้เด็กลงด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์ เพราะบริเวณนี้ถ้าแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอ หรือฉีดออกมาไม่ดี ฉีดไม่แม่นจริง จากผลลัพธ์ที่จะช่วยให้ใบหน้ามีมิติ หน้าเรียวสวยขึ้น ก็กลับกลายเป็นหน้าแก้มดูใหญ่ หน้าบานขึ้น แถมอาจจะดูหย่อนคล้อยได้อีกด้วย 

หมอนุ่ม พญ. ชมเพลิน เสี้ยนสลาย

หมอนุ่ม APEXถึงแม้ว่าบริเวณช่วงกลางใบหน้า (Midface) จะเป็นส่วนที่มีความยากในการฉีดฟิลเลอร์ Filler มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ไม่เกินความสามารถของคุณหมอนุ่ม พญ. ชมเพลิน เสี้ยนสลาย แน่นอนค่ะ เนื่องจากคุณหมอเป็นหนึ่งในกลุ่มแพทย์ “APEX Medical Institute (AMI)” ที่ได้รับการเทรนเทคนิคดี ๆ และอัปเดตเทคนิคใหม่ ๆ อยู่ตลอด จากที่ Training Center ของ APEX โดยอาจาย์แพทย์ผู้มากประสบการณ์อย่าง คุณหมอนัน พญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้ริเริ่มการใช้โบท็อกซ์ (Botox) และ ฟิลเลอร์ (Filler) กลุ่มแรก ๆ ในไทยมานานกว่า 20 ปี และ คุณหมอเอก นพ.เอกลักษณ์ ธรรมสุนทร ซึ่งเป็นแพทย์ผู้สอนการฉีดปรับรูปหน้า ของ Allergan แบรนด์ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความงามระดับโลก ซึ่งคุณหมอเอกเป็นแพทย์เพียงไม่กี่ท่านในไทยที่ได้รับหน้าที่การเทรนเรื่องฉีดโบท็อกซ์ และ ฟิลเลอร์ ให้กับแพทย์ทั้งไทยและต่างชาติอีกด้วย ดังนั้นความรู้และเทคนิคต่าง ๆ เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์จากอาจารย์แพทย์ทั้ง 2 ท่าน ที่ได้ถ่ายทอดให้กับแพทย์กลุ่ม AMI ของเอเพ็กซ์จึงช่วยให้คุณหมอทุกท่านมีฝีมือเทียบเท่ากับระดับอาจารย์เลยก็ว่าได้ค่ะ แถมยังมีเทคนิคลับที่มีเฉพาะ APEX เท่านั้นที่ช่วยให้คนไข้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและความพึงพอใจสูงสุดอีกด้วย

หมอนุ่ม APEXนอกจากนั้นคุณหมอนุ่มยังขึ้นชื่อว่าเป็นแพทย์ที่มีคนไข้ติดอกติดใจ ในฝีมือและเทคนิคการ ปรับรูปหน้า ให้กลับมาดูเด็กลงได้อีกครั้ง โดยคุณหมอมีเทคนิคพิเศษอย่างการฉีดปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงความสวย ละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้หน้าคนไข้ดูแข็งหรือบวม

ปรับรูปหน้าโดยคนไข้ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาหน้าแก่กว่าวัย มักจะคิดว่าเพราะมีร่องแก้มจึงทำให้หน้าโทรม ดูมีอายุ จึงมักจะเลือกมาฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม แต่จริง ๆ แล้วถ้าฉีดแค่บริเวณร่องแก้มอย่างเดียว จะทำให้หน้าแก้มดูห้อยและใหญ่มากขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นคุณหมอนุ่มจึงมักจะแนะนำคนไข้ให้เลือกฉีดฟิลเลอร์บริเวณช่วงกลางใบหน้า (Midface)  ดีกว่า เพราะเทคนิคนี้ตัวฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มเบริเวณหน้าแก้ม ทำให้ใบหน้ามีวอลลุ่มมากขึ้น จากใบหน้าที่ดูโทรม หรือดูมีอายุก็จะสดใสขึ้น แถมการฉีดบริเวณ Midface ยังช่วยพยุงแก้มด้านหน้า ทำให้ใบหน้ายกขึ้น ดูเรียวขึ้นได้ เรียกได้ว่าการปรับรูปหน้าครั้งนี้ได้ทั้งลดอายุ และได้ใบหน้าเรียวกระชับขึ้นได้อีกด้วย ทีนี้ไม่ว่าสาว ๆ จะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาดูสวยมีมิติแน่นอนค่ะ

สาเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย ขาดมิติ

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยและดูขาดมิตินั้น มาจากกระดูกที่เริ่มบางลง และไขมันที่เริ่มฝ่อตัวลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุของเรามากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณ Midface ซึ่งเป็นตำแหน่งบริเวณช่วงกลางใบหน้า ตั้งแต่ระหว่างคิ้วลงมาถึงปลายจมูก ส่วนนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นที่สุดบนใบหน้า เพราะปกติแล้วกระดูกและไขมันจะคอยพยุงใบหน้าให้ดูยกขึ้น ใบหน้าจึงดูสดใสและอ่อนเยาว์ ดังนั้นเมื่อกระดูกและไขมันฝ่อตัวลง ใบหน้าจึงหย่อนคล้อย เกิดร่องลึกต่าง ๆ เช่นร่องแก้ม ร่องใต้ตา หน้าแก้มดูแบน และขาดมิติ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าแก่กว่าวัยนั่นเอง

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ Filler ปรับใบหน้าให้ดูเด็กลง

  • ฉีดฟิลเลอร์เพียงแค่จุดเดียวบริเวณหน้าแก้ม (Midface) ก็สามารถช่วยปรับใบหน้าให้ดูเด็กลง ใบหน้าดูยกขึ้น ร่องแก้มตื้นขึ้นได้ทันที อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ผลลัพธ์ของการฉีดฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า สามารถคงอยู่ได้นานกว่า 1 ปี เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปด้วย
  • หลังฉีดฟิลเลอร์เสร็จ สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เลย ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลา เหมือนการผ่าตัดดึงหน้าให้เด็กลง
  • ไม่เจ็บตัว ไม่มีรอยแผล แต่ในบางเคสอาจมีรอยเข็มฟิลเลอร์เล็กน้อย ซึ่งสามารถหายไปได้เองใน 1-2 วัน

ใครที่กำลังกังวลปัญหารูปหน้า ขาดมิติ ดูแก่กว่าวัย อยากให้ใบหน้าดูสวย ละมุนมากขึ้น สามารถสอบถามขอคำแนะนำเพิ่มเติมกับ APEX ได้เลยนะคะ เพราะเรื่องฉีด ปรับรูปหน้า เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดค่ะ โดยเฉพาะคุณหมอนุ่ม ที่ผู้เข้าใช้บริการทุกท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันหลังจากได้มาปรับรูปหน้ากับคุณหมอว่ามีความมั่นใจมากขึ้น เพราะคุณหมอช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลง และรูปหน้าสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมาก ๆ จนคนจับผิดไม่ได้แน่นอนเลยว่าไปทำอะไรมาบ้าง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) สถาบันเสริมความงาม APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการค่ะ