บอกลา หน้าบาน! 3 วิธีเด็ด หน้าเล็กแบบดารา

หน้าบานสมัยนี้ไม่ว่าใครก็สามารถมีใบหน้าเรียวเล็ก สวยได้ไม่แพ้ดารา เพราะด้วยเทคนิคทางการแพทย์เพื่อความสวยงามที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีหลายหลากวิธีที่สามารถแก้ปัญหาหน้าใหญ่ หน้าบาน ช่วยปรับรูปหน้าของทุกคนให้สวยงาม มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการฉีด หรือ ผ่าตัดก็ตาม เช่น การฉีดโบท็อก การตัดไขมันกระพุ้งแก้ม หรือการฉีดเมโสแฟต ถ้าถามว่าจะเลือกทำวิธีไหนดี เราควรเลือกจากสาเหตุของการเกิดปัญหานี้ เพราะปัญหาหน้าใหญ่ หน้าบานของแต่ละคนเกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงเลือกขั้นตอนการทำ และผลลัพธ์ที่ได้ประกอบกันด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์เราที่สุด 

1.โบท็อก

Botox เป็นนวัตกรรมการฉีดสารเพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดขนาดของกล้ามเนื้อ และช่วยกระชับหน้าและลำคอ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นวิธีแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงเมื่อต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้แบบรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว และไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นการฉีดโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าจึงเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าใหญ่ หน้าบานเพราะกล้ามเนื้อบริเวณกรามเยอะ

โบท็อกปรับรูปหน้าโดยโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกปรับรูปหน้า เป็นการฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ในปริมาณที่พอดีเข้าไปบริเวณกล้ามเนื้อที่ต้องการแก้ปัญหา ซึ่งตัวสารจะออกฤทธิ์ต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อในส่วนที่ฉีดอ่อนแรงลง ชั่วคราวขยับไม่ได้ กล้ามเนื้อจึงค่อย ๆ เล็กลง ส่งผลให้กล้ามเนื้อที่มีความแข็ง หดเกร็ง หรือกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ อย่างเช่นบริเวณกราม และ น่องเล็กลงได้ นอกจากนั้นสารโบท็อกซ์ยังทำให้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัว ส่งผลให้ผิวเรียบเนียน ตึงกระชับขึ้น ริ้วรอยดูลดน้อยลงได้อีกด้วย

การฉีดโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 4-7 วันหลังฉีด กล้ามเนื้อกรามจะค่อย ๆ ยุบลงเรื่อย ๆ จนเห็นผลเต็มที่ในอีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกซ์จะสามารถอยู่ได้นานถึง 6-8 เดือนเลยทีเดียว หลังจากนั้นฤทธิ์ของโบท็อกซ์จะค่อย ๆ หมดลง และกล้ามเนื้อจะเริ่มหดตัวกลับมาเป็นปกติ ทำงานได้ตามเดิม แต่เราสามารถกลับมาฉีดซ้ำเพื่อเป็นการคงผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องไว้ได้ แต่ควรเว้นระยะห่างจากการฉีดครั้งแรก 3-4 เดือน เพื่อไม่ให้เกิดอาการดื้อโบท็อกซ์ เนื่องจากฉีดบ่อยเกินไป โดยการฉีดโบท็อกซ์ปรับรูปหน้าสามารถฉีดได้ 2 แบบด้วยกัน คือ การฉีดโบท็อกกราม และ การฉีดโบท็อกลิฟท์หน้า

โบท็อกกราม

การฉีดโบท็อกกราม เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าใหญ่ หรือ หน้าบาน มาจากขนาดของกล้ามเนื้อกรามเยอะ มีความใหญ่ หรือแข็งมาก โดยแพทย์จะฉีดตัวโบท็อกซ์ลงไปบริเวณกล้ามเนื้อบริเวณกราม เพื่อให้กล้ามเนื้อเกิดการคลายตัวและหดตัวเล็กลง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ของการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม คือ กรามเล็กลง ทำให้ใบหน้าหน้าเรียวขึ้น มีความวีเซฟ

หน้าบานโบท็อกลิฟท์หน้า

การฉีดโบท็อกลิฟท์หน้า แพทย์จะใช้เทคนิคพิเศษฉีดสารโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกล้ามเนื้อบริเวณลำคอและกรอบหน้าทางด้านบน เพื่อให้กล้ามเนื้อที่หดเกร็งบริเวณคอ ใต้คางคลายตัว และช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับขึ้น โดยผลลัพธ์ที่ได้ของการฉีดโบท็อกซ์ลิฟท์หน้า คือ ผิวตึงกระชับ กรอบหน้าชัด มีมิติมากขึ้น ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น

ฉีดโบท็อกกราม หรือ โบท็อกลิฟท์หน้า ดีกว่ากัน?

หลายคนมักจะเลือกฉีดโบท็อกกรามเพียงอย่างเดียว เพราะเพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็กได้แล้ว แต่สำหรับบางคนเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะอาจจะเกิดปัญหาบริเวณใต้คาง เห็นเหนียงได้ชัดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเมื่อเราฉีดโบท็อกซ์ลดกราม จะทำให้กรามยุบตัวเล็กลงมาก ๆ จึงสังเกตเห็นผิวใต้ลำคอได้ชัดเจน นอกจากนั้นผิวหนังบริเวณกรอบหน้ายังดูหย่อนคล้อยมากขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นวิธีแก้ปัญหานี้คือการฉีดโบท็อกกราม ควบคู่ไปกับการฉีดโบท็อกลิฟท์หน้า เพื่อให้ใบหน้าเรียวเล็ก ผิวหน้ากระชับ กรอบหน้าชัดขึ้น และไม่ทำให้เกิดปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยภายหลัง 

แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าผลลัพธ์ของโบท็อกซ์สามารถอยู่ได้ 6-8 เดือน กล้ามเนื้อก็จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงมักกลับมาเติมหรือฉีดโบท็อกซ์เพิ่ม โดยเฉพาะคนที่ใช้ต้องใช้หน้าบ่อย ๆ อย่างดารา นางแบบ เรียกได้ว่าทุก 4-6 เดือน พอกล้ามเนื้อเริ่มกลับมาบ้างแล้วก็ต้องกลับมาให้คุณหมอฉีดโบท็อกซ์ เพื่อความเป๊ะปัง หน้าเรียวเล็กทุกครั้งที่ออกกล้องกันเลย 

2.อัลเทอร่า (Ulthera)

Ulthera เป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยยกกระชับใบหน้า และลดเลือนริ้วรอยอย่างได้ผล โดยการทำงานของเครื่องนี้จะเป็นการส่งพลังงานความร้อนกระจายเป็นจุดเล็ก ๆ ลงตรงสู่ชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนังระดับ SMAS ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการหดตัว และมีการผลิตคลอลาเจนใหม่ออกมา ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยจึงมีความเต่งตึงและยกกระชับขึ้นได้ นอกจากนั้นผิวหนังที่มีริ้วรอยก็จะดูเรียบเนียน ผิวดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

อัลเทอร่าผลลัพธ์ของการทำอัลเทอร่า (Ulthera)

  • ช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ใบหน้าไม่เท่ากัน ให้หน้าเรียว กรอบหน้าชัด ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น 
  • ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ผิวกลับมาเรียบเนียน ริ้วรอยเหี่ยวย่นที่มีดูจางลง
  • ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย หรือแก้มห้อย ให้ผิวยกกระชับ เต่งตึงมากขึ้น
  • ช่วยแก้ปัญหาสภาพผิวเสื่อมโทรม ให้กลับมาเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีได้อีกครั้ง

โดยการทำอัลเทอร่าสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำประมาณ 10-15% หลังจากนั้นจะค่อย ๆ เห็นผลที่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ และผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้สามารถกลับมาทำเพิ่มทุก 3-6 เดือน เพื่อเพิ่มความเป๊ะปังของใบหน้า กรอบหน้าชัด หน้าเรียวเล็กได้ผลดีมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมดารา ถึงมีใบหน้าเรียวเล็ก กรอบหน้าเป๊ะได้ตลอดเวลาแบบนี้

3.ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

สำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าบวม หน้าใหญ่ เนื่องมากจากมีไขมันสะสมบริเวณแก้มเยอะ วิธีตัดไขมันกระพุ้งแก้ม ถือเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมาก ๆ เพราะเป็นการตัดไขมันที่อยู่บริเวณกระพุ้งแก้มออกไปเลย ส่งผลให้ใบหน้าดูเล็กลงได้ทันที แต่ทั้งนี้การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม เป็นส่วนที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากที่อยู่ของไขมันกระพุ้งแก้ม อยู่ใกล้กับต่อมน้ำลาย ดังนั้นการผ่าตัดจึงต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์สูง อีกทั้งยังต้องอาศัยเวลาในการพักฟื้นอีกสักระยะด้วย

ตัดกระพุ้งแก้มข้อดีของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

  • เมื่อตัดไขมันกระพุ้งแก้มออกแล้ว ไขมันบริเวณนี้จะไม่กลับมาอีก หรือโอกาสกลับมาน้อยมาก
  • เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังผ่าตัดเสร็จ เป็นวิธีลดแก้ม แก้ปัญหาหน้าบวม หน้าใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสียของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

  • การผ่าตัดค่อนข้างเสี่ยงถ้าไม่ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนั้นต้องผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มจากด้านในช่องปาก ซึ่งต้องรักษาความสะอาดให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น
  • การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มควรทำเมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไป เนื่องจากในวัยเด็กและวัยรุ่นไขมันบริเวณนี้จะมีค่อนข้างเยอะ แต่พออายุมากขึ้น ไขมันตรงส่วนนี้จะค่อย ๆ ลดลงเอง ตามอายุที่เพิ่มขึ้น หากทำเร็วเกินไปอาจจะทำให้นำไขมันออกมากเกิน เมื่อเวลาผ่านไป ไขมันที่หน้าลดลง จะทำให้ใบหน้าดูตอบมาก และดูแก่กว่าวัยได้

ทั้ง 3 วิธีนี้สามารถแก้ปัญหาหน้าบาน ช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็กได้แบบเห็นผล ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้าใหญ่ที่มีสาเหตุมาจากกล้ามเนื้อ หรือ ไขมัน สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าใบหน้าของเราเหมาะกับวิธีไหน สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกับทาง APEX ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) เอเพ็กซ์ของเรายินดีให้บริการคุณด้วยมาตรฐานสากล พร้อมผลิตภัณฑ์ เครื่องมือต่างๆ ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยและเอเพ็กซ์ของเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้คุณได้มั่นใจถึงเรื่องผลลัพธ์และความเป็นธรรมชาติอย่างที่ต้องการ