บอกลา.. กล้ามขา 4 เคล็ดลับ ขาเรียว อวดขาสวยอย่างมั่นใจ!

กล้ามขากล้ามขา น่องปูด คงทำให้สาว ๆ หมดความมั่นใจ ไม่กล้าใส่ชุดสั้น กลัวแต่งตัวออกมาแล้วไม่สวย หลายคนจึงพยายามหาวิธีลดน่องต่าง ๆ แต่ปัญหาน่องปูดเป็นก้อน ดูเหมือนว่าจะลดลงยากมาก เพราะสาเหตุมาจากกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ไขมัน สำหรับคนที่อยากขาเรียวสวยเหมือนคนอื่น ๆ บอกเลยว่าจริง ๆ แล้วการลดกล้ามขาไม่ใช่เรื่องยาก เรามี 4 เคล็ดลับ ลดน่อง อวดขาเรียวสวยมาฝากกัน ลองทำตามดูได้เลย รับรองว่าขาสวย มั่นใจขึ้นอย่างแน่นอน

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาน่องปูด กล้ามขาใหญ่

  • กรรมพันธุ์ : คนในครอบครัวส่วนใหญ่มักจะมีลักษณะรูปร่างที่คล้ายคลึงกัน ถ้าคนในบ้านมีร่างกายที่ประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน ปัญหากล้ามขาใหญ่จึงอาจจะถ่ายทอดมาจากทางพันธุกรรมได้
  • พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน : เป็นสิ่งที่ทำให้ขาใหญ่ หรือมี กล้ามขา  ขึ้นอย่างไม่รู้ตัว เนื่องจากกล้ามเนื้อช่วงขามีการใช้งานหนักอย่างต่อเนื่อง เช่น  การยืนนาน ๆ นั่งไขว่ห้าง เดินทางชัน ๆ
  • ออกกำลังกายผิดวิธี : หลายคนไม่รู้ว่าปัญหาขาใหญ่ของตนเองมาจาก กล้ามเนื้อ หรือ ไขมันสะสม ดังนั้นจึงทำให้ออกกำลังกายผิดวิธี กล้ามเนื้อน่องเลยยิ่งแน่น แข็ง และขาดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้

4 เคล็ดลับลดน่อง อวดขาสวยอย่างมั่นใจ!

1.ปรับพฤติกรรมประจำวัน

อย่างที่บอกไปว่าพฤติกรรมในชีวิตประจำวันมีส่วนที่ทำให้น่องใหญ่ มีกล้ามขาขึ้นมาได้ ดังนั้นควรปรับพฤติกรรมประจำวัน ไม่ให้ใช้งานกล้ามเนื้อน่องหนักเกินไป เช่น ไม่ยืนนาน ๆ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใส่ส้นสูงเป็นประจำ เพราะเปรียบเหมือนเรากำลังยืนเขย่งอยู่ตลอดเวลา กล้ามเนื้อขาจึงต้องทำงานหนักมากขึ้น อีกทั้งคนที่ชอบนั่งไขว่ห้าง นอกจะทำให้น่องใหญ่ขึ้นได้แล้ว ยังอาจจะทำให้เกิดปัญหาเส้นเลือดขอดตามมาอีกได้เช่นกัน

กล้ามขา2.เปลี่ยนวิธีออกกำลังกาย

เมื่อไม่มั่นใจในเรียวขาของตัวเอง หลายคนเลยพยายามออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อหวังว่า กล้ามขา จะลดลงได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าปัญหาขาใหญ่นั้นมาจากกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายแบบหนักหน่วง หรือการ Weight Training อย่างเดียวก็จะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อน่องมีความแข็งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าอยากลดขนาดกล้ามเนื้อลง ลองเปลี่ยนวิธีออกกำลังกายมาเป็นการทำคาร์ดิโอ หรือการออกกำลังกายแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างเช่น การว่ายน้ำ เดินวิ่งเบา ๆ บนพื้นผิวเรียบ

3. ยืดกล้ามเนื้อ

กล้ามเนื้อที่ยึดตึง หรือมีความแข็งมาเป็นเวลานาน เราลองยืดกล้ามเนื้อสักประมาณ 3-5 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อที่ตึงเกิดการคลายตัวดูบ้าง ซึ่งอาจจะทำตอนก่อน-หลังออกกำลังกาย หรือช่วงที่เรามีเวลาว่าง เช่น การทำท่าโยคะแบบง่าย ๆ หรือท่าดันกำแพง โดยให้เรายืนแยกขาเล็กน้อยหันหน้าเข้ากำแพง แล้วใช้มือดันค้างไว้สัก 20-30 วินาที ประมาณ 10-20 ครั้ง  

ขาเรียว4. ฉีดโบท็อกน่อง

สำหรับใครที่อยากลดกล้ามขาด้วยวิธีง่าย ๆ เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและรวดเร็ว การฉีดโบท็อกน่อง Botox calf เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์มากเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่าสารโบท็อกสามารถออกฤทธิ์ต่อกล้ามเนื้อที่มีความแข็งตึง ให้คลายตัว และทำให้มีขนาดเล็กลงได้ ซึ่งมีหลักการเหมือนกับการฉีดโบท็อกลดขนาดกล้ามเนื้อกราม เพื่อให้ได้ใบหน้าที่เรียวเล็กเลยค่ะ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาขาไม่เรียว น่องปูด เพราะมีกล้ามขาแข็ง เป็นก้อน สามารถฉีดโบท็อกเพื่อลดขนาดให้เล็กลงได้เช่นกัน

โดยแพทย์จะทำการประเมินก่อนฉีดโบท็อกน่องว่าคนไข้มีปัญหาขาใหญ่มาจากกล้ามเนื้อ หรือ ไขมัน ถ้าน่องปูด เป็นก้อนแข็งออกมา ไม่ใช่เนื้อเหลว ๆ ก็แสดงว่าปัญหาขาใหญ่ ไม่เรียวเล็ก มาจากกล้ามเนื้อ สามารถฉีดโบท็อกลดน่องได้ อีกทั้งยังเป็นการวางแผนการรักษา ประเมินปริมาณโบท็อกที่ใช้เพื่อให้ผลลัพธ์ขาเรียวเล็ก มีความสมดุลกันมากที่สุด และไม่ส่งผลกระทบต่อการยืน เดิน หรือมีปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน

ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกน่อง

เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณน่องมีขนาดใหญ่ ดังนั้นการฉีดโบท็อกลดน่องจึงใช้ระยะเวลารอคอยผลลัพธ์นานกว่าการฉีดโบท็อกบริเวณใบหน้า โดยการฉีดโบท็อกลดน่อง สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนประมาณ3-4 อาทิตย์ หลังฉีด และคงอยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน แล้วแต่บุคคลและพฤติกรรมหลังฉีดของคนไข้ หากมีการใช้กล้ามเนื้อขาหนัก ๆ เหมือนเดิม ก็จะเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้น่องกลับมาใหญ่เร็วขึ้น โดยคนไข้สามารถกลับมาฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ความเรียวเล็กไว้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรเว้นระยะเวลาประมาณ 3-4 เดือน ค่อยกลับมาฉีดใหม่อีกครั้ง ไม่ควรฉีดโบท็อกถี่ ๆ จนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการดื้อสารโบท็อกได้

โบท็อกน่องข้อดีของการฉีดโบท็อกน่อง

  • ไม่ต้องผ่าตัดลดขนาดกล้ามเนื้อให้เจ็บตัว และยังไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย ฉีดโบท็อกลดน่องเสร็จแล้วสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เลย
  • เห็นผลลัพธ์ชัดเจน เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายเท่าไหร่ขาก็ไม่เรียวเล็กลง
  • สารโบท็อกสามารถสลายตัวได้เอง จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีความปลอดภัยสูง

ข้อแนะนำหลังฉีดโบท็อกน่อง

หลังจากฉีดโบท็อกลดน่องแล้ว หลายคนมีความกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อการยืน เดิน หรือไม่? ซึ่งการฉีดโบท็อกน่องในปริมาณที่พอเหมาะกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะไม่เกิดอันตรายต่อร่างกายอย่างแน่นอน และสามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้หลังจากฉีดโบท็อกเสร็จแล้วในช่วงแรกไม่ควรบีบ นวดในจุดที่ฉีด เพราะอาจจะทำให้สารโบท็อกกระจายตัวไปยังบริเวณอื่นที่ไม่ต้องการได้

 

สำหรับใครที่มีปัญหากล้ามขาใหญ่ น่องปูด เป็นก้อน อยากลดขนาดกล้ามเนื้อน่อง ให้ขาเรียวเล็กลง สามารถทำตามทั้ง 4 เคล็ดลับนี้ได้เลยค่ะ รับรองว่าขาเรียวขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าใครอยากลดขนาดกล้ามเนื้อขาอย่างรวดเร็ว เห็นผลลัพธ์ชัดเจน การฉีดโบท็อกถือเป็นตัวช่วยที่คุ้มค่ามาก เพราะเป็นการรักษาแบบง่าย ๆ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยทีเดียว

 

สนใจฉีดโบท็อก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) หรือจองคิวเพื่อเข้าปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ