คนอ้วน ทำไมถึงนอนกรน รู้ไว้เพื่อระวังภัย

นอนกรน

นอนกรน ถือว่าเป็นปัญหาการนอนหลับที่หลายๆ คนต้องพบเจอ โดยเฉพาะคนที่มีภาวะอ้วน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีโอกาสเกิดอาการนอนกรนมากกว่าคนทั่วไป แถมยังเสี่ยงต่อภาวะหยุดหายใจขณะหลับได้อีกด้วย

สาเหตุการนอนกรนในคนอ้วน

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนอนกรนในคนอ้วน เกิดขึ้นจากสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปจากปกติ โดยคนอ้วนจะมีโครงสร้างใบหน้าที่สั้น โดยเฉพาะบริเวณคาง ส่งผลให้ทางเดินหายใจส่วนต้นบริเวณโคนลิ้น และเพดานช่องปากหย่อนคล้อยลง เมื่อนอนหลับบริเวณที่หย่อนคล้อยก็จะไปปิดกั้นการหายใจจนกลายเป็นอาการกรนได้ในที่สุด ซึ่งหากปล่อยไว้อาจยิ่งรุนแรง จนทำให้เกิดภาวะหยุดหายใจขณะหลับและเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

นอนกรน

ซึ่งการลดอาการนอนกรนในคนอ้วน วิธีที่ดีที่สุดคือ การควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะการมีน้ำหนักที่เหมาะสมไม่เพียงแต่ช่วยลดอาการนอนกรน แต่ยังดีต่อสุขภาพโดยรวมอีกด้วย แต่การลดน้ำหนักนั้นก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งถึงจะเห็นผล และไม่สามารถรับรองได้ว่าอาการนอนกรนจะลดลงหรือไม่ ดังนั้นจึงอาจต้องใช้ตัวช่วยในการแก้ไขปัญหานอนกรนร่วมด้วย เช่น การใส่อุปกรณ์ช่วยลดอาการนอนกรนขณะหลับ หากรุนแรงมากๆ ก็อาจต้องทำการผ่าตัด เลยทีเดียว

แต่ถ้าหากอาการที่เป็นไม่รุนแรงมาก และอยากได้การแก้ไขปัญหาที่ดีและเห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีตั้งแต่ทำครั้งแรก SnoreLase เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ในการรักษาอาการนอนกรน สามารถช่วยให้ผู้ที่มีอาการนอนกรนเล็กน้อยถึงปานกลางมีอาการนอนกรนที่ลดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในการทำ SnoreLase พลังงานเลเซอร์เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของกล้ามเนื้อบริเวณทางเดินหายใจ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวกระชับขึ้น ทำให้อาการนอนกรนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ลดความเสี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ กลับมานอนหลับได้สนิทอีกครั้งแบบไร้กังวล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 062-709-6849
LINE@ ID : @APEXWOMEN

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #เลเซอร์แก้นอนกรน #เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา #CPAPคืออะไร #แก้นอนกรน #นอนกรนเกิดจาก #emsella Apex #แก้นอนกรน bangkok #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร #เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023

Apex, apexmedicalcenter, เอเพ็กซ์, เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์, เสริมความงาม, คลินิกเสริมความงาม, เลเซอร์แก้นอนกรน, เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา, CPAPคืออะไร, แก้นอนกรน, นอนกรนเกิดจาก, emsella Apex, แก้นอนกรน bangkok, เลเซอร์แก้นอนกรน Apex, เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร, เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023