นมแฝด ปัญหาใหญ่ของสาว ทำนม

นมแฝดนมแฝด ปัญหาของการทำหน้าอกที่ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันเรื่องของรูปร่างเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ผู้หญิงไซส์เล็กให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนนั้นขาดความมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง หรือบางคนที่ต้องเพิ่มขนาดให้กับหน้าอกหน้าใจของตัวเองและเลือกวิธีการเสริมหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาดให้มากขึ้น แต่หากเสริมหน้าอกกับแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจก่อให้เกิดปัญหาหลังการ ทำนม ได้ หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่หลายคนเจอนั้นก็คือ “อกแฝด” วันนี้เรามีข้อมูลของปัญหาอกแฝดมาฝากกัน

 

อกแฝด นมแฝด (Synmastia)

อกแฝด หรือในอีกชื่อก็คือนมแฝด เป็นภาวะที่ทำให้พื้นที่บริเวณร่องอกระหว่างเต้านมเกิดการชิดกันหรือมีพื้นที่เหลือน้อยจนเหมือนเต้านมชิดกัน เต้านมทั้งสองข้างเกิดการชิดกันจนเกินไป จนเหมือนกลายเป็นก้อนเดียวกัน ไม่พบร่องกลางบริเวณเต้านม ตำแหน่งหัวนมเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสาเหตุหลักเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ ดังนี้

  • ตวามผิดพลาดของแพทย์ผ่าตัดที่ทำการผ่าตัดเสริมเต้านม โดยทำให้เกิดช่องว่างเป็นโพรงระหว่างซิลิโคนทำให้กลายเป็นช่องเดียวกัน
  • การใส่ซิลิโคนที่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งแพทยืไม่ประเมินสรีระร่างกายทำให้วางซิลิโคนชิดจนเกินไป
  • แพทย์คาดคะเนความห่างของเต้านมผิดพลาด จนทำให้อกชิดจนเกินไป

โดยปกติแล้วมักจะพบในการผ่าตัดเสริมหน้าอกแบบเหนือกล้ามเนื้อ เนื่องจากไม่มีกล้ามเนื้อคั่นบริเวณตรงกลางและไม่มีตัวล็อคซิลิโคน ทำให้เกิดเป็นโพรงกว้างและก่อให้เกิดภาวะนมแฝดได้

เสริมอก ทำนม

การลดภาวะที่ก่อให้เกิดภาวะ นมแฝด

  • ไม่ฝืนใส่ซิลิโคนที่ใหญ่เกิดไป
  • เลือกการใส่ซิลิโคนแบบใส่กล้ามเนื้อ
  • หลังจากเสริมหน้าอกแล้ว ไม่ควรบีบนวดหน้าอกอย่างรุนแรง
  • เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์หรือคลีนิคที่ได้รับมาตรฐาน

 

ศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลิโคน

ศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน เป็นวัสดุที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากซิลิโคนในปัจจุบันมีขนาด รูปทรง และผิวที่หลากหลายให้เลือก ซึ่งสามารถทำได้แม้ผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อย เนื่องจากการพัฒนาของเทคนิคการเสริมหน้าอก แต่ผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อยอาจเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนที่ขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะอาจก่อให้เกิดปัญหาหน้าอกห่าง หรือนมแฝดได้ โดยวัสดุในปัจจุบันมีให้เลือกทั้ง ซิลิโคนทรงกลม และทรงหยดน้ำ หรือผิวซิลิโคน ผิวเรียบและผิวทราย เทคนิคการผ่าตัดหน้าอกสามารถผ่าตัดได้สามจุดด้วยกัน ได้แก่ ใต้รักแร้ ใต้ราวนม และบริเวณปานนม ซึ่งบริเวณรักแร้ และใต้ราวนม เป็นจุดที่นิยมผ่าตัดเสริมหน้าอก เนื่องจากสามารถซ่อนแผลได้ดี สังเกตเห็นได้ยาก หรือเทคนิคในปัจจุบัน สามารถเสริมหน้าอกโดยมีแผลเล็กยิ่งกว่าเดิม โดยการใช้ Sleeve มีลักษณะเป็นรูปทรงกรวย ทำให้การใส่ซิลิโคนทำได้ง่ายขึ้น และบอบช้ำน้อย แผลมีขนาดเล็ก 

 

ศัลยกรรมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง

เทคนิคการศัลยกรรมเสริมหน้าที่สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเสริมโดยซิลิโคน ต้องการความธรรมชาติ ได้ขนาดหน้าอกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยการศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง จะต้องทำการดูดไขมันจากส่วนอื่นก่อน จึงจะสามารถนำมาเติมบริเวณหน้าอกได้ ซึ่งสามารถช่วยลดไขมันบริเวณที่ดูดไขมันได้เล็กน้อย การเสริมด้วยไขมันตัวเองจะมีความปลอดภัยและอยู่ได้ตลอด เนื่องจากเป็นวัสดุที่มาจากร่างกายเราเอง ทำให้ไม่มีโอกาสที่ทำให้ร่างกายเกิดการต่อต้าน และอายุของไขมันบริเวณหน้าอึกขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ศัลยกรรม เนื่องจากธรรมชาติไขมันสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ อาจสลายจากการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เพราะฉะนั้นอาจมีไขมันบางส่วนที่หายไป แต่สามารถเติมไขมันได้เสมอ 

 

ศัลยกรรมแบบ Hybrid ซิลิโคนและไขมันตัวเอง

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกแบบ Hybrid เป็นการเสริมหน้าอกแบบผสมผสานกันระหว่างการเสริมด้วยซิลิโคน และเสริมด้วยไขมันตัวเอง ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อย แต่ต้องการเสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อยหากทำการเสริมหน้าอกซิลิโคนที่มีขนาดใหญ่ อาจทำให้เห็นรูปทรงของซิลิโคนที่ชัดเจน ทำให้ไม่เป็นธรรมชาติ หากเติมไขมันเข้าไป จะสามารถทำให้เนินหน้าอกดูสูงขึ้น เนียนขึ้น เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้เมื่อฉีดไขมันเพิ่มเข้าไปบริเวณหน้าอก ไขมันจะทำการคลุมบริเวณรอบซิลิโคน ลดโอกาสการเกิดพังผืดได้ ซึ่งเป็นผลให้

 

ศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ไหนดี ? เพื่อไม่ให้เกิด นมแฝด

ศัลยกรรมเสริมหน้าอกเป็นหนึ่งการผ่าตัดศัลยกรรมที่ต้องศึกษาเป็นอย่างดี เนื่องจากถือว่าเป็นการศัลยกรรมที่ต้องทำการผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญ เชี่ยวชาญ หากเลือกสถานพยาบาลผิด อาจมีผลกระทบให้เกิดนมแฝด นมห่าง หรือซิลิโคนรั่ว สถานพยาบาลควรผ่านมาตรฐาน ได้รับการรับรอง มีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เพราะฉะนั้นการเลือกสถานพยาบาลจึงสำคัญมาก โดย APEX เป็นสถานพยาบาลที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยได้แน่นอน

 

เสริมหน้าอกอย่างไรไม่ให้เกิด นมแฝด

การเกิดปัญหานมแฝดนั้น เกิดจากการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกแบบไม่ปลอดภัยหรือศัลยแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมมีปัญหา หรือการเสริมหน้าอกที่ใส่ซิลิโคนขนาดใหญ่เกิน ทำให้ซิลิโคนเกิดการชิดกันเกินไป บริเวณร่องหน้าอกจึงเกิดการนูนขึ้น เกิดเป็นนมแฝด เพราะฉะนั้นก่อนการศัลยกรรมเสริมหน้าอก จึงควรพิจารณาขนาดที่เหมาะสมกับตัวเอง หากต้องการขนาดที่ใหญ่ตามที่ต้องการ อาจเกิดปัญหาตามมาได้ หรือใช้เทคนิคการเสริมหน้าอกแบบ Hybrid ที่จะช่วยเติมให้หน้าอกให้มีเนื้อเพิ่มขึ้น และสามารถเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนได้ ทำให้ได้ขนาดหน้าอกที่ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ปลอดภัยกว่าการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนขนาดใหญ่เฉย ๆ เนื่องจากไขมันจะถูกฉีดบริเวณรอบขอบซิลิโคนทำให้โอกาสการเกิดพังผืดน้อย ช่วยได้ทรงหน้าอกที่ธรรมชาติ และช่วยป้องกันการเกิด นมแฝด นอกจากนี้การทำหน้าอกด้วยเทคนิค Hybrid ยังช่วยสร้างร่องอกที่สวย เนินหน้าอกที่สูงขึ้น ทำให้เหมาะกับผู้เสริมที่มีหน้าอกเล็ก แก้ปัญหาให้การเสริมซิลิโคนแล้วเห็นเป็นทรงชัดเจน ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น 

 

เสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนมาแล้ว สามารถฉีดไขมันเพิ่มเติมได้ไหม ?

สามารถทำได้ แต่หากต้องการแก้ปัญหา นมแฝด ไม่สามารถใช้วิธีการฉีดไขมันได้ การเกิดนมแฝดจำเป็นต้องผ่าตัดแก้ไขบริเวณร่องหน้าอก ให้กลับมาเหมือนเดิม แต่หากเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน แต่มีปัญหาหน้าอกไม่ชิด สามารถใช้การเสริมหน้าอกด้วยไขมัน ในการเติมไขมันบริเวณหน้าอกให้ชิดกันขึ้นได้ หรือสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอก แต่ไม่ต้องการผ่าตัดเปลี่ยนขนาดซิลิโคน ก็สามารถฉีดไขมันเสริมเข้าไปได้ แต่อาจเพิ่มได้เพียง 1 – 2 คัพเท่านั้น

 

การเตรียมตัวก่อนการศัลยกรรมเสริมหน้าอก

  1. แจ้งโรคประจำตัวและยาที่ต้องรับประทานเป็นประจำให้ศัลยแพทย์ได้รับทราบ เพื่อทำใหศัลยแพทย์ทำศัลยกรรมด้วยวิธีที่เหมาะสมกับผู้เสริมหน้าอกที่สุด
  2. งดยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบ 1 – 2 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก เนื่องจากยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ มีผลต่อระบบไหลเวียนเลือด ซึ่งมีผลกระทบต่อการผ่าตัด จึงควรงด
  3. งดอาหารเสริม และวิตามิน 1 – 2 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก เพราะในอาหารเสริมและวิตามิน มีส่วนช่วยในระบบไหลเวียนเลือด ทำให้อาจมีผลต่อแผลผ่าตัด 
  4. งดแอลกอฮอล์และบุหรี่ 1 – 2 สัปดาห์ เนื่องจาก มีผลต่อแผล และการผ่าตัด อาจทำให้แผลเกิดการติดเชื้อได้
  5. งดการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ก่อนการผ่าตัด 6 – 8 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการสำลักอาหารระหว่างผ่าตัด เนื่องจากมีการวางยาสลบก่อนการผ่าตัด

 

การดูแลตัวเองหลังจากศัลยกรรมเสริมหน้าอก

  1. รับประทานยาตามแนะนำ และเข้าพบศัลยแพท์ตามนัด เพื่อดูอาการต่าง ๆ หลังจากการทำศัลยกรรมหน้าอก 
  2. ใส่ชุดชั้นในสำหรับผู้ศัลยกรรมหน้าอก หรือสปอร์ตบาร์ เพื่อไม่ให้หน้าอกเคลื่อนที่มาก เนื่องจากอาจทำให้ซิลิโคนหลุดทรงได้ การใส่สปอร์ตบาร์จะทำให้หน้าอกอยู่ทรงมากขึ้น และทำให้หน้าอกสามารถชิดขึ้นได้ถ้าดูแลอย่างดี
  3. งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ นอกจากมีผลก่อนการทำศัลยกรรม แล้วยังมีผลต่อหลังจากการทำศัลยกรรมด้วย มีโอกาสทำให้แผลติดเชื้อ และทำให้แผลผ่าตัดหายช้า
  4. งดอาหารหมัก ดอง เนื่องจากอาจผ่านกระบวนการที่ไม่ปลอดภัย เสี่ยงทำให้แผลติดเชื้อได้
  5. งดการทำกิจกรรมที่มีผลกระทบต่อหน้าอก รวมถึงการออกกำลังกาย และยกของ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อบริเวณหน้าอกได้ ควรหลีกเลี่ยง แล้วจึงทำได้อย่างเต็มที่หลังแผลหายเป็นปรกติแล้ว 
  6. หลังจากการทำหน้าอกต้องมีการนวดหน้าอก เพื่อลดการเกิดพังผืน ที่อาจทำให้หน้าอกแข็ง ไม่นิ่ม ทำให้ผิวตึงขึ้น ทำให้หน้าอกเป็นทรงซิลิโคนชัดเจน ไม่เป็นธรรมชาติ การนวดจะช่วยให้หน้าอกนุ่ม นิ่ม สัมผัสคลายคลึงกับหน้าอกจริง โดยสามารถนวดได้หลังจากทำการตัดไหมแล้วเรียบร้อย ทำอย่างต่อเนื่อง 3 – 6 เดือน และสามารถนวดต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ แต่ หากเป็นการเสริมนมแบบ Hybrid ไม่จำเป็นต้องนวด เนื่องจากการนวดอาจส่งผลทำให้ไขมันบริเวณที่เสริมหายไป การเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง จึงไม่จำเป็นต้องนวด

 

ปัจจุบันวิธีการผ่าตัดเสริมหน้าอกมีเทคนิคที่เพิ่มมากขึ้นและตัวเลือกในการเสริมหน้าอกที่มีให้เลือกอยู่หลากหลายแบบ ทั้งเนื้อเจลและเนื้อซิลิโคน อีกทั้งขนาดที่สามารถเลือกสรรได้ตามแต่ใจและผลคงอยู่อย่างถาวรอีกด้วย ใครที่กังวลใจเกี่ยวกับการเสริมหน้าอก เนื่องจากการเสริมหน้าอกนั้นมีทั้งวิธีการเสริมแบบเหนือกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของสรีระและความยืดหยุ่นของสภาพผิวก่อนการผ่าตัด

ควรเข้าพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการเสริมหน้าอก เช่น ขนาดของหน้าอกที่ร่างกายสามารถเสริมได้ เป็นต้น และตรวจเช็คร่างกายเพื่อเช็คความพร้อมของร่างกายก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก ตรวจสอบสถานพยาบาลที่เลือกไว้ในใจว่าได้รับมาตรฐานหรือไม่ หรือควรตรวจสอบรีวิวที่น่าเชื่อถือได้เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก หากกำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ไหนดี เราขอแนะนำ Apex Medical Center

ซึ่งที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำในด้านการเสริมหน้าอกสำหรับคุณผู้หญิง อีกทั้งมีห้องผ่าตัดที่ได้รับมาตรฐานระดับ JCI จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยซึ่งได้รับความพึงพอใจและความสวยกลับบ้านจนยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ศัลยกรรมหน้าอก ทำนม

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery