5 เหตุผล ทำไม ลดพุง ไม่ลงสักที?

ลดพุง

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีปัญหากับการ ลดพุงหรือลดส่วนหน้าท้อง เพราะกว่ารอบเอวจะลดไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะต้องออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ซึ่งต้องอาศัยวินัยอย่างมาก ทว่าบางคนทำทุกวิธีทางแล้วก็ยังไม่สามารถลดสัดส่วนได้ แท้จริงแล้วนั่นอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คุณลดพุงไม่ลง แต่เป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้ก็เป็นได้

1. เครียดมากเกินไป

รู้หรือไม่ว่าความเครียดคือตัวการของไขมันรอบเอว เพราะเมื่อเราเครียดร่างกายจะผลิตฮอร์โมนตัวร้ายอย่างฮอร์โมนคอร์ติซอลขึ้นมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะไปกระตุ้นให้ร่างกายเกิดความอยากอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้งหรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง เมื่อเรารับประทานอาหารจำพวกนี้เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ร่างกายเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันและไปสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะที่พุงและทำให้แม้ว่าคุณจะพยายามลดแค่ไหน พุงก็ไม่ยุบสักที

2. ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

ขอบอกเลยว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกือบทุกชนิดล้วนแต่มีแคลอรีสูง ดังนั้นการที่คุณเอนจอยกับการดื่มจนมากเกินไป นอกจากจะทำให้คุณเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่างๆ แล้ว ก็ยังทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณเกิดปัญหาลงพุงแล้วลดพุงไม่ลง ทางที่ดีควรดื่มให้น้อยลงหรือดื่มแต่พอดีน่าจะดีกว่า

3. ดื่มน้ำน้อย

ถ้าต้องการลดพุงหรือหน้าท้อง แต่ยังติดนิสัยดื่มน้ำน้อยจะทำให้ลดพุงไม่ลง เพราะการดื่มน้ำเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ลดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าอยากให้พุงยุบ ลองดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลง

4. นอนหลับไม่เพียงพอ

การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ เป็นศัตรูตัวฉกาจของการลดน้ำหนักและลดไขมันส่วนเกิน โดยเฉพาะการลดพุงเพราะการนอนหลับไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมาเป็นจำนวนมาก ก็ยังส่งผลให้ร่างกายทำงานได้แย่ลง ผลที่ได้ก็คือลดพุงก็ไม่ลง แถมยังอ้วนขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากพุงย้วยไปนานๆ ก็ควรจะนอนหลับให้เพียงพอ แต่ถ้าคุณมีปัญหานอนไม่หลับสะสม ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาอย่างจริงจังดีที่สุด

5. กรรมพันธุ์

บางคนก็เกิดขึ้นมาพร้อมกับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่ทำให้คุณอ้วนง่ายกว่าคนทั่วไป หรือมีระบบการเผาผลาญที่ไม่ดีเท่าคนอื่น ซึ่งต้องขอบอกเลยว่านั่นไม่ใช่ความผิดคุณ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องโทษตัวเอง เพียงแค่หันมาดูแลเอาใจใส่เรื่องการรับประทานอาหารหรือควบคุมอาหารและการดูแลสุขภาพให้ดี ก็สามารถช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะไม่สามารถลดพุงลงได้ด้วยตัวเอง ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องยอมแพ้ เพราะว่าพุงของคุณนั้นสามารถแบนราบลงไปได้ด้วยวิธีอื่นๆ อีกหลายวิธี หนึ่งในนั้นก็คือการสลายไขมันด้วยความเย็น หรือการทำ CoolSculpting

CoolSculpting เทคโนโลยีการสลายไขมันด้วยความเย็น

CoolSculpting คือเทคโนโลยีการสลายไขมันด้วยความเย็น ไม่มีการเจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น ด้วยการใช้ความเย็นในระดับอุณหภูมิ –11 ถึง –13 °C เข้าไปทำให้เซลล์ไขมันบริเวณที่ทำตายลง จากนั้นร่างกายจะค่อยๆ กำจัดซากของเซลล์ไขมันที่ตายแล้วออกจากร่างกาย ทำให้ไขมันส่วนเกินบริเวณที่คุณกังวลลดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพใช้เวลาเพียง 1–3 เดือน คุณก็จะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องออกกำลังกายอย่างหนักหรืออดอาหารอีกต่อไป

ซึ่งที่ APEX เราเป็นผู้นำในระดับเอเชียด้านการสลายไขมันด้วยความเย็น CoolSculpting โดยมีเคสการทำที่มากที่สุด พร้อมทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญ CoolSculpting Specialist และเครื่อง CoolSculpting ที่ครบครันและพร้อมให้บริการในทุกสาขา เพื่อให้คุณสามารถมีรูปร่างที่ดีได้ดั่งใจ และคืนความมั่นใจให้ตัวเองได้อีกครั้ง

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Apex Profound Beauty

  • Bangkok : 066-3310-8000
  • Korat : 0888-7000-43
  • Phuket : 088-000-2100
  • Pattaya: 087-096-1234