ทำอย่างไร..ให้สวยได้แบบเร่งด่วน ให้ทันปาร์ตี้ช่วงปลายปี

เมื่อใกล้ถึงช่วงเดือนธันวาคม ถึงเวลาเปลี่ยนปฏิทินกันอีกครั้ง ก็ได้เวลาของงานปาร์ตี้มากมายที่หลั่งไหลเข้ามา จะทำอย่างไรให้สวยทันงาน เอเพ็กซ์มีคำตอบให้ค่ะ

ต้องการหุ่นดี

ปัญหาของการเกิดไขมันส่วนเกินนั้นเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของใครหลายคน อันดับแรกก็คงไม่พ้น หน้าท้อง รอบเอว สะโพก ตลอดจนบริเวณปีกหลังใต้วงแขน ต้นขา ซึ่งล้วนแต่เป็นอุปสรรคในการแต่งตัว ทำให้แต่งตัวได้ยากขึ้นหากเกิดไขมันส่วนเกินในบริเวณนั้น ซึ่งทำให้ขาดความมั่นใจและไม่อยากไปร่วมงาน สำหรับวิธีในการกำจัดไขมัน ขอเริ่มต้นด้วย Zeltiq เครื่องมือใหม่ล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา โดยการค้นคว้าวิจัยจากทีมแพทย์ที่ฮาร์วาร์ดและได้รับ U.S. FDA Approved สามารถกำจัดไขมันอย่างเห็นผล โดยใช้ความเย็นจุดเยือกแข็งเข้าทำลายไขมัน เครื่องมือนี้ทำงานโดยการส่งคลื่นความเย็นในระดับติดลบ 5 องศาเซลเซียส ในลักษณะที่เป็นคลื่นเฉพาะเจาะจงที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้มีผลต่อการไหลเวียนของเลือดที่มีผลต่อเซลล์ไขมันเท่านั้น ตามระยะเวลาที่กำหนด

ซึ่งกระบวนการที่เกิดขึ้นนี้ก็จะเข้าทำลายเซลล์ไขมัน โดยไม่มีผลต่อเซลล์ข้างเคียงหรือเซลล์ผิวหนังอื่นๆต่อย่างใด เมื่อเซลล์ไขมันเข้าสู่จุดเยือกแข็งและทำลายตัวเอง (Apoptosis) แล้ว เซลล์ไขมันที่ถูกคลื่นความเย็นนี้ก็จะค่อยๆ ทำลายตัวเองไปเรื่อยๆ และร่างกายก็จะกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วเหล่านี้ออกไปตามกระบวนการทางธรรมชาติ ทำให้ไม่เกิดการบอบช้ำหรืออักเสบเหมือนการดูดไขมันแบบเดิม ได้ผลเทียบเคียงกับการดูดไขมัน แต่ไม่เจ็บตัว ไม่มีแผลเปิด ไม่ต้องพักฟื้น แถมขั้นตอนยังง่ายและสะดวกสบายกับผู้รับบริการมาก ผู้ที่ได้รับการรักษาจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ชั้นไขมันจะค่อยๆ หดเล็กลและจะเห็นผลอย่างชัดเจนหลังรับการรักษาประมาณ 2 -3 เดือน Zeltiq จะเหมาะกับการทำลายไขมันในบริเวณที่มีพื้นที่ใหญ่ๆ เช่น หน้าท้อง ปีกหลังใต้วงแขน สะโพก ต้นขา

สำหรับส่วนเกินในพื้นที่เล็กๆย่างต้นแนก็สามารถแก้ไขได้ด้วยเลเซอร์สลายไขมัน Smart Lipo เป็นการใช้ท่อขนาดเล็กมาก และเลเซอร์ช่วยสลายผนังเซลล์ของเซลล์ไขมันให้สลายลงและดูดเอาไขมันออกจากร่างกาย เป็นทรีทเมนต์ที่มีประสิทธิภาพเทียบเคียงได้กับการดูดไขมันเช่นกัน แต่มีผลข้างเคียงน้อยกว่ามาก รูปร่างกระชับได้สัดส่วนและจะยิ่งดูดีมากขึ้นในระยะเวลา 2-3 เดือน อีกทั้งคุณสมบัติของเลเซอร์นั้นยังทำให้ผิวเรียบเนียนและกระชับยิ่งขึ้น สามารถทำได้ทุกจุดที่มีไขมันสะสม ไม่ว่าจะเป็นหน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน คาง เป็นต้น

สำหรับบริเวณน่อง ใครที่คิดว่าน่องใหญ่แล้วแก้ไม่ได้ เปลี่ยนความคิดได้แล้วค่ะ เพราะคุณสามารถฉีดโบท๊อกซ์ให้กล้ามเนื้อเล็กลง หรือถ้าน่องใหญ่จากไขมันก็สามารถฉีดสลายไขมันก็ได้ สามารถเห็นผลได้ทันที ภายใน 1- 2 สัปดาห์ สามารถมีน่องเรียวสวยได้ทันใจ

สุดท้ายสำหรับคนที่มีปัญหาผิวเป็นคลื่นหรือผิวเปลือกส้ม ถ้าจะสวมกางเกงโชว์เรียวขาแล้วเห็นเป็นคลื่นๆ ก็คงไม่มั่นใจ ปัญหานี้เกิดจากระบบการเผาผลาญในร่างกายะบบการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองไม่ดีจึงทำให้เกิดเป็นเซลลูไลท์ขึ้น แก้ได้ด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่า TMS ทำงานโดยใช้คลื่นความถี่วิทยุ ทำให้เกิดการเปลี่ยนรูปพลังงานในร่างกาย กระตุ้นการเผาผลาญ เพิ่ม Metabolism ทำให้เลือดและระบบน้ำเหลืองหมุนเวียนได้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวกระชับเรียบเนียน รูปร่างได้สัดส่วนขึ้น ขจัดไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ออกไปจากร่างกาย ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ต่อไปจะโชว์ผิวส่วนไหนก็มั่นใจไร้กังวล

เพียงเท่านี้ก็สามารถจัดการเอาไขมันส่วนเกินที่เป็นอุปสรรคกับการเผยหุ่นสวยออกไปได้หมด ทีนี้ไม่ว่าจะชุดรัดรูป โชว์เรียวขาหรือแผ่นหลัง ชุดไหนๆ ก็เชื่อมั่นว่าใส่แล้วสวย ไม่ต้องหาชุดอำพรางหุ่นมาใส่ให้เหนื่อยอีกต่อไปแล้วค่ะ

ต้องการปรับรูปหน้าให้สวย

การปรับรูปหน้าหรือลดริ้วรอยด้วยสาร Botolinum Toxin หรือที่รู้จักกันดีว่าโบท็อกซ์ม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ถูกค้นพบมานานและมีการใช้มาอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถจัดการริ้วรอยได้อย่างเห็นผลรวดเร็ว ทันใจ เห็นการเปลี่ยนแปลงภายใน 3-4 วัน และจะเห็นผลชัดเจนประมาณ 2 สัปดาห์ ผลของการรักษาอยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน เมื่อฉีดเสร็จสามารถกลับไปทำงานหรือทำธุระต่อได้ทันที เรียกว่าสะดวกสบายสุดๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้จริงๆ

ข้อพึงระวังก็คือ การปรับรูปหน้าหรือการลดริ้วรอยด้วย Botolinum Toxin จำเป็นต้องอาศัยผู้ชำนาญและมีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้า เพื่อที่จะรู้ถึงโครงสร้างภายในของกล้ามเนื้อใต้ชั้นผิวหนัง มีการออกแบบว่าจะฉีดลงในตำแหน่งใดเพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ การรักษาจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดูดีและเป็นธรรมชาติ นอกจากลดริ้วรอยแล้วในปัจจุบันหลายๆนยังใช้ Botolinum Toxin เพื่อปรับรูปหน้าให้ดูดีตามเทรน อย่างเทรนตาเรียวแบบหนุ่มสาวเกาหลีหรือหน้าเรียวเล็ก จมูกโด่งป็นต้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกรูปหน้าจะทำได้เหมือนกันหมดนะคะ จำเป็นต้องให้คุณหมอพิจารณาว่ารูปหน้านั้นๆ สามารถทำแล้วเห็นผลได้ตามที่ต้องการหรือไม่

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องระวังอีกอย่างก็คือ ในปัจจุบันเริ่มมี Botolinum Toxin ที่ไม่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย. ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีราคาถูกแต่ไม่มีใครยืนยันได้ถึงมาตรฐานและคุณภาพ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงอย่างมาก เพราะผลลัพธ์อาจจะมีเพียงผลที่อยู่ได้ไม่นานไปจนถึงเกิดอาการดื้อยา นั้นหมายความว่าต่อไปก็จะไม่สามารถลดริ้วรอยได้ด้วย Botolinum Toxin อีกต่อไป ซึ่งนับเป็นผลเสียหายอย่างร้ายแรงสำหรับหลายๆเลยทีเดียว

สำหรับเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ การยกกระชับในระดับที่ลึกที่สุด เท่าที่เคยมีมาในขณะนี้ที่ชื่อว่า อัลเธอราพี เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการยกกระชับผิว ใช้พลังงานอัลตร้าซาวด์ที่เข้มข้น สามารถส่งพลังงานลงไปถึงชั้นกล้ามเนื้อพังผืด (SMAS) ที่ยึดคอลลาเจน เมื่อ SMAS หย่อนคล้อยก็จะทำให้ผิวหย่อนคล้อยไปด้วย อัลเธอราพีจะส่งพลังงานลงไปเป็นจุดถี่ๆ เสมือนลงไปเย็บตะเข็บผ้าที่ยืดย้วยให้กลับมาตึงอีกครั้ง ทำให้ผิวยกกระชับขึ้น คิ้วยกขึ้น ตาโตขึ้น สามารถแก้ไขกรอบหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาได้รูป รวมทั้งรอยย่นที่คอด้วย ผลการรักษาอยู่ได้นาน 2 – 4 ปี

ทีนี้ถ้าพูดถึงอัลเธอราพีแล้ว จะไม่พูดถึงเทอร์มาจคงไม่ได้ มีคำถามถึงคุณหมอจำนวนมากว่าถ้าทำ Ultherapy แล้วไม่จำเป็นต้องทำเทอร์มาจแล้วหรือเปล่า คุณหมอให้คำตอบว่าถ้าทำทั้งสองอย่างเลยจะสมบูรณ์แบบมาก เพราะ Ultherapy ลงลีกถึงชั้นผิวที่ห่อหุ้มกล้ามเนื้อ ส่วนเทอร์มาจจะทำงานในส่วนที่เป็นคอลลาเจน จะฟื้นฟูทำให้คอลลเจนที่เสื่อมสภาพกลับมาตึงกระชับอีกครั้ง ดังนั้นการทำควบคู่กันไปก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เทคโนโลยีในการยกกระชับใบหน้ายังมีอีกหลากหลายวิธี เข้าแก้ไขที่ปัญหาในจุดที่แตกต่างกัน และที่สำคัญในการรักษาหลายๆรณีจำเป็นต้องผสมผสานเทคโนโลยีมากกว่า 1 ชนิด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้สิ่งที่ควรจะต้องตระหนักเสมอเลยในการเลือกการรักษาก็คือ การรักษาทุกอย่างย่อมมีผลข้างเคียงได้ จึงจำเป็นต้องศึกษาหาความรู้และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจ