อย่ากินบ่อย 3 อาหาร ทานแล้ว หน้าแก่ ขึ้นมาก!

หน้าแก่ปัญหาผิวหน้าแก่ก่อนวัย ผิวหย่อนคล้อย หน้าโทรม มีริ้วรอย ไม่ได้มีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น หรือการพักผ่อนน้อยเท่านั้น แต่อาหารบางประเภทที่เราทานเข้าไปในแต่ละวันนี่แหละค่ะ ที่เป็นตัวทำลายผิวของเราให้ดูแก่เร็วขึ้น ดังนั้นถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยงอาหาร 3 ประเภทนี้ อย่าทานบ่อยเกินไป ไม่อย่างนั้นจะ หน้าแก่ ไม่รู้ตัว..ว่าแต่จะมีอาหารอะไรบ้าง เรามาดูกันในบทความนี้ได้เลยค่ะ

1.น้ำตาล

คุณหมอหลาย ๆ ท่านจะพูดติดปากว่าน้ำตาลคือยาพิษ ใครติดของหวาน ต้องเริ่มลดได้แล้วนะคะ เพราะน้ำตาลสามารถจับตัวกับโปรตีน คอลลาเจน และอิลาสตินใต้ชั้นผิวหนัง จนกลายเป็น Advanced glycation end products (AGEs) หรือสาเหตุสำคัญของการเกิดริ้วรอยนั่นเอง ซึ่งเซลล์ผิวจะเริ่มเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ขาดคอลลาเจน ไม่ยืดหยุ่น สดใสเหมือนแต่ก่อน สำหรับคนที่ติดการปรุงรสหวาน ดื่มชา หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง นอกจากจะทำให้อ้วนง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้แก่เร็วขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากแก่เร็วต้องหลีกเลี่ยงอาหาร เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงแล้วค่ะ

2. อาหารแปรรูป

ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนี้ที่มีความเร่งรีบ ดังนั้นอาหารส่วนใหญ่ที่พวกเขาเลือกทานจึงเป็นอาหารกล่องแช่แข็ง อาหารกระป๋อง อาหารแปรรูปอย่าง ไส้กรอก แฮม รวมไปถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่หาได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว แต่อาหารเหล่านี้มีโซเดียมสูงมาก รวมทั้งสารในกลุ่มซัลไฟต์ หรือสารกันเสีย แต่งกลิ่นแต่งรสต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำให้ชั้นผิวเกิดการอักเสบ คอลลาเจนเสื่อมสภาพลงเร็วขึ้น ส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่นได้ขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยาก หน้าแก่ ผิวโทรมเร็วต้องลด หรือเลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้น้อยลงแล้วนะคะ

อาหารปิ้งย่าง

3. อาหารปิ้งย่าง ของทอด

อาหารเหล่านี้นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพอย่างที่เรารู้กันแล้ว ยังส่งผลต่อผิวพรรณของเราอีกด้วย โดยอาหารปิ้งย่างที่ไหม้เกรียม จะมีสารไฮโดรคาร์บอนอยู่เยอะ เข้าไปทำลายสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลให้ผิวเสื่อมโทรมเร็วขึ้น ส่วนของทอด โดยเฉพาะที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ จะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ และภาวะอักเสบในร่างกาย ส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยง่ายขึ้น หน้าแก่เร็วอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยชะลอวัย ชะลอความแก่ ควรลดอาหารเหล่านี้ให้น้อยลงบ้างนะคะ

ตัวช่วยชะลอวัย อัลเทอร่า Ulthera

นอกจากหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ทำลายผิวให้เสื่อมสภาพเร็วแล้ว ถ้าได้ตัวช่วยฟื้นฟูสภาพผิวอย่างล้ำลึกมาช่วยชะลอวัยด้วย รับรองว่าปัญหาผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอย หน้าแก่ก่อนวัย จะถามหาช้าลงแน่นอนค่ะ ซึ่งตัวช่วยที่สามารถทำให้ผิวหน้าอ่อนกว่าวัยได้ก็คือ เครื่องมือยกกระชับผิวอัลเทอร่า Ulthera เนื่องจากสามารถแก้ปัญหาผิวแห่งวัย ฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวที่ดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

อัลเทอร่า Ulthera ถือเป็นเทคโนโลยียกกระชับผิว ที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับการผ่าตัดดึงหน้า แต่ให้ความเป็นธรรมชาติ และปลอดภัยมากกว่า เพราะไม่ต้องเสี่ยงหรือเจ็บตัวจากการผ่าตัด หลังทำเราสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลา และผลลัพธ์ของการทำอัลเทอร่าสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แถมอยู่ได้นานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว ถือเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการย้อนวัยได้รวดเร็ว แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอเลยค่ะ

อัลเทอร่าโดยเครื่อง Ulthera จะปล่อยพลังงานคลื่นความถี่สูงในรูปแบบอัลตราซาวนด์ที่มีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ลงสู่ผิวหนัง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนจุดเล็ก ๆ กระจายได้ลึกถึงชั้นผิวระดับ SMAS เข้าไปช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อในชั้น SMAS ที่เริ่มเสื่อมสภาพกลับมาหดตัว ส่งผลให้ผิวที่หย่อนคล้อย ยกกระชับมากขึ้น นอกจากนั้นพลังงานยังเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน รวมทั้งอิลาสตินใหม่ ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียน เต่งตึง ริ้วรอยลดเลือนลง ผิวหน้าจึงดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดีมากขึ้น

Ulthera ให้ผลลัพธ์อะไรบ้าง

หลังทำอัลเทอร่าเสร็จเราจะรู้สึกได้ทันทีเลยว่าใบหน้ายกกระชับมากขึ้นกว่า 10-15% โดยจะเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนมากขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ เพราะใต้ชั้นผิวจะได้รับการกระตุ้นคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเห็นผลได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดภายใน 1-3 เดือนหลังทำ ดังนี้

  • ผิวยกกระชับ : ปัญหาผิวหย่อนคล้อยแห่งวัย ไม่ว่าจะเป็นหน้าคล้อย หางคิ้ว หางตาตก กลับมายกกระชับขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงได้อีกครั้ง
  • ริ้วรอยลดเลือนลง : ผิวเรียบเนียนมากขึ้น ริ้วรอย ความเหี่ยวย่น อีกหนึ่งสาเหตุของปัญหา หน้าแก่ ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเจน
  • กรอบหน้าชัดขึ้น : ปรับรูปหน้า ให้เรียวกระชับ ดูมีมิติมากขึ้น เหมาะกับคนที่มีปัญหารูปหน้าไม่สมส่วน
  • สภาพผิวดีขึ้น : ฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างล้ำลึก อีกทั้งผิวได้รับการกระตุ้นคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผิวมีความแข็งแรง ดูสุขภาพดีมากขึ้น

หน้าแก่อาหารทั้ง 3 ประเภท แม้ว่าจะอร่อย หาทานได้ง่าย และสะดวกรวดเร็ว แต่ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวพรรณไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้นถ้าไม่อยากสุขภาพเสีย ผิวโทรม หน้าแก่ ก่อนวัย ควรหลีกเหลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้น้อยลง เพื่อคงความอ่อนเยาว์ของผิวให้คงอยู่ได้นานยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการทำอัลเทอร่า Ulthera อย่างที่เราได้แนะนำไปก็สามารถเป็นตัวช่วยชะลอวัย ฟื้นฟูสภาพผิวอย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ สถาบันเสริมความงาม APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการค่ะ