ถอนขนบ่อยๆ ดีหรือไม่?

ถอนขน เป็นวิธีการกำจัดขนแบบดั้งเดิมที่หลายๆ คนเลือกใช้ เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยให้เส้นขนขึ้นช้า แต่ก็ต้องยอมรับว่ากว่าจะสามารถกำจัดเส้นขนที่ไม่ต้องการออกไปได้หมด ก็ต้องแลกมากับความเจ็บในระดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับวิธีการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การโกนขน การแว็กซ์ขน หรือการเลเซอร์กำจัดขน ทว่าในความเป็นจริงแล้ว การถอนขนบ่อยๆ นั้นดีหรือไม่ เรามีคำตอบมาบอกเล่าให้ฟังกัน

ถอนขนบ่อยๆ ดีหรือไม่?

การถอนขนบ่อยๆ จะส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวหนังและรูขุมขุน เช่น ผิวหนังหรือรูขุมขนอักเสบได้ เนื่องจากการถอนขน จะทำให้เกิดแผลขนาดเล็กที่มองไม่เห็นบริเวณรูขุมขน ซึ่งอาจนำมาสู่อาการคัน ผิวหนังเกิดการระคายเคืองและติดเชื้อกลายเป็นอาการอักเสบในที่สุด นอกจากนี้หากถอนเส้นขนออกจากรูขุมขนไม่หมด ก็อาจทำให้เกิดขนคุด กลายเป็นหนังไก่ดูไม่เรียบเนียน หรือถ้าการอักเสบเรื้อรังจนกลายเป็นแผลเป็น หรือจุดด่างดำที่เกิดจากการอักเสบตามมาได้ในภายหลังได้ด้วยเช่นกัน

ถอนขน

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรเว้นระยะในการถอนขนแต่ละครั้ง หรือเลือกใช้วิธีการกำจัดขนวิธีอื่นๆ เช่น การทำเลเซอร์ขน ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและให้ผลในระยะยาวได้มากกว่า อีกทั้งยังไม่ทำให้ผิวหนังเกิดบาดแผลและการระคายเคือง ทำให้ปัญหาขนคุดหรือปัญหาผิวหนังอักเสบลดลงได้

เลเซอร์กำจัดขน

รับสิทธิ์ คอร์ส 8 ครั้ง เริ่มเพียง 3,500 บาท

เลเซอร์กำจัดขน