ถอนขน ทำบ่อยๆ ดีหรือไม่?

ถอนขน

ถอนขนบ่อยๆ ระวังผิวพังไม่รู้ตัว

สำหรับหลายคนแล้ว ถอนขนรักแร้ เป็นวิธีการกำจัดขนสุดเบสิกที่นิยมเลือกใช้กัน เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายแถมยังช่วยให้เส้นขนขึ้นช้า แต่ต้องยอมรับว่าเป็นวิธีกำจัดขนที่เจ็บเมื่อเทียบกับวิธีการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การโกนขน แว็กซ์ขน รวมทั้งการเลเซอร์ขน ต่างเป็นวิธีการกำจัดขนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แต่ในความเป็นจริงนั้นการถอนขนบ่อยๆ ดีหรือไม่ ก่อนกำจัดขนครั้งต่อไปลองมาดูความรู้ดีๆ ที่เราหยิบมาฝากกันก่อน

ความเป็นจริงแล้วการกำจัดขนด้วยการถอนไม่ใช่ทางเลือกที่ดี หากทำบ่อยๆ อาจส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวหนัง และรูขุมขนได้ เนื่องจากในการถอนขนจะทำให้เป็นแผลขนาดเล็กที่มองไม่เห็นที่บริเวณรูขุมขน อาจทำให้เกิดอาการคัน ผิวหนังเกิดการระคายเคืองและติดเชื้อกลายเป็นการอักเสบในที่สุด นอกจากนี้หากถอนเส้นขนออกจากรูขุมขนไม่หมดเส้นขนอาจเติบโตย้อนกลับเข้าไปด้านในจนกลายเป็นขนคุดและผิวหนังไก่ดูไม่เรียบเนียน ถ้าการอักเสบเรื้อรังผิวสวยๆ อาจมีแผลเป็นหรือจุดด่างดำที่เกิดจากการอักเสบตามมาได้ในภายหลังได้ด้วยเช่นกัน 

หากไม่อยากให้ผิวเสีย ควรเว้นระยะในการถอนขนแต่ละครั้งให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ผิวฟื้นฟูกลับสู่สภาพเดิมก่อนหรือจะเลือกใช้วิธีการกำจัดขนวิธีอื่นๆ เช่น เลเซอร์ขน โดยการเลเซอร์กำจัดขนเป็นการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ YAG Laser ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูงและมีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดเส้นขน ซึ่งในการทำเลเซอร์กำจัดขนก่อนทำจะมีการประคบเย็นและใช้เจลเย็นก่อนจะใช้คลื่นพลังงานในการกำจัดขน โดยคลื่นพลังงานจะเข้าไปทำลายรากขนและทำให้รากขนอ่อนแอลงและค่อยๆ หลุดร่วงไปเอง หากทำซ้ำ 5–8 ครั้ง ตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำจะทำให้บริเวณที่ทำเลเซอร์เหลือเส้นขนบางๆ เพียงเล็กน้อย อาจไม่มีขนขึ้นเลยเป็นเวลานานนับปีขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

การทำเลเซอร์ขนรักแร้ ยังสามารถแก้ไขปัญหาขนคุดและปัญหาหนังไก่ใต้วงแขนได้อีกด้วย เนื่องจากคลื่นความร้อนจากพลังงานเลเซอร์จะลงลึกไปยังรากขนโดยตรงและทำให้รากฝ่อลงได้แม้จะไม่มีเส้นขนขึ้นที่บริเวณดังกล่าว ทำให้ผิวหนังที่เคยไม่เรียบเนียนเป็นรอยแดงจากปัญหาขนคุดค่อยๆ ลดลงตามลำดับ อีกทั้งช่วยตัดปัญหาผิวหนังและรูขุมขนอักเสบจากการกำจัดขนอย่างไม่ถูกวิธีได้อีกด้วย 

และถ้าหากคุณกำลังมองหา เลเซอร์กำจัดขนถาวร ที่ไว้ใจได้ อีกทั้งมีประสิทธิภาพและมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ขอแนะนำที่ APEX เพราะเรามีความเชี่ยวชาญมากว่า 25 ปี พร้อมด้วยเทคโนโลยีการเลเซอร์กำจัดขนที่ทันสมัยและผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ที่มากประสบการณ์จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการตลอดการทำเลเซอร์กำจัดขนจะปลอดภัยและได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน 

ปรึกษา และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter