ดูดไขมันแล้ว ต้องดูแลตัวเองยังไงนะ

ดูดไขมัน

หุ่นที่สวยและกระชับได้สัดส่วนที่พอใจ เราต้องทนเจ็บอดทนเพื่อความสวย เช่นเดียวกับการดูดไขมัน ที่อาจเกิดอาการบวมช้ำได้ ซึ่งหลังจากการดูดไขมันการดูแลตัวเองก็สามารถช่วยแผลจากการดูดไขมันหายเร็วขึ้น แต่การดูแลตัวหลังการดูดไขมันจะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลัง การดูดไขมัน

1. รูปร่างอาจไม่กระชับหากไม่สวมชุดกระชับสัดส่วนตามที่แพทย์สั่ง

โดยปกติหลังการดูดไขมัน แพทย์จะย้ำให้สวมชุดกระชับสัดส่วนไว้ 24 ชั่วโมงยกเว้นการอาบน้ำอย่างต่ำ 3 วัน หลัง 3 วันหลังการดูดไขมันจะลดหลังเหลือวันล่ะ 12 ชั่วโมง โดยจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ได้อีกเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อกระชับสัดส่วนของร่างกายให้เข้าที่ ไม่ให้เกิดอาการหย่อนคล้อยเสียรูปร่าง

2.อาจเกิดอาการวิงเวียน หน้ามืดหลังการดูดไขมัน

อาการวิงเวียนอาจจะเกิดจากการเสียน้ำที่ออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงน้ำในร่างกายที่เข้าไปทดแทนในส่วนที่เกิดการสลายไขมันและดูดออกไป วิธีแก้อย่างง่ายคือดื่มน้ำมากๆ เพื่อเข้าทดแทน อีกกรณีคือการวิงเวียนหลังจากใส่ชุดกระชับส่วน เพราะการใส่ชุดกระชับสัดส่วนจะทำให้เลือดถูกส่งไปหล่อเลี้ยงสมองเป็นจำนวนมาก และหลังจากถอดชุดออกจะเกิดการคลายตัวของเส้นเลือดอย่างรวดเร็ว ทำให้เลือดถูกดึงกลับมาหล่อเลี้ยงส่วนอื่นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สมองขาดเลือดชั่วคราว จึงเกิดอาการวิงเวียน หน้ามืด ในบางรายอาจถึงขั้นเป็นลม

ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นจากการสวมชุดกระชับสัดส่วน ควรดื่มน้ำเพื่อทดแทนส่วนที่ขาดหายไป ไม่ควรอดหรือขาดอาหารเป็นอันขาด และสังเกตอาการของตัวเอง ทางที่ดีไม่ควรอยู่คนเดียวควรมีคนที่ไว้ใจได้หากอะไรปัญหาขึ้นมา

การดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน

  1. ทำแผลตามคำแนะนำของแพทย์
  2. หลังจากดูดไขมันแล้วควรพักผ่อน และขยับร่างกายบ้างเล็กน้อยเพื่อป้องกันก้อนเลือดหรือลิ่มเลือดอุดตัน อีกทั้งยังเป็นการช่วงระบายของเสียที่ค้างอยู่ในร่างกาย
  3. งดอาบน้ำในวันที่ดูดไขมัน โดยให้อาบน้ำในวันถัดไป และควรแปะพลาสเตอร์กันน้ำทุกครั้งก่อนอาบน้ำ เพื่อป้องกันไม่แผลโดนน้ำเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือบาดแผลปิดไม่สนิทได้
  4. สวมกระชับสัดส่วนตลอด 24 ชั่วโมงใน 3 วันแรก หลังจากนั้นจึงค่อยลดลงเหลือวันละ 12 ชั่วโมงเป็นเวลา 1 เดือน
  5. งดการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างรุนแรงเพื่อป้องกันแผลเปิด 
  6. งดทานอาหารรสเค็ม และแอลกอฮอล์รวมไปถึงการสูบบุหรี่เพื่อป้องกันแผลหายช้า
  7. หากเกิดความผิดปกติหลังการดูดไขมัน ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ฟังแล้วอาจดูน่ากลัวต้องดูดไขมันกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความกังวลใจจะหมดไปอย่างแน่นอน เพราะที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำด้านการดูดไขมัน วิธีที่เหมาะต่อสภาพร่างกายที่มีให้เลือกถึง 5 แบบ อีกทั้งยังมีห้องผ่าตัดที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย และปลอดเชื้อเทียบเท่ากับโรงพยาบาลชั้นนำผู้เข้ารับบริการจึงกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และมีหุ่นสวยกระชับได้ตามอย่างที่หวังได้อย่างแน่นอนค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูดไขมัน

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery