ระวัง ! ดัดผม-ยืดผม ไม่ระวัง หัวล้าน ถาวร

หัวล้าน
ไม่ว่าจะเป็นสาว ๆ หนุ่ม ๆ หรือคนวัยไหน การดูแลภาพลักษณ์ภายนอกให้ดูดีอยู่เสมอคือเรื่องปกติของทุกยุคทุกสมัย ซึ่งนอกจากเสื้อผ้า ใบหน้า หรือรูปร่างแล้ว อีกส่วนที่ได้รับความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือเส้นผมและทรงผม บางคนอาจดัดยืดเพื่อปกปิดจุดด้อยเสริมความมั่นใจ บางคนเน้นไหลตามกระแสแฟชั่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ตลอด แน่นอนว่าการทำสิ่งเหล่านี้ ทั้งหนังศีรษะกับเส้นผมของคุณล้วนต้องรับสารเคมีอย่างไม่มีทางเลือก และย่อมยากหนีพ้นผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ที่อาจทำให้คุณกุมขมับในภายหลัง อย่างเช่น ผมร่วง ผมบาง และ หัวล้าน จนอาจต้องลงเอยด้วยการ ปลูกผมด้วยแขนกล

หลายคนเลือกยืดผมเพราะผมหยิกฟูมากจึงดูแลและจัดทรงลำบาก หรือบางคนเลือกที่จะดัดผมเพื่อปรับบุคลิก หรือเป็นไปตามเทรนด์ทรงผมต่าง ๆ ในปัจจุบัน แน่นอนว่าการทำสองสิ่งนี้ล้วนต้องป้อนสารพัดสารเคมี ทั้งน้ำยาดัดและน้ำยายืดเข้าสู่เส้นผมกับหนังศีรษะอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทว่าการดัดหรือยืดผมใช่ว่าจะอันตราย หรือก่อให้เกิดปัญหาผมร่วงตามมาอย่างที่หลาย ๆ คนกังวลเสมอไปค่ะ เพราะแท้จริงขึ้นอยู่กับทางร้านเสริมสวยด้วยว่าปรับใช้สารเคมีนั้น ๆ ในปริมาณที่เหมาะสมกับลักษณะเส้นผมของคุณหรือเปล่า รวมถึงใช้อย่างถูกวิธีหรือไม่ แต่โดยปกติสารเคมีเหล่านี้จะทำร้ายรากผมของคุณให้เกิดความอ่อนแอ อีกทั้งการใช้ความร้อนกับเส้นผมในขั้นตอนของการดัดหรือยืดก็สามารถทำลายเคลือบผมให้เปราะบางแห้งเสียได้อยู่แล้ว 

ดัดผม ยืดผม บ่อย ๆ ทำไมถึง หัวล้าน ?

ส่วนปัจจัยที่อาจทำให้ผมของคุณร่วงก็คือ การที่เส้นผมและหนังศีรษะได้รับสารเคมีบ่อยเกินไป ซึ่งหมายถึงถ้าคุณทั้งดัดทั้งยืดผมติด ๆ กัน โดยไม่เว้นระยะให้หนังศีรษะกับเส้นผมได้พักและรับการฟื้นฟู เหตุนั้นเส้นผมจึงถูกทำลายจากสารเคมีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หนังศีรษะและรากผมอักเสบจนขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผม เมื่อสารอาหารไม่อาจหล่อเลี้ยงรากผมได้เต็มที่ ผมจึงอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงง่าย อย่างร้ายแรงคือผมไม่งอกขึ้นมาใหม่ ก่อให้เกิดภาวะผมบางลงเรื่อย ๆ กระทั่งศีรษะล้านในที่สุดนั่นเองค่ะ

ดังนั้นหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหน เมื่อชั่งใจกับผลข้างเคียงของหนังศีรษะหรือเส้นผมที่จะตามมาหลังการยืดหรือดัดกันแล้ว ก่อนตัดสินใจทำต้องอย่าลืมเลือกร้านเสริมสวยที่น่าเชื่อถือ และเป็นร้านที่ใช้ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของคุณเอง นอกจากนั้นต้องหมั่นบำรุงรักษาเส้นผมหลังทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งไม่ควรทำติดต่อกันบ่อยเกินไป เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้หยุดพักฟื้นฟู เลี่ยงปัญหาผมอ่อนแอหลุดร่วงตามมาค่ะ แต่ถ้าคุณเจอปัญหาผมร่วงอย่างหนักเข้าแล้ว แนะนำให้รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนจะสายเกินแก้

ทั้งนี้หากคุณถูกปัญหาผมบาง หรือ หัวล้าน จากการทำเคมีเล่นงาน ซึ่งไม่ว่าลองบำรุงดูแลเท่าไหร่ก็ยังไม่มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจเสียที ดังนั้นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้คุณเห็นผลลัพธ์แทบจะในทันทีคือการปลูกผมค่ะ และหากกลัวว่าการปลูกผมจะต้องเจ็บตัวจากการผ่าตัด มีรอยแผลเป็น หรือต้องเสียเวลาพักฟื้น ทั้งอาจเกรงว่าจะดูไม่เป็นธรรมชาติละก็ นวัตกรรม ปลูกผมด้วยแขนกล หรือ Robot Hair Transplant จะทำให้คุณหมดกังวลกับปัญหาเหล่านั้นค่ะ

ปลูกผมด้วยแขนกล คืออะไร ?

Robot Hair Transplant คือนวัตกรรมการปลูกผมที่ให้ความแม่นยำสูง ทั้งยังเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็ว เพราะเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม เส้นผมที่ขึ้นใหม่จึงดูเป็นธรรมชาติ กอผมแน่นดกดำแข็งแรงกว่าการปลูกผมแบบอื่น ๆ ค่ะ ทั้งนี้เทคนิคปลูกผมด้วยแขนกลพัฒนามาจากการปลูกผมแบบ FUE ซึ่งความพิเศษคือ การเจาะเก็บกราฟท์ผมแบบใหม่จะก่อให้เกิดแผลกดเจาะขนาดเล็กเพียง 0.5-0.8 มิลลิเมตรเท่านั้น จึงแทบไม่เห็นร่องรอยจากการเจาะหลงเหลือ

โดยการปลูกผมด้วย Robot Hair Transplant จะย้ายกอผมที่ถูกเจาะออกมาพร้อมเซลล์โดยรอบไปพักไว้ในน้ำเลี้ยงเซลล์ เพื่อรอปลูกในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งเมื่อถึงขั้นตอนปลูกผม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการเปิดแผลขนาดเล็กมาก ๆ แล้วนำกอผมไปปลูกบริเวณหนังศีรษะ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์เพื่อให้ออกมาละเอียดแม่นยำ และมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ ซึ่งหลังทำเสร็จผู้เข้ารับการรักษาสามารถกลับบ้านได้เลยโดยไม่ต้องพักฟื้นใด ๆ นอกจากนี้ในสัปดาห์แรกยังจะได้รับบริการสระผม และทำ Laser Hair Growth เพื่อกระตุ้นเส้นผมที่ปลูกใหม่ให้แข็งแรง ทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงผมและหนังศีรษะอีกด้วยค่ะ

 

ที่ APEX เราเป็นผู้นำด้านการปลูกผมด้วยเทคนิค Robot Hair Transplant มาอย่างยาวนาน ทั้งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมประสบการณ์สูงพร้อมให้คำปรึกษา ปลูกผม และดูแลคุณอย่างมืออาชีพจนจบขั้นตอนการรักษา คุณจึงมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่แม่นยำและเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพะวงกับปัญหาผมบางและศีรษะล้านอีกต่อไปค่ะ

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 085-700-0053
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter