ช่วยตัวเองบ่อยๆทำให้ผมร่วงจริงหรือ?

ช่วยตัวเอง ผมร่วง

คุณอาจจะเคยทราบมาว่าสาเหตุของ ผมร่วง ผมบาง มาจากพันธุกรรมตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่มีอีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นทฤษฎีจากคู่ตำนานทางอินเตอร์เน็ตกล่าวว่า การที่เราหลั่งหรือช่วยตัวเองบ่อยๆจะทำให้สูญเสียโปรตีนซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ผมร่วงได้ ความคิดนี้เกิดมาจากเพื่อนของพวกเค้าที่ช่วยตัวเองๆบ่อยจนเกิดภาวะผมร่วง เพราะการช่วยตัวเองไปเพิ่มฮอร์โมน DHT ที่เป็นตัวกระตุ้นการเกิดผมร่วง ผมบาง ในเพศชาย

หลายๆคนกังวลว่าตัวเองจะเข้าข่ายเสี่ยงภาวะผมร่วงผมบางหรือไม่ Mona Gohar , M.D., แพทย์ผิวหนังที่เดิร์มแคร์คลินิกขั้นสูง และผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยเยลโรงเรียนแพทย์มีความคิดอย่างไรในเรื่องนี้

จริงหรือไม่ที่การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองทำให้ผมร่วง?

ไม่มีความสัมพันธ์ในทางวิทยาศาสตร์ที่ว่าการช่วยตัวเองบ่อยๆหรือการสำเร็จความใคร่ทำให้ผมร่วง การหลั่งไม่ได้ส่งผลกระทบกับสุขภาพของเส้นผม ในทางตรงกันข้ามการสำเร็จความใคร่จะช่วยให้คลายเครียดและทำให้การนอนหลับดีขึ้นและมีความสุขเพิ่มขึ้นมากกว่า

สาเหตุที่ทำให้ผมร่วงจริงๆคืออะไร ?

“ผมร่วงส่วนใหญ่จะเกิดจากฮอร์โมนและพันธุกรรม” โจชัว เซคเนอร์ แพทย์ศาสตรบัณฑิตและผู้อำนวยการวิจัยเครื่องสำอาง และทางคลินิกในโรคผิวหนังโรงพยาบาล Mount Sinai กล่าว

แต่ปัจจัยอื่นก็มีส่วนเช่นกันเช่น การมัดผมแน่น ความเครียด การทำผมด้วยความร้อน ทำให้ผมแตกหัก ส่วนปัจจัยอื่นเช่น การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน มีปัญหาต่อมไทยรอยด์ โลหิตจาง ขาดวิตามินบางชนิดและการทานยาบางชนิดเป็นเวลานานก็ทำให้อยู่ในภาวะผมร่วง ผมบางได้

สรุปได้ว่าการช่วยตัวเองไม่ได้ทำให้คุณผมร่วง หรือเสี่ยงหัวล้านแต่อย่างใด มีแต่จะเพิ่มความสุขและผ่อนคลายหลับสบายอีกด้วย แต่ถ้าอยู่ในสภาวะที่มีผมร่วงมากจนเสี่ยงล้าน สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมที่ Apex Hair Center ได้เลยนะคะ

ปรึกษา ปัญหาผมบาง ผมร่วง และนัดหมาย ปลูกผม ได้ที่
CALL CENTER : 080-5000-123
LINE@ HTTP://LINE.ME/TI/P/%40APEXHAIRCENTER