ฉีดจมูกหวังปัง แต่ดันพังแก้อย่างไรดี

ฉีดจมูก

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมจมูกมีหลายทางเลือกเราสามารถเลือกสรรได้ แต่บางคนก็กลัวว่าหากทำศัลยกรรมแล้วจะมีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่บนใบหน้า การทำให้จมูกเข้ารูปเข้ากับใบหน้า การฉีดจมูกด้วยซิลิโคนเหลว หรือการเติมฟิลเลอร์เพื่อเสริมจมูกก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เป็นที่นิยมมาก วันนี้เรามีเรื่องราวของการฉีดซิลิโคนเหลวและฟิลเลอร์มาฝากค่ะ

ซิลิโคนเหลว ทางเลือกในการฉีดเสริมจมูก

ในช่วงยุค 90 การทำจมูกเรียกได้ว่าเป็นเทคนิคใหม่ที่ได้รับความนิยมมาก แต่ด้วยในขณะนั้นการเสริมจมูกมีราคาสูง เพราะต้องเอากระดูกซี่โครงทั้งท่อนมาใช้ในการเสริมจมูก ทำให้การฉีดจมูกด้วยซิลิโคนเหลวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนนิยม เพื่อเติมแต่งรูปทรงจมูกให้ดูดีขึ้น 

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการฉีดซิลิโคนเหลว

ซิลิโคนเหลวนั้นเป็นสารเติมเต็มที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งโดยปกติแล้วซิลิโคนอาจเกิดการสลายตัวเพียงบางส่วนเท่านั้น ทำให้เกิดผิวขรุขระ หรือซิลิโคนเหลวเกิดการไหลย้อยจากการโดนความร้อนสูง ก่อให้เกิดอันตราย ทำให้เกิดการผิดรูป บิดเบี้ยวได้ และการฉีดซิลิโคนเหลวนั้นเรียกได้ว่าเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากการฉีดเสริมจมูกด้วยซิลิโคนเหลวเป็นการเสริมจมูกโดยไม่ได้เห็นปัญหาภายในโพรงจมูกอย่างแท้จริง และอาจก่อให้เกิดอันตราย ในบางรายอาจเกิดการไหลของซิลิโคนเหลวเข้าไปในหลอดเลือด จนทำให้ผิวหนังในบริเวณนั้นตายและบางรายอาจทำให้เกิดความพิการของอวัยวะต่างๆได้

ฟิลเลอร์ อีกทางเลือกของคนกลัวการผ่าตัด

อีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้เพื่อการเสริมรูปทรงของจมูก ก็คือการฉีดจมูกด้วยฟิลเลอร์ โดยการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมจมูกนั้นสามารถทำการจัดทรงได้เหมือนกับการฉีดซิลิโคนเหลว แต่โดยปกติฟิลเลอร์นั้นจะสลายจนเกือบหมดในระยะเวลา 1-2 ปี จึงจำเป็นต้องเข้ามาฉีดซ้ำเพื่อให้จมูกยังคงรูปเดิมไว้เสมอ

  • ฟิลเลอร์ที่ใช้สำหรับในการฉีดจมูกนั้นเป็นฟิลเลอร์ที่สลายตัวได้เกือบทั้งหมดในระยะเวลาสั้นๆ แต่เนื่องจากเกิดการสลายตัวได้ง่ายมาก ทำให้ต้องกลับมาฉีดซ้ำอีกหลายครั้งเพื่อคงรูปเดิม
  • ในกรณีที่ฟิลเลอร์เบี้ยว เนื่องจากแพทย์หรือสถานพยาบาลที่ฉีดสารเติมเต็มนั้นไม่เชี่ยวชาญมากพอ ทำให้รูปทรงไม่เป็นไปตามที่ต้องการ หรือเกิดการบวมอักเสบ เป็นก้อน หรือเกิดเป็นผังพืดจนจำเป็นต้องขูดออกเพื่อแก้ไขเพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ในอนาคต

การเสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนละเอียด

ปัจจุบันการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนถือได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเทคนิคใหม่ที่เรียกว่าการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียด เป็นการนำเอากระดูกอ่อนซี่โครงมาป่นเป็นอนุภาคขนาดเล็กมากเพื่อขึ้นทรงให้เป็นแท่งก่อนจะเหลาให้ได้รูป จากนั้นจะใช้วิธีการผ่าตัดแบบเปิด(Open Rhino) เพื่อทำการแก้ไขปัญหาภายในให้ตรงจุด และเมื่อเสริมจมูกแล้วร่างกายจะไม่เกิดการต่อต้านเนื่องจากอนุภาคเล็กของกระดูกอ่อนจะสมานกันจนกลายเป็นกระดูกอ่อนถาวร ทำให้ไม่เกิดอาการบีบรั้งจนจมูกเชิดสูง อีกทั้งยังไม่เกิดการย้อยหรือบวมอักเสบ และยังดูเป็นธรรมชาติแน่นอน

และที่ APEX เราเป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยที่ใช้นวัตกรรมกระดูกอ่อนละเอียดในการเสริมจมูก โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำในการเสริมจมูกอีกทั้งห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ว่าทาง APEX จะช่วยดูแลทางลูกค้าให้ได้รูปทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ แก้ไขปัญหาที่กวนใจได้อย่างตรงจุดแน่นอนค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ศัลยกรรมจมูก หรือการแก้ไขการทำจมูกจากการ ฉีดจมูก

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery